Hiệu ứng từ Gia Đình Haha: Du khách đến Lào Cai tăng vọt, các cơ sở lưu trú kín phòng đến cuối năm

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao Bằng khen cho YeaH1 vì đóng góp phát triển du lịch qua chương trình “Gia Đình Haha”

Sau bốn tập đầu tiên được ghi hình tại Bản Liền (Lào Cai), chương trình Gia đình Haha đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, khiến homestay của chị chủ nhà Vàng Thị Thông “cháy” phòng suốt ba tháng liên tiếp. Không dừng lại ở đó, nhiều cơ sở lưu trú khác tại tỉnh Lào Cai cũng kín chỗ đến hết năm 2025.

Với sự đóng góp tích cực này, Gia đình Haha vừa vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao tặng bằng khen vì những đóng góp nổi bật cho sự phát triển du lịch địa phương.

Gia đình chị Vàng Thị Thông đại diện Gia đình Haha nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Lễ trao tặng vừa diễn ra tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp du lịch nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam. Đây là sự ghi nhận đáng tự hào cho nỗ lực của chương trình, các nghệ sĩ tham gia, gia đình chị Vàng Thị Thông và bà con ở Bản Liền cùng góp sức trong việc sáng tạo nội dung, truyền thông và quảng bá nét đẹp văn hóa, con người, đời sống bình yên, xanh sạch của vùng đất Tây Bắc từ chương trình truyền hình thực tế Gia Đình Haha.

Gia Đình Haha, do YeaH1 đầu tư và sản xuất, phát sóng từ ngày 14/6/2025 trên kênh VTV3 và hệ thống YeaH1 Network, là chương trình truyền hình thực tế đưa các nghệ sĩ nổi tiếng như Jun Phạm, Rhymastic, Bùi Công Nam, Duy Khánh và Ngọc Thanh Tâm đến cùng ăn, cùng ở, cùng làm để trải nghiệm cuộc sống hàng ngày như người bản địa. Ở chặng hành trình đầu tiên tại xã Bản Liền, tỉnh Lào Cai, chương trình để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả với những thước phim “tuyệt đối điện ảnh” cùng những hình ảnh, câu chuyện nhân văn về con người, sản vật và văn hóa địa phương.

Nhiều cơ sở lưu trú tại Lào Cai kín phòng tới cuối năm 2025 sau khi chương trình lên sóng

Sau 4 tập phát sóng, chương trình thu hút hàng chục triệu lượt xem, liên tục đạt Top 1 rating trên kênh VTV3 và Top trending YouTube, lan tỏa rộng khắp từ trên mạng xã hội cho đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của khán giả yêu thương chương trình,..

Sức hút của Gia Đình Haha đã giúp lượng khách du lịch đến Bản Liền tăng rõ rệt. Nhiều cơ sở lưu trú tại đây được ghi nhận kín phòng trong cho tới cuối năm 2025. Đây là một minh chứng sinh động cho giá trị thực tiễn mà một chương trình truyền hình như “Gia đình Haha” mang lại: tạo ra giá trị kinh tế cho người dân địa phương.

Không chỉ dừng lại ở Gia Đình Haha, các sản phẩm premium show khác của YeaH1 như Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, Chị Đẹp Đạp Gió, Tân Binh Toàn Năng,… cũng đang góp phần định hình một hướng đi mới – kết hợp giữa yếu tố giải trí, đào tạo và văn hóa, với mục tiêu thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế liên quan như công nghiệp văn hóa, du lịch,… Đây là một trong những chiến lược phát triển mà YeaH1 đang kiên trì thực hiện, khi sáng tạo ra những sản phẩm giải trí hấp dẫn, có chiều sâu và mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Gia đình Haha phát triển dự án trồng rừng tại Lào Cai

Tại hội nghị lần này, Tập đoàn YeaH1 cũng tham gia đóng góp ý kiến cho phương án phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai.

Mới đây, Tập đoàn YeaH1 đồng hành cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ Nông nghiệp và Môi trường trong sáng kiến Gia Đình Haha – Vì một Việt Nam hạnh phúc. Đây là dự án trồng rừng và hỗ trợ sinh kế cho người dân Bản Liền, với quy mô hơn 20.000 cây xanh, lấy cảm hứng từ hành động trồng cây trong chương trình truyền hình thực tế Gia đình Haha phát sóng trên VTV3.

Bên cạnh các sản phẩm nội dung, YeaH1 cũng từng bước khẳng định vai trò của một doanh nghiệp truyền thông vì cộng đồng. Tập đoàn đã phối hợp cùng nhiều đơn vị triển khai các hoạt động thiện nguyện, đóng góp tích cực cho xã hội và mang lại những kết quả đáng kể – như hồi sinh gần 140 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, phát động hơn 3.300 hành động tử tế trong cộng đồng, quyên góp hỗ trợ trẻ em khuyết tật,… Những nỗ lực này góp phần tạo nên dấu ấn riêng cho YeaH1 khi giải trí gắn với trách nhiệm xã hội, và giá trị lan tỏa vượt khỏi khuôn khổ nội dung.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm