Một số tạo hình của BLACKPINK trên các sân khấu solo tại DEADLINE chặng Paris. Ảnh: @jennierubyjane, BLISSOO, @roses_are_rosie, @lalalalisa_m
Tất cả thành viên BLACKPINK đều có hợp đồng đại sứ với thương hiệu xa xỉ: Jennie với Chanel, Rosé với Saint Laurent, Lisa với Louis Vuitton và Jisoo với Dior. Trùng hợp, toàn bộ đều là những thương hiệu Pháp. Khi các cô gái khởi động chặng lưu diễn châu Âu với đêm diễn DEADLINE World Tour tại sân vận động Stade de France ở Paris đầu tháng 8 vừa qua, ba trong số bốn thương hiệu đã không bỏ lỡ cơ hội đồng hành trên sân khấu solo cùng họ.
Ngoại lệ là Jennie. Cô không chọn Chanel mà đã luôn nhất quán với phong cách bikercore thực hiện bởi các thương hiệu độc lập từ đầu tour đến hiện tại, hướng sự chú ý đến những tài năng ít người biết hơn, đồng thời theo đuổi các thiết kế bền vững, chứng minh sự am hiểu thời trang của mình.
Jisoo giới thiệu hai mẫu thiết kế Dior mới từ Jonathan Anderson
- Jisoo (BLACKPINK) trong sân khấu solo tại DEADLINE Paris ngày 1… Ảnh: BLISSOO
- …Và ngày 2 đều diện những thiết kế custom từ Jonathan Anderson. Ảnh: BLISSOO
Khi biểu diễn tại đêm thứ hai ở Los Angeles hồi tháng 7/2025, Jisoo trở thành một trong những sao nữ đầu tiên diện thiết kế sân khấu do Jonathan Anderson sáng tạo cho Dior, trước cả khi anh trình làng bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên của mình cho nhà mốt. Việc Jonathan Anderson chọn Jisoo làm sứ giả hé lộ thế giới sáng tạo mới đã khiến giới mộ điệu bàn tán không ngớt. Và khoảnh khắc này được tái hiện tại concert DEADLINE World Tour ở Paris, khẳng định sự tin tưởng đặc biệt mà Jonathan đặt ở Jisoo không chỉ diễn ra một lần.
- Ảnh: Dior
- Ảnh: Dior
- Ảnh: Dior
- Ảnh: Dior
Ở cả hai đêm diễn solo tại Paris, Dior tiếp tục độc quyền thiết kế trang phục cho Jisoo. Hai mẫu váy – đen cho đêm diễn đầu tiên và hồng cho đêm diễn kế tiếp – vừa mang những nét tương đồng với thiết kế ở Los Angeles, vừa mở rộng thêm tấm màn che đang giữ bí mật về Dior dưới thời Jonathan Anderson.
Trong chất liệu voan mỏng kết hợp tùng váy xòe, Jisoo hé lộ rằng dòng thời trang nữ sắp tới sẽ tràn ngập những chiếc váy bung nở như hoa trên nền vải, cùng nhiều chi tiết nơ ở cổ áo, có thể biến tấu thành cà vạt mảnh hoặc nơ buộc.
>>> ĐỌC THÊM: TRANG PHỤC BIỂU DIỄN DIOR MAY ĐO CHO JISOO THAY ĐỔI THẾ NÀO QUA HAI ĐỜI GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO?
Lisa tiếp tục cắt xén trang phục Louis Vuitton, cùng Off-White tri ân huyền thoại Prince

Trang phục custom Louis Vuitton. Ảnh: @lalalalisa_m
Từ khi Lisa biểu diễn tại chặng châu Mỹ xa xôi, Louis Vuitton đã không ngại tiếp ứng nữ thần tượng với loạt trang phục may đo riêng, và hiển nhiên, thương hiệu cũng không thể không trình diễn cùng cô nàng trên sân khấu Stade de France trước hàng chục ngàn khán giả trong đêm đầu tiên của DEADLINE World Tour ở Paris. Bodysuit đen đỏ quyền lực kèm găng tay, bốt đùi thấu hiểu hình thể lẫn hỗ trợ cho những bước nhảy quyền lực của Lisa trên sân khấu.

Trang phục custom Off-White. Ảnh: @lalalalisa_m
Trong ngày 2, cô diện trang phục độc quyền từ Off-White với phần cổ áo cao và điểm nhấn áo hồng từ khăn bandana gợi nhớ đến tạo hình huyền thoại của Prince trong màn mở đầu cho The Rolling Stones năm 1981.
Hành động này không đơn thuần là để tri ân. Prince là một ngôi sao thử nghiệm với nhiều thể loại, trong đó có rock, và Lisa sẵn sàng tiếp nối với tinh thần và thành tích của một rockstar thời hiện đại, như cô đã khẳng định qua bài hát Rockstar thành công của mình. Bộ trang phục còn có thêm áo trench coat denim đính đinh tán.
Rosé đưa Saint Laurent làm nhân vật chính trong bản phối solo

Trang phục ngày 1 của Rosé (BLACKPINK) tại DEADLINE Paris với áo khoác da, quần xám, áo tank và thắt lưng đều từ Saint Laurent. Giày thuộc về Ann Demeulemeester. Ảnh: @roses_are_rosie
Khởi động tour diễn, Rosé là người có phong cách solo đơn giản, gần gũi đúng như những lời hát mộc mạc và đậm chất tự sự của cô. Nữ thần tượng thường kết hợp tank top, quần ngắn, áo khoác, cà vạt và bốt là hoàn thành bản phối. Ở các chặng đã diễn ra, Saint Laurent, thương hiệu Rosé nắm giữ vai trò đại sứ, xuất hiện qua những chiếc áo hai dây, thắt lưng giúp hoàn thiện tổng thể hơn là hiện diện thật rõ ràng như cách Jisoo trưng diện Dior hay Lisa trưng diện Louis Vuitton.
Rosé tại ngày 2, concert DEADLINE của BLACKPINK ở Paris
@roses_are_rosieparis, is wild♬ APT. – ROSÉ & Bruno Mars
Điều đó đã thay đổi ở sân khấu Stade de France. Rosé gần như độc tôn Saint Laurent trong trang phục solo khi chọn quần, áo tank, phụ kiện từ nhà mốt, cô còn diện những chiếc áo khoác lông, trench coat da tuyệt vời và nổi bật để hát tình ca. Rosé xứng đáng nhận điểm 10 tinh tế khi hướng spotlight vào thương hiệu đúng lúc khi trình diễn tại nơi khởi sinh Saint Laurent.
Ngoại lệ trong bộ tứ BLACKPINK: Jennie nhất quán với bikercore và thương hiệu độc lập

Khi các thành viên BLACKPINK khác đều đã diện thiết kế từ thương hiệu mình làm đại sứ trên sân khấu solo DEADLINE, bao gồm chặng Paris, Jennie vẫn trung thành với các bản phối bikercore custom từ loạt thương hiệu như LEJE, 2000.archives, Michael Ngo… Ảnh: @jennierubyjane
Những chiếc quần hot pants, áo bustier hay bodysuit da phối cùng áo khoác racing là công thức thời trang được Jennie lăng-xê triệt để trong mọi sân khấu solo DEADLINE. Thay vì biến hóa với các item Chanel vốn mang rung cảm thanh lịch trái ngược với bikercore, Jennie tìm đến loạt thương hiệu độc lập như LEJE, 2000.archives, Michael Ngo… để biến moodboard thành thực. Trong lúc đó, cô nàng vẫn liên tục xuất hiện trên họa báo, chiến dịch cùng Chanel để nhắc nhở rằng mối quan hệ đại sứ – thương hiệu vẫn rất bền chặt.
Tại Paris, dù điều kiện tiếp cận Chanel thuận lợi hơn bao giờ hết, Jennie vẫn lựa chọn bản phối custom thứ tư từ thương hiệu Hàn Quốc LEJE. Đây là thương hiệu đã đồng hành cùng Jennie qua nhiều MV solo và hiện là đơn vị thực hiện nhiều thiết kế riêng cho cô nhất trong khuôn khổ concert DEADLINE. Sự ưu ái này không chỉ xuất phát từ khả năng LEJE thấu hiểu cả nét mong manh lẫn quyến rũ của It girl Jennie, mà còn đến từ năng lực diễn giải các yếu tố văn hóa truyền thống Hàn Quốc và áp dụng chất liệu vải thừa (deadstock) một cách sáng tạo.

Khố (satba) trên váy được thêm vào bản phối của Jennie (BLACKPINK) khi cô trình diễn Handlebars tại DEADLINE Paris, do LEJE thực hiện. Ảnh: LEJE
Minh chứng là bộ trang phục tại sân khấu Stade de France: thoạt nhìn mang sắc đỏ – trắng – xanh của quốc kỳ Pháp, nhưng ẩn chứa hình dáng chiếc khố (satba) dùng trong môn đấu vật truyền thống Hàn Quốc (ssireum), được chế tác hoàn toàn từ vật liệu bền vững. Qua đó, Jennie không chỉ thể hiện tình yêu dành cho quê hương, mà còn tiếp nối hành trình quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới – điều được ghi nhận khi cô vừa trở thành Đại sứ danh dự Du lịch Seoul năm 2025.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
MERCH CONCERT DEADLINE NHÀM CHÁN? BLACKPINK KHẲNG ĐỊNH LÀ KHÔNG
BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE ĐẮT GIÁ CỦA BLACKPINK
JUMP LÀ CUỘC CÁCH MẠNG HÌNH ẢNH CỦA BLACKPINK
Harper’s Bazaar Việt Nam









