
ALLDAY PROJECT, nhóm nhạc tân binh 2 tháng tuổi từ THEBLACKLABEL với những thành tích vượt trội. Ảnh: @allday_project
Ra mắt vào tháng 6 vừa qua, ALLDAY PROJECT nhanh chóng vươn lên thành tân binh nổi bật nhờ sự tự tin và thực lực đáng nể. Ca khúc đầu tay Famous lọt top BXH nhạc số trong và ngoài nước giành chiến thắng đầu tiên trên show âm nhạc chỉ sau 10 ngày debut. Thành tích đó vượt qua tiền bối cùng công ty THEBLACKLABEL là MEOVV và cũng vượt trội so với nhiều nhóm nhạc hỗn hợp trước đó.
Thành công này không đơn thuần đến từ việc chọn âm nhạc và concept đúng. Nhìn vào “cú nổ” mang tên ALLDAY PROJECT, có thể thấy một tân binh để trở thành hiện tượng cần hội tụ nhiều yếu tố quảng bá và một chiến lược nhất quán bên ngoài việc đảm bảo chất lượng âm nhạc. Đây cũng là những điểm mà THEBLACKLABEL không áp dụng cho nhóm tiền bối MEOVV, khiến nhóm này khó đạt được tốc độ bứt phá tương tự.
1. Mọi nước đi đều hướng đến sự khác biệt và đa dạng hóa

Ảnh: @allday_project
Ngay từ khi ra mắt, concept của nhóm đã hướng đến sự độc đáo và những điểm thảo luận cũng luôn gắn liền với việc nhóm khác biệt với mặt bằng chung ra sao. Chính sự khác biệt này chính là khả năng lôi kéo nhiều sự tò mò tìm hiểu nhất. Và sự chú ý chính là bước thành công đầu tiên trong quảng bá/marketing để dẫn đến những tương tác tiếp theo.
Trước nhất, nhóm là nhóm nhạc K-Pop hỗn hợp thành viên nam và nữ đầu tiên sau KARD (ra mắt năm 2017). Trong bối cảnh các nhóm nhạc nam và nhóm nhạc nữ riêng lẻ ngày một bão hòa, sự xuất hiện của họ lập tức gây chú ý.
Nhóm chọn concept không mới, nhưng lại là hướng đổi chiều gió cần thiết. K-Pop đang đón nhận nhiều concept Y2K với thông điệp thanh xuân nên chất nhạc thiên về rap, hip-hop của nhóm là một món ăn tinh thần đáng thử với người nghe. Nhờ bao gồm các thành viên đều đã ở tuổi trưởng thành, ALLDAY PROJECT theo đuổi concept mạnh mẽ, cá tính dễ dàng hơn, dễ thu hút fan ở thị trường trong nước lẫn quốc tế, như thành công thấy chung giữa nghệ sĩ của YG Entertainment (công ty đồng sở hữu THEBLACKLABEL).

Ảnh: @allday_project
Nhóm còn thu hút thêm được tệp fan K-hiphop phần nào nhờ định hướng của Woochan (thành viên từng tham gia show thi rap Show Me The Money). Vì vậy, fan của nhóm khá đa dạng, không nghiêng hẳn về nam hay nữ, và tệp khác nhau có thói quen âm nhạc khác nhau, giúp đảm bảo thành công của nhóm ở nhiều khía cạnh hơn. Thông thường, fan nữ có thói quen sưu tầm merchandise, xem show âm nhạc, trong khi fan nam đóng góp vào thành tích nhạc số.
Nhóm cũng tận dụng triệt để những màn vũ đạo đôi chỉ nhóm hỗn hợp mới thể hiện được, từ MV cho đến các lễ trao giải, nhạc hội lớn, khiến sân khấu của họ trở nên thú vị và khác biệt.
2. Tiểu sử đặc biệt của các thành viên

Ảnh: @allday_project
Đáng chú ý, một nhóm nhạc hỗn hợp tiền bối trước đó là KARD cũng ra mắt trong giai đoạn K-Pop gần như vắng bóng nhóm hỗn hợp và sở hữu âm nhạc được đón nhận ở thị trường quốc tế, nhưng họ vẫn chưa thể đạt thành công vang dội như ALLDAY PROJECT. Nhìn lại lịch sử, những nhóm co-ed thắng lớn vốn đã rất hiếm, vì vậy lựa chọn của THEBLACKLABEL rõ ràng là một canh bạc mạo hiểm khi không có tiền lệ bảo chứng cho sự bùng nổ của mô hình này.
Việc lựa chọn những thành viên vốn nổi tiếng sẵn chính là một cách để “bảo hiểm” rủi ro của THEBLACKLABEL. Nhóm thu hút nhiều chú ý ngay từ trước khi ra mắt vì đội hình tập hợp những trường hợp dường như là kỷ lục ở K-Pop:

Annie. Ảnh: @allday_project
Thành viên lớn tuổi nhất nhóm, Annie (Moon Seo Yoon), là cháu ngoại của bà Lee Myung Hee – Chủ tịch Tập đoàn Shinsegae. Cô là idol K-Pop đầu tiên và duy nhất xuất thân từ gia đình tài phiệt có đóng góp lớn vào GDP của Hàn Quốc.
>>> ĐỌC THÊM: ANNIE (ALLDAY PROJECT) KHÁC BIỆT TRONG THẾ HỆ THỪA KẾ HÀN QUỐC
Điều hay ho là Annie đã khéo léo biến định kiến “idol tài phiệt” thành lợi thế. Những phản ứng tiêu cực ban đầu, cho rằng cô dựa vào gia thế để debut, nhanh chóng nhường chỗ cho sự nể phục trước hành trình nỗ lực vượt qua sự phản đối của gia đình: Annie trúng tuyển Columbia University – một trường thuộc Ivy League danh giá – để được ra mắt. Cô còn chinh phục công chúng bằng thực tài, tính cách gần gũi và sự duyên dáng khi xuất hiện trên các show tạp kỹ.
- Tarzzan. Ảnh: @allday_project
- Bailey. Ảnh: @allday_project
- Youngseo. Ảnh: @allday_project
- Woochan. Ảnh: @allday_project
Các thành viên còn lại cũng có hồ sơ ấn tượng để không trở thành nhóm nhạc “Annie và những người bạn”. Woochan là thí sinh trẻ nhất lọt vào vòng chung kết Show Me The Money; Bailey là người Mỹ gốc Hàn, nổi tiếng với vai trò biên đạo và dancer có tài năng trời phú từ nhỏ, từng dàn dựng nhiều vũ đạo K-Pop cho các nhóm thần tượng hàng đầu khi chỉ mới 14 tuổi.
Youngseo từng giành hạng 2 tại show sống còn Are You Next, có suất debut cùng ILLIT, còn Tarzzan từng là người mẫu thời trang và là vũ công của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc, đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi.
3. Sự ăn ý hài hước giúp tăng độ gần gũi với người hâm mộ

Ảnh: @allday_project
Xét trường hợp MEOVV – nhóm tiền bối cùng công ty với ALLDAY PROJECT – khi ra mắt, công ty chủ quản lựa chọn giữ bí ẩn về lai lịch và tính cách từng thành viên, hạn chế họ xuất hiện trên các show âm nhạc hay chương trình tạp kỹ, kể cả nội dung tự sản xuất. Trong tháng đầu debut (9/2024), MEOVV chỉ phát hành các video chung với đầy đủ đội hình, chủ yếu ghi lại hậu trường.
Trái lại, ALLDAY PROJECT được THEBLACKLABEL định hướng xây dựng nội dung cởi mở ngay từ đầu. Series vlog The Day Before gồm năm video ghi lại quá trình luyện tập của từng thành viên trước debut, sau đó tiếp tục là chuỗi năm video riêng lẻ ALLDAY’s ALLDAY với màu sắc giải trí và đời thường hơn.
Khi hướng nội dung cho từng thành viên, cho fan tiếp xúc gần gũi hơn và cho thấy khía cạnh khác với hình ảnh của họ trên sân khấu, THEBLACKLABEL đang thiết lập được hai mục tiêu: Nắm bắt sự chú ý của công chúng qua màn trình diễn, trong khi xây dựng fanclub thông qua những nội dung thân mật, đời thường.

Ảnh: @allday_project
Một điểm cộng lớn khiến chiến lược quảng bá này thành công là tính cách thú vị của các thành viên. Vlog The Day Before của Tarzzan nhanh chóng viral nhờ những màn tương tác dí dỏm với Annie và cá tính độc đáo của anh.
Ngoài ra, những khoảnh khắc đời thường như Bailey và Annie giúp hai thành viên nam đeo kính áp tròng, hay Tarzzan mang đồ ăn sáng và ngồi lại trong xe để sẵn sàng hỗ trợ các thành viên nữ, càng khiến công chúng cảm nhận nhóm như một gia đình. Sự gần gũi này cũng giúp xóa bớt định kiến về nguy cơ “scandal hẹn hò” – rào cản từng kìm chân nhiều nhóm hỗn hợp ở K-Pop Gen 2.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
THỜI TRANG SÂN BAY CỦA ALLDAY PROJECT GÂY SỐT NGAY TỪ LẦN ĐẦU NHÓM XUẤT NGOẠI
HỒ SƠ “KHỦNG” CỦA ALLDAY PROJECT, TÂN BINH THEBLACKLABEL
ALLDAY PROJECT DÙNG TRANG SỨC, ĐỒNG HỒ “FLEX” DANH VỌNG TRONG MV FAMOUS
Harper’s Bazaar Việt Nam







