Trong số các ca khúc từ album đầu tay Trần Thế, Thể Thiên đã chọn SAIGONTEY kết hợp với tlinh để ra mắt MV ca nhạc. Đây là ca khúc được khán giả đón nhận nồng nhiệt, đạt hơn 100.000 lượt xem/lượt nghe trên YouTube lẫn Spotify sau thời gian ngắn ra mắt.
MV SAIGONTEY như tour khám phá Sài Gòn
Ca khúc SAIGONTEY của Thể Thiên mang lại một năng lượng tích cực, vui vẻ, hiện đại, đồng thời đậm đà bản sắc văn hóa đặc trưng, dù hỗn loạn nhưng vô cùng thú vị. MV như một chuyến dạo chơi Sài Gòn của những người bản địa. Thay vì ghé qua những địa điểm mang tính biểu tượng thu hút du khách quốc tế như nhà thờ Đức Bà hay chợ Bến Thành, đạo diễn Lâm Đạo Đạo biến MV SAIGONTEY thành một tour khám phá Sài Gòn theo phong cách bình dân. Cả êkíp chui rúc vào hẻm hóc, tiệm hớt tóc, chung cư cũ,…
Nổi bật là hình ảnh bàn tiệc được đặt giữa con hẻm khu chợ. Đây là một nét đặc trưng thường thấy ở Sài Gòn. Cảnh bà con hàng xóm bày bàn tiệc giữa hẻm, mời cả xóm cùng ăn, vô cùng thân mật và gần gũi. Chiếc bàn tròn được sử dụng nhằm thể hiện sự quây quần, ấm cúng của hàng xóm láng giềng Sài thành.
Sự tương phản giữa vẻ ngoài cực chất của Thể Thiên cùng dàn cast cameo với những món ăn truyền thống như gà cúng, chả giò… trong bàn tiệc, cho thấy cái chất chơi của người Sài Gòn mọi lúc mọi nơi. Không có cà phê sữa đá, bánh mì hay cơm tấm – những món ăn quen thuộc với du khách quốc tế – SAIGONTEY của Thể Thiên càng nói lên sự đa dạng của ẩm thực Việt.
Một hình ảnh đáng chú ý khác là chiếc xe lam, một phương tiện đặc trưng ở Sài Gòn, có thể dễ dàng nhìn thấy trên mọi nẻo đường, có thể len lỏi vào từng con hẻm. Chiếc xe được trang trí với họa tiết con hổ – tuổi của ca sĩ và cũng là nghệ danh Tigrebia khi còn làm việc như một stylist thời trang. Dàn cameo toàn các fashionista trông vẫn cực chất khi pose dáng cạnh chiếc xe lam, minh chứng cho sự hiện đại luôn sẵn sàng làm mới cho những điều xưa cũ. Vốn là một nút giao đa văn hóa, mọi cá tính đều được chấp nhận ở thành phố này.
Bước ra khỏi club, màn múa lửa đặc trưng của Sài Gòn chào đón Thể Thiên trở lại với đường phố. Đây cũng là “sàn nhảy” của chàng trai khi anh sẵn sàng thể hiện vũ đạo ngay ở giữa khu chợ, với background là một khu chung cư đã nhuốm màu thời gian. Những động tác của anh chàng uyển chuyển, mượt mà, truyền tải được năng lượng tươi trẻ tới người xem. Sự tương phản giữa outfit, vũ đạo của Thể Thiên với không gian, bối cảnh khiến khung hình này thêm phần thú vị.
Ở MV SAIGONTEY, những chi tiết nhỏ cũng được ekip thực hiện vô cùng tỉ mỉ. Là một bản House giàu tính nhịp điệu, không chỉ những nhân vật trong MV lắc lư mà tới cả chú chó ở tiệm cắt tóc cũng gật gù, chú cá ở trên bàn tiệc cũng nhóp nhép theo điệu nhạc. Mặt khác, những chi tiết như chiếc xe lam được decor theo hình con hổ, hay những lối đi dẫn Thể Thiên vào chuyến du ngoạn Sài Gòn trong MV này cũng có sự tương đồng với đoạn trailer được giới thiệu trước đó, cho thấy sự tương đồng, nhất quán về mặt concept trong cả dự án.
Thể Thiên mời bạn thân từ giới thời trang và giải trí như Minh Tú, Châu Bùi, Wean, Công Dương, An Trương làm cameo
Khi còn hoạt động dưới nghệ danh Tigrebia, Thể Thiên từng là stylist có tiếng trong giới thời trang. Do đó, những người bạn của anh cũng là những fashionista có tiếng ở Sài thành như Minh Tú, Châu Bùi, Công Dương, Wean, Naomi, An Trương, Oanhdaqueen, KittyMimi, Alita, Hoa Xù, Chí Hiển. Họ Mỗi cá nhân đều “chung tần số” với Thể Thiên, cùng anh chàng thể hiện một tinh thần đậm chất Sài Gòn nhất.
Là track thứ hai của album Trần Thế ngay sau Intro, SAIGONTEY là những lát cắt sống động của Thể Thiên ở nơi phồn hoa này, dưới góc nhìn của một người trẻ, một “dân local” chính hiệu. Với Thể Thiên, Sài Gòn được nhân hóa như một cô gái mười tám đôi mươi, trông “cháy”, “keo” và rất “slay”. Là một gen Z, Thể Thiên dùng từ rất “gọn”. Những từ ngữ ở điệp khúc tuy nửa Anh nửa Việt nhưng lại rất phổ biến trong đời sống của người trẻ ngày nay, do đó trở nên rất gần gũi.
Trong khi đó, tlinh – với chất giọng thanh mảnh đặc trưng và tư duy âm nhạc ấn tượng, đã nói thay lời của những cô nàng cá tính. Sử dụng những lớp bè tinh tế hay adlibs đặc trưng, cô nàng nói về thú đi chơi đêm của giới trẻ Sài Thành như một lẽ hiển nhiên, bởi không đi thì “thật là phí/ phí cái nhan sắc này”.
Nếu như Thể Thiên phác họa một bức tranh toàn cảnh sống động về nhịp sống Sài Gòn, thì tlinh mang tới một chân dung người trẻ khi về đêm tại thành phố phồn hoa này. Điều thú vị là người sáng tác ca khúc này – Pixel Neko, lại là một người Hà Nội, nhưng đã sống ở Sài Gòn một thời gian và có những cảm nhận vô cùng thú vị về thành phố này. Thực hiện một bản House có tiết tấu nhanh, Pixel Neko đã góp phần làm cho những bước chân thêm phần rộn ràng, trong chuyến dạo chơi của Thể Thiên và tlinh.
TIN VPOP MỚI:
ĐẠO DIỄN LA ZUNG KHÁM PHÁ GÓC KHUẤT NỘI TÂM QUA EP DING DONG
HẾT HÁT CHÈO, XUÂN ĐAN BINZ CHUYỂN SANG HÁT BOLERO TRONG EP KEEP CẦM CA
HAI ANH TRAI ANH TÚ ATUS VÀ RHYDER HỢP TÁC, TẠO HIT VỚI NỖI ĐAU ĐÍNH KÈM
Harper’s Bazaar Vietnam