Khép lại chung kết Nam vương Thế giới – Mr World 2024, điều đọng lại với nhiều khán giả là dấu ấn Việt Nam rõ nét suốt hành trình diễn ra cuộc thi, nhất là ở hai đêm National Costume và chung kết xếp hạng. Đây là nỗ lực quảng bá văn hóa của đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Giám đốc quốc gia Mr World Vietnam – bà Phạm Kim Dung – thông qua cuộc thi quốc tế.
Nam Vương Mỹ thuyết trình ấn tượng về ẩm thực và văn hoá Việt
Trước đêm chung kết, thí sinh bước vào phần thi quan trọng Head to Head Challenge. Top 20 nhận đề bài “Hãy chứng minh bạn xứng đáng trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam”.
Với đề bài này, đại diện của Mỹ – Daryn Alexander đã giành chiến thắng thuyết phục với màn thuyết trình về Việt Nam đầy ấn tượng.
Nam Vương Mỹ khen ngợi Việt Nam có nền ẩm thực xuất sắc, đặc biệt là ẩm thực đường phố. Anh liên tục nói về sự thân thiện của con người Việt Nam. Daryn Alexander còn hài hước diễn lại cảnh người dân ở Phan Thiết chào đón nồng nhiệt các thí sinh từ cuộc thi Mr World 2024.
@wpressofficial Nam Vương Mỹ 🇺🇸 Daryn Alexander Mr World USA thể hiện tài năng hài độc thoại nhưng bất ngờ out Top 10 Nam Vương Thế Giới 2024 – Mr World 2024 🥲 #NamVuong #DarynAlexander #MrWorld #MrWorld2024 #MisterUSA #MisterUSA2024 #MrWorldUSA #MrWorldUSA2024
Phần biểu diễn của thí sinh Mỹ được live stream trên trang chủ Miss World có hơn 4,2 triệu người theo dõi. Sau đó, video thí sinh người Mỹ độc thoại trong đêm chung kết được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Khán giả Việt Nam ấn tượng khi đại diện Mỹ am hiểu kiến thức về địa danh, món ăn địa phương sau một tháng ở Việt Nam.
Ở đêm chung kết cuộc thi, sau khi công bố top 10. Các thí sinh lần lượt bước vào phần thi ứng xử. Ban tổ chức Mr World thử thách các nam thí sinh về khả năng quan sát, thích nghi khi đặt ra ít nhất 3 trong 10 câu hỏi đểu liên quan tới Việt Nam, như: “Bạn học được gì trong thời gian dự thi Mr World tại Việt Nam”, “Điều gì bạn yêu thích nhất khi ở Việt Nam, bạn liên hệ bản thân với Việt Nam thế nào”…
Đại diện Puerto Rico hát live cùng 15 thương binh và người có công với cách mạng
Cũng trong đêm chung kết Mr World 2024, đại diện Puerto Rico biểu diễn ca khúc You Raise Me Up cùng 15 thương binh ở Trung tâm nuôi dưỡng Thương binh và người có công Long Đất là tiết mục đặc sắc nhất.
15 cựu chiến binh tại chung kết Mr World 2024 có người bị thương tật lên đến 84%, mất cả hai chân, người bị ảnh hưởng về mặt trí tuệ. Cựu chiến binh Thạch Thị Lâm cho rằng đây là cơ hội để đại diện cho các thương binh, để thế giới biết rằng họ rất lạc quan và yêu đời sau khi hòa bình lập lại trên đất nước Việt Nam.
Bên dưới, hàng nghìn người tại đêm chung kết, bao gồm Chủ tịch Julia Morley, dàn giám khảo quốc tế đã đứng lên để tri ân người lính, hòa cùng ca khúc. Hình ảnh 15 cựu chiến binh Việt Nam trong màu áo lính xuất hiện trên sân khấu quốc tế làm nhiều người xúc động. Bà Morley đứng dậy và đã rơi nước mắt. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói:
“Tôi có nói với bà Julia Morley – Chủ tịch Quỹ Beauty with a Purpose – ý tưởng tiết mục biểu diễn của đại diện Puerto Rico có sự xuất hiện của các cựu chiến binh Việt Nam. Thế hệ trẻ ngày nay được sống trong hòa bình, được chắp cánh ước mơ nhờ những hy sinh của thế hệ đi trước.
Ca khúc You Raise me Up có phần gợi lên thông điệp sự nâng đỡ cho thế hệ hôm nay đều đến từ quá khứ. Tôi thấy đó là điều xúc động và rất đáng tự hào. Nhìn thấy những cựu chiến binh đường xá xa xôi đến cùng xe lăn, xuất hiện trên sân khấu khiến tôi nghẹn ngào”.
Hai chữ “Việt Nam” được hô vang trên đấu trường nam nhan sắc quốc tế
Từ ngày các nam vương đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị cho cuộc thi Mr World, đại diện ban tổ chức Mr World tại Việt Nam – bắt đầu hành trình quảng bá văn hóa, bao gồm việc Nam vương Tuấn Ngọc tặng khăn rằn, đặc sản địa phương cho các nam vương quốc tế.
Công tác quảng bá văn hóa, giới thiệu Việt Nam ra thế giới tiếp tục được công ty Sen Vàng thể hiện rõ nét trong từng hoạt động của chương trình, đặc sắc nhất phải kể đến đêm trình diễn trang phục văn hóa dân tộc của Mr World.
Đêm diễn National Costume kéo dài hai tiếng đồng hồ. Khán giả hòa mình vào show văn hóa đầy sắc màu, từ các lễ hội ở châu Mỹ đến các thổ dân ở châu Phi, những nét cổ kính của châu Âu và văn hóa đậm tính tín ngưỡng ở châu Á. Đây cũng là lần đầu cuộc thi Mr World có thêm phần thi National Costume. Ý tưởng đưa phần thi trình diễn Trang phục văn hóa dân tộc này vào Nam vương Thế giới đến từ đạo diễn Hoàng Nhật Nam.
Điểm đặc biệt của đêm thi trang phục truyền thống tại Mr World là thí sinh trình diễn theo nhóm châu lục, phản ánh đậm nét nền văn hóa các nước. Ở cuối phần trình diễn của mỗi châu lục, nhóm thí sinh gửi lời cảm ơn đến ê-kíp Việt Nam. Những cụm từ “Việt Nam”, “tôi yêu Việt Nam”, “xin chào Việt Nam”… được thí sinh quốc tế hô vang nhiều lần. Điều này tạo nên cảnh tượng chưa từng có ở các cuộc thi nam vương, sắc đẹp tại Việt Nam.
Lan tỏa văn hóa Việt Nam thông qua trình diễn áo dài
Công tác quảng bá văn hóa còn được đạo diễn Hoàng Nhật Nam cài cắm trong màn trình diễn áo dài tại đêm chung kết Mr World 2024. Yếu tố Việt Nam thể hiện đậm nét qua 60 bộ trang phục thêu tay, vẽ hình rồng, chim Lạc, trống đồng.
Trên sân khấu đêm chung kết, 60 Nam vương đến từ các châu lục khác nhau mang những màu da khác nhau đã cùng xuất hiện trong tà áo dài Việt Nam. Tinh thần, văn hóa Việt Nam với họa tiết trống đồng và chim Lạc, kết hợp với sự mạnh mẽ của phương Tây và phương Đông đã tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và góp phần đưa áo dài vươn tầm quốc tế.
NTK Tuấn Hải chia sẻ anh nghiên cứu kỹ lưỡng văn hóa Việt Nam, kèm theo việc trao đổi với ban tổ chức để lồng ghép yếu tố truyền thống vào bộ sưu tập. “Khi thiết kế, tôi không chỉ dựa trên cảm hứng riêng, mà phải nghiên cứu rất kỹ các biểu tượng văn hóa của Việt Nam, như trống đồng, chim Lạc, hay rồng châu Á để tạo ra trang phục không chỉ đẹp mà còn mang đậm giá trị văn hóa”, nhà thiết kế nói thêm.
Tổ chức Mr World mong muốn công ty Sen Vàng tiếp tục đăng cai tổ chức cuộc thi những năm tiếp theo
Khép lại đêm chung kết, ban tổ chức Mr World đặc biệt ấn tượng với cách tổ chức chỉn chu của công ty Sen Vàng và ê-kíp Việt Nam.
“Ban tổ chức Mr World giao cho chúng tôi toàn bộ khâu tổ chức, vận hành sân khấu vì tin tưởng vào sự chu đáo của ê-kíp. Họ chỉ điều động thí sinh đến đúng giờ, giúp kết nối yếu tố văn hóa. Đây là cuộc thi quốc tế, thí sinh khác biệt lối sống, thói quen sinh hoạt hằng ngày. Việc kết nối được thí sinh là điều rất quan trọng”, anh chia sẻ.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói thêm rằng tổ chức Mr World đã đặt vấn đề muốn công ty Sen Vàng tiếp tục đăng cai cuộc thi Mr World những năm tiếp theo. Bà Julia Morley và thành viên ban tổ chức hoàn toàn hài lòng về khâu tổ chức, an ninh, hình ảnh. Ban tổ chức cũng ấn tượng mạnh vì Việt Nam là đất nước thân thiện, mến khách, an toàn, luôn mong muốn lan tỏa tinh thần hữu nghị, giao lưu văn hóa toàn cầu.
TIN LIÊN QUAN:
20 TRANG PHỤC VĂN HOÁ DÂN TỘC ẤN TƯỢNG NHẤT CUỘC THI MR WORLD 2024
THÍ SINH MR WORLD 2024 CHIA SẺ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG VÀ BÍ QUYẾT LUYỆN TẬP
VIETNAM BEAUTY FASHION FEST 9: HOA HẬU QUẾ ANH TRÌNH DIỄN BÊN CẠNH 60 NAM VƯƠNG
Harper’s Bazaar Việt Nam