
Giữa làn sóng phim kinh dị Việt ngày càng đa dạng và táo bạo, Út Lan: Oán Linh Giữ Của nổi bật nhờ khai thác một truyền thuyết dân gian ít ai ngờ tới – “ma giữ của”. Chuyện phim xoay quanh câu chuyện rùng rợn về những linh hồn không siêu thoát, bị trói buộc vào kho báu chôn giấu lúc sinh thời và sẵn sàng ám hại bất kỳ ai bén mảng tới.
Giữa bối cảnh ma mị ấy, nghệ sĩ Đức Khuê – gương mặt quen thuộc của sân khấu chính kịch phía Bắc đã có một bước ngoặt ấn tượng khi hóa thân thành ông Phúc, một nhân vật then chốt trong mạch phim, hứa hẹn mang đến nhiều yếu tố bất ngờ cho Út Lan: Oán Linh Giữ Của.
Nghệ sĩ Đức Khuê tâm đắc vai diễn trong phim kinh dị đầu tay

Ngay khi nhận được lời mời từ nhà sản xuất, việc đầu tiên mà diễn viên Đức Khuê làm không phải là hỏi cát-xê, mà là: “Phim kể câu chuyện gì?”. Với anh, kịch bản luôn là yếu tố cốt lõi để quyết định có gật đầu tham gia một dự án hay không. Và khi đọc đến trang cuối cùng của Út Lan: Oán Linh Giữ Của, nam diễn viên đã ngay lập tức nhận lời.
Khác với các vai diễn chính kịch hoặc hài từng quen thuộc với khán giả, ông Phúc là một lựa chọn khá liều lĩnh, đánh dấu lần đầu tiên nam diễn viên Đức Khuê tham gia một bộ phim thuộc thể loại kinh dị, tâm linh. Theo chia sẻ của anh, chính sự mới mẻ trong cách kể chuyện và chủ đề mang đậm bản sắc văn hoá là điều khiến anh gật đầu đồng ý.
Để nhập vai tốt nhất, Đức Khuê đồng ý để râu suốt thời gian quay – một thay đổi ngoại hình khiến người thân ngỡ ngàng. “Người nhà bảo tôi già đi cả chục tuổi, mà tôi thì thấy… vui, vì cuối cùng mình cũng được khác đi so với hình ảnh quen thuộc lâu nay”, anh cười kể.
Ngoài hình ảnh, phục trang bằng lụa được cắt may chỉn chu cùng bối cảnh là một căn nhà cổ hơn 100 năm tuổi ở Long An cũng giúp anh hoá thân trọn vẹn vào nhân vật – một người anh cả đầy uy quyền và mâu thuẫn nội tâm trong gia đình.
Nghệ sĩ Đức Khuê xin lỗi Mạc Văn Khoa sau mỗi cảnh đánh nhau trong phim Út Lan: Oán Linh Giữ Của

Điểm nhấn đặc biệt trong vai ông Phúc là cảnh xô xát dữ dội với em trai – nhân vật ông Danh do Mạc Văn Khoa thủ vai. Nhờ từng có kinh nghiệm diễn các cảnh hành động trên sân khấu và phim trước đây, Đức Khuê không gặp nhiều khó khăn. Chỉ sau một buổi tập với đạo diễn võ thuật, anh đã sẵn sàng cho phân đoạn căng thẳng này. “Cảnh hành động không nên nghĩ là khó hay không khó. Nếu chưa làm được lần này thì làm lại, làm cho tới khi ngon thì thôi,” anh chia sẻ.
Anh và Mạc Văn Khoa phối hợp ăn ý đến mức có lúc “đánh quá tay”. Dù vậy, tinh thần làm việc chuyên nghiệp của cả hai khiến những cảnh quay trở nên sống động, chân thực. “Tôi phải xin lỗi Khoa vì lỡ làm cậu ấy đau, nhưng cậu ấy lại cứ trấn an tôi ngược lại”, anh kể.
Đây cũng là lần đầu tiên anh hợp tác cùng Mạc Văn Khoa và Phương Thanh – người vào vai nữ chính Út Lan và anh không tiếc lời khen ngợi sự nghiêm túc và chỉn chu của hai bạn diễn trẻ.


Không chỉ ấn tượng với bạn diễn, Đức Khuê còn dành lời khen cho ê-kíp làm phim, đặc biệt là đạo diễn Trần Trọng Dần. Anh cho biết đã từng biết đến Dần qua vài phim chiếu rạp và quyết định bay từ Hà Nội vào TP.HCM để trực tiếp bàn về kịch bản cùng đạo diễn. “Dần là người có tư duy điện ảnh rõ ràng và rất nghệ sĩ. Tôi rất vui khi nhận được lời khen từ anh ấy về diễn xuất của mình”, Đức Khuê nói.
Sau 7–8 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng kể từ những phim như Em là bà nội của anh hay Tháng năm rực rỡ, Đức Khuê trở lại không phải bằng vai chính hào nhoáng, mà là một vai phụ nhiều chiều sâu. Với anh, “dù vai lớn hay nhỏ, nếu để lại dấu ấn thì đều đáng quý”.
Khởi đầu sự nghiệp diễn xuất từ nền tảng sân khấu, nam diễn viên được đánh giá cao về thế mạnh ngôn ngữ hình thể và xử lý tâm lý nhân vật tinh tế. Anh là gương mặt gắn bó hàng chục năm với vai trò diễn viên chính kịch, hài kịch và cả đạo diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ.


Út Lan: Oán Linh Giữ Của sẽ chính thức ra rạp vào ngày 20/6/2025, hứa hẹn mang đến một màu sắc kinh dị đậm chất Việt, với chất liệu dân gian và tâm linh được khai thác theo cách gần gũi nhưng vẫn đầy kịch tính.
Trong đó, vai ông Phúc do nam diễn viên Đức Khuê đảm nhận tuy không ở tuyến chính, nhưng vẫn sẽ góp phần tạo nên không khí và chiều sâu cho bộ phim. Lần đầu tiên xuất hiện trong một không gian điện ảnh tâm linh, nam diễn viên cho thấy sự sẵn sàng thử sức ở một không gian mới, chứng minh sự cởi mở và linh hoạt trong hành trình làm nghề của anh.
PHIM CHIẾU RẠP MỚI:
ẢNH ĐẾ YOO AH IN TRỞ LẠI TRONG HI-FIVE (BỘ 5 SIÊU ĐẲNG CẤP)
ANH TRAI GEMINI HÙNG HUỲNH LỒNG TIẾNG SIÊU PHẨM HOẠT HÌNH BÍ KÍP LUYỆN RỒNG
REVIEW PHIM MISSION: IMPOSSIBLE – THE FINAL RECKONING: ÍT HÀNH ĐỘNG HƠN DỰ KIẾN
Harper’s Bazaar Việt Nam