6 phim và chương trình truyền hình của Alba Baptista

Alba Baptista, sinh ngày 10-7-1997, là một nữ diễn viên mang hai dòng máu Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Ngoài tiếng Bồ Đào Nha bản địa, Baptista còn nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Đức.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista. Ảnh: Instagram @alba.baptista

Alba Baptista bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi còn nhỏ với loạt phim Jardins Proibidos (2014-2015). Sau đó, cô đóng vai chính trong nhiều bộ phim Bồ Đào Nha như: A Impostora, Filha da Lei, A Criação Jogo Duplo.

Năm 2020, tên tuổi Alba Baptista trở nên nổi tiếng toàn cầu khi đóng vai chính Ava Silva trong loạt phim siêu nhiên, giả tưởng Nữ tu chiến binh (Warrior Nun) của Netflix. Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên cô tham gia diễn xuất bằng tiếng Anh.

Cùng Harper’s Bazaar điểm danh các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista.

1. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista: Những đứa con của Amelia – Amelia’s children (2023)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista: Những đứa con của Amelia – Amelia's children (2023)

Những đứa con của Amelia thuộc thể loại phim kinh dị của Bồ Đào Nha do Gabriel Abrantes viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim đã thắng giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Fantastique de Gérardmer 2024, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng, Bồ Đào Nha 2024 dành cho Anabela Moreira.

Edward (Carloto Cotta), người sau nhiều năm tìm kiếm, cuối cùng đã đoàn tụ với gia đình ruột thịt của mình. Edward đưa bạn gái Riley (Brigette Lundy-Paine) đến sống trong một biệt thự cổ kính, xa hoa nằm trên núi cao ở phía Bắc Bồ Đào Nha. Tại đây, Edward vui mừng gặp lại mẹ và người anh em sinh đôi bị mất tích từ lâu.

Tuy nhiên, ngôi nhà dần bộc lộ những bí mật kinh hoàng, với những thế lực siêu nhiên ẩn mình trong các bức tường cổ. Edward bắt đầu cảm nhận những điều kỳ quái liên quan đến quá khứ đen tối của gia đình, đặc biệt là người phụ nữ tên Amelia (Anabela Moreira thủ vai trong hiện tại và Alba Baptista thủ vai thời trẻ) và những đứa trẻ mà cô từng chăm sóc tại ngôi nhà.

>>> Đọc thêm: 39 bộ phim về thảm họa thiên nhiên hay nhất mọi thời đại

2. Nữ tu chiến binh – Warrior nun (2020-2022)

Nữ tu chiến binh – Warrior nun (2020-2022)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista Nữ tu chiến binh là series truyền hình hành động, giả tưởng của Mỹ, dựa trên bộ truyện tranh Warrior nun areala của tác giả Ben Dunn. Phim gây tiếng vang khi được phát hành trên Netflix.

Nội dung phim xoay quanh Ava Silva (Alba Baptista), một cô gái trẻ mồ côi 19 tuổi bỗng tỉnh dậy trong nhà xác với một cổ vật thiên thần bí ẩn được gắn vào lưng. Điều này mang lại cho cô sức mạnh siêu nhiên. Ava phát hiện ra rằng mình đã trở thành một phần của một hội kín gồm những nữ tu chiến binh được huấn luyện để chiến đấu chống lại các thế lực ma quỷ trên Trái đất.

Trong khi cố gắng tìm hiểu những siêu năng lực mới của mình và quyết định phải làm gì với chúng, Ava bị cuốn vào cuộc chiến bí mật giữa thiện và ác, liên quan đến Hội Thánh Chiến (Order of the Cruciform Sword). Hội này có nhiệm vụ bảo vệ thế giới khỏi các thế lực siêu nhiên hắc ám. Cô phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn, không chỉ về việc chấp nhận vai trò mới của mình mà còn tìm hiểu sự thật đằng sau các thế lực thù địch mà cô phải chống lại.

>>> Đọc thêm: Top 20 bộ phim kinh dị hay nhất năm 2023-2024

3. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista: Chưa bao giờ có gì xảy ra – Nothing ever happened / Nunca nada aconteceu (2022)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista: Chưa bao giờ có gì xảy ra – Nothing ever happened / Nunca nada aconteceu (2022)

Chưa bao giờ có gì xảy ra là một bộ phim tâm lý, chính kịch của Bồ Đào Nha do Gonçalo Galvão Teles đạo diễn. Phim xoay quanh António (Rui Morrison thủ vai), một người nông dân. Ông quyết định rời bỏ trang trại nơi mình đã gắn bó để đến thành phố sống gần con trai Jorge (Filipe Duarte thủ vai).

Tuy nhiên, khi đến nơi, ông phát hiện cuộc sống của gia đình con trai không như ông hằng tưởng tượng. Thay vì một gia đình hoàn hảo, António đối diện với sự thất nghiệp, sống vật vờ không mục đích của Jorge, một cuộc hôn nhân tan vỡ và người cháu trai Pedro (Bernardo Lobo Faria) đang ở tuổi thành niên.

Pedro và hai người bạn của mình là Maria (Alba Baptista) và Paulo (Miguel Amorim) đã nổi loạn và gây rối. Những tình huống này khiến giấc mơ về một cuộc sống lý tưởng của António bị tan vỡ.

>>> Đọc thêm: Top 100 phim hay nhất mọi thời đại

4. Quý bà Harris đến Paris – Mrs. Harris goes to Paris (2022)

Quý bà Harris đến Paris – Mrs. Harris goes to Paris (2022)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista Quý bà Harris đến Paris là một bộ phim hài, lãng mạn do Anthony Fabian đạo diễn, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Paul Gallico. Bộ phim kể về Ada Harris (Lesley Manville), một phụ nữ dọn dẹp góa bụa ở London những năm 1950.

Ada tình cờ nhìn thấy một chiếc đầm tuyệt đẹp của nhà mốt Dior tại nhà chủ. Vì chiếc đầm Dior, Ada quyết định rằng cô ấy phải có chiếc đầm của riêng mình. Với quyết tâm và sự lạc quan, Ada dành dụm tiền từ công việc dọn dẹp để thực hiện chuyến hành trình đến Paris.

Khi đến Paris, Ada không chỉ khám phá được vẻ đẹp của thành phố thời trang mà còn gặp gỡ những người bạn mới. Cô trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo và đối diện với các thách thức trong việc tìm kiếm chiếc váy mơ ước.

Trong phim, Alba Baptista đóng vai Natasha, một người mẫu của Dior.

>>> Đọc thêm: Top 20 phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

5. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista: Đức Mẹ Fatima – Fatima (2020)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista: Đức Mẹ Fatima – Fatima (2020)

Đức Mẹ Fatima là phim tâm lý, lịch sử của Bồ Đào Nha, được đạo diễn bởi Marco Pontecorvo. Bộ phim dựa trên sự kiện có thật về sự hiện ra của Đức Mẹ Maria tại Fatima, Bồ Đào Nha, vào năm 1917.

Câu chuyện xoay quanh cô bé chăn cừu 10 tuổi, Lúcia (Stephanie Gil) và hai người anh em họ của cô là Jacinta (Alejandra Howard) và Francisco (Jorge Lamelas). Cả ba đã nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria hiện ra tại Fátima.

Những tiết lộ này của các em đã thu hút các tín hữu, nhưng đồng thời cũng khiến các quan chức của cả giáo hội và chính phủ tức giận. Họ cho rằng đó là bịa đặt và đã cố gắng ép các em rút lại câu chuyện của mình. Khi những lời truyền tin lan rộng, hàng chục ngàn người hành hương đã đổ về nơi đây với hy vọng chứng kiến một phép lạ. Những gì họ trải nghiệm sẽ biến đổi cuộc đời họ mãi mãi.

>>> Đọc thêm: 28 bộ phim hoạt hình hay nhất của Pixar bạn không nên bỏ lỡ 

6. Patrick (2019)

Patrick (2019)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista Patrick là một bộ phim tâm lý, giật gân của Bồ Đào Nha, do Gonçalo Waddington đạo diễn. Phim kể về Patrick, một chàng trai 20 tuổi sống ở Paris cùng bạn trai lớn tuổi. Patrick điều hành một trang web đen dành cho thanh thiếu niên, dẫn đến việc bị kết án tù.

Tuy nhiên, sự thật dần được hé lộ rằng Patrick thực ra là Mario, một cậu bé bị bắt cóc 12 năm trước tại Bồ Đào Nha. Câu chuyện xoay quanh sự đấu tranh nội tâm giữa hai nhân cách mâu thuẫn Patrick và Mario, khi anh đối diện với quá khứ bị lãng quên và danh tính thật của mình.

Trong phim, Alba Baptista đóng vai Marta Rodrigues.

Trên đây là top các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Alba Baptista. Với vẻ ngoài cuốn hút và tài năng vượt trội, Alba Baptista đã trở thành biểu tượng mới của điện ảnh Bồ Đào Nha, thu hút khán giả toàn cầu. Ngoài diễn xuất, cô còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện, đóng góp cho cộng đồng.

>>> Đọc thêm: 20 bộ phim ma hay trên Netflix gây ám ảnh đến tột cùng

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm