8 phim và chương trình truyền hình của Nhan Phúc Vinh

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh. Ảnh: Instagram @nhanphucvinh

Nhan Phúc Vinh sinh ngày 27-6-1986, là một diễn viên, người mẫu đến từ Cần Thơ, Việt Nam. Anh tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. HCM. Trước khi đến với nghiệp diễn, Nhan Phúc Vinh từng là vận động viên bóng rổ và người mẫu.

Anh bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi lọt vào vòng chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2008 và giành giải Bạc tại cuộc thi Ngôi sao Người mẫu Thế hệ mới năm 2009. Sau đó, Nhan Phúc Vinh chuyển sang diễn xuất với những bộ phim đầu tiên như Dòng sông định mệnh, Áo cưới thiên đường Giải cứu thần Chết vào năm 2009. Đến năm 2012, anh nhận được sự chú ý lớn khi giành hai giải thưởng danh giá là Mai Vàng và HTV Awards nhờ vai diễn trong Sao đổi ngôi, giúp sự nghiệp của anh phát triển mạnh mẽ.

Với ngoại hình điển trai, lối diễn xuất tự nhiên, cùng sự nghiêm túc với nghề, Nhan Phúc Vinh đã trở thành một trong những gương mặt nổi bật trên màn ảnh Việt. Anh được yêu mến không chỉ bởi tài năng mà còn bởi lối sống giản dị và không vướng vào scandal.

Thành tích tại các cuộc thi và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Top 20 Siêu mẫu Việt Nam 2008, Giải Bạc Cuộc thi Ngôi sao Người mẫu Thế hệ mới 2009, Á quân The Amazing Race Vietnam: Cuộc đua kỳ thú 2013, Quý quân The Amazing Race Vietnam: Cuộc đua kỳ thú 2016.

Cùng Harper’s Bazaar điểm danh các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh.

1. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Không ngại cưới, chỉ cần một lý do (2023)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Không ngại cưới, chỉ cần một lý do (2023)

Không ngại cưới, chỉ cần một lý do, do Bùi Quốc Việt đạo diễn, là bộ phim xoay quanh cuộc sống của hai anh em Hoàng Yến (Hoàng Thùy Linh) và Đình Đông (Nguyễn Trọng Lân), đến từ một gia đình khá giả ở vùng nông thôn. Cả hai đều đã quá tuổi lập gia đình nhưng vẫn độc thân.

Hoàng Yến là một sếp nữ “ác ma” đầy quyết đoán, đã tự mình bươn chải để có được vị trí hiện tại. Cô đặt ra những tiêu chí chọn bạn đời cao đến mức khó ai có thể đáp ứng. Ngược lại, Đình Đông là một thiếu gia làng, sống thoải mái, không mục tiêu hay khát vọng lớn lao và đặc biệt tuyên bố sẽ không kết hôn. Anh chỉ muốn sống yên bình, không vi phạm pháp luật và chờ ngày được thừa kế tài sản.

Trong phim, Nhan Phúc Vinh đóng vai Bảo Phong.

>>> Đọc thêm: 20 bộ phim Việt hay trên Netflix bạn không nên bỏ lỡ

2. Nhà mình lạ lắm (2023)

Nhà mình lạ lắm (2023)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh Nhà mình lạ lắm là bộ phim do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện, xoay quanh câu chuyện cảm động về sự đoàn kết và hy vọng. Sau một tai nạn giao thông kinh hoàng, toàn bộ 7 thành viên trong gia đình của cô bé Thanh Mỹ (Nhã Uyên đóng) thiệt mạng, chỉ mình cô sống sót nhưng mất toàn bộ ký ức.

Để giúp Thanh Mỹ phục hồi trí nhớ, một “gia đình giả” gồm 7 người lạ được lập nên. Huân (Nhan Phúc Vinh), một người đàn ông bảnh bao nhưng đang ngập trong nợ nần, nhận công việc với mức lương cao để tìm những người lạ đóng vai gia đình của Thanh Mỹ.

Các thành viên trong gia đình giả đều có tính cách và hoàn cảnh khác nhau. Ban đầu họ gặp nhiều khó khăn trong việc hòa hợp. Tuy nhiên, qua thời gian, họ dần gắn kết với nhau. Khi các mảnh ghép ký ức của Thanh Mỹ dần hồi phục, những bí mật và xung đột bắt đầu xuất hiện, khiến cuộc sống của cả gia đình thay đổi.

>>> Đọc thêm: 25 bộ phim Việt Nam ngày xưa hay nhất mọi thời

3. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Đừng làm mẹ cáu (2022)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Đừng làm mẹ cáu (2022)

Đừng làm mẹ cáu do Vũ Minh Trí đạo diễn, kể về Hạnh (Quỳnh Kool), một cô gái 18 tuổi chuẩn bị vào đại học thì bất ngờ phải đối diện với biến cố lớn. Sau khi người chị không cùng huyết thống của Hạnh qua đời trong một tai nạn, Hạnh mất nhà cửa và buộc phải nhận nuôi đứa con mới sinh của chị.

Hạnh bắt đầu cuộc sống của một người mẹ đơn thân, không có sữa, không có tiền, không nhà cửa, không nghề nghiệp và không có kinh nghiệm nuôi con. Hạnh rơi vào khủng hoảng, hoảng loạn, thậm chí từng nghĩ đến việc bỏ rơi đứa bé. Tuy nhiên, con gái của chị, bé Happy (Nguyễn Ngọc An Nhiên), với cá tính thông minh, hoạt bát dần trở thành niềm vui và nguồn an ủi lớn cho Hạnh.

Hạnh được sếp Quân (Nhan Phúc Vinh) để ý. Bắt đầu từ sự tò mò về hoàn cảnh của Hạnh, Quân dần quan tâm hai mẹ con và nảy sinh tình cảm với Hạnh.

>>> Đọc thêm: 25 bộ phim Việt Nam ngày xưa hay nhất mọi thời

4. Giấc mơ của mẹ (2022)

Giấc mơ của mẹ (2022)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh Giấc mơ của mẹ thuộc thể loại tình cảm, gia đình do Nguyễn Minh Chung làm đạo diễn. Phim được mua kịch bản chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng Cả đời làm mẹ (All about my mom, 2015) của Hàn Quốc.

Phim xoay quanh chuyện nhà của vợ chồng ông Quốc (NSƯT Hữu Châu) và bà Thanh (NSND Hồng Vân), cùng 3 người con: Quang Minh (Nhan Phúc Vinh), Trà My (Diễm My) và Kiên Cường (Trần Ngọc Vàng).

Bà Thanh là người mẹ tần tảo sớm khuya chăm lo cho chồng và ba người con. Dù hy sinh và giành hết tâm huyết để vun vén cho gia đình nhưng giữa bà Thanh và các con vẫn luôn có những mâu thuẫn, khiến mối quan hệ ngày càng trở nên xa cách.

>>> Đọc thêm: Top 23 bộ phim chiếu rạp Việt hay nhất mọi thời đại

5. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Anh có phải đàn ông không? (2022)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Anh có phải đàn ông không? (2022)

Anh có phải đàn ông không? do Trịnh Lê Phong đạo diễn, xoay quanh cuộc sống của ba người đàn ông: Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh), Nhật Minh (Hà Việt Dũng) và Duy Anh (Tuấn Tú).

Tuấn Khang, dù đã trưởng thành, vẫn sống vô tư, chỉ biết ăn chơi và không quan tâm đến người khác. Trong khi đó, Duy Anh, người chồng và người cha mẫu mực, sẵn sàng từ bỏ tham vọng cá nhân để chăm lo cho gia đình, nhường lại cơ hội cho vợ theo đuổi sự nghiệp. Nhật Minh, hàng xóm của Duy Anh, là người đàn ông khô khan, ít thể hiện tình cảm, thường gây ra những tình huống khó xử cho phụ nữ bên cạnh.

Ba người với ba tính cách và hoàn cảnh khác nhau, cùng chia sẻ với nhau những câu chuyện lớn lao trong công việc và cuộc sống, tuy nhiên lại không thể bày tỏ hết những nỗi niềm thầm kín của mình.

>>> Đọc thêm: 30 bộ phim truyền hình Việt Nam hay nhất mọi thời đại

6. Tình yêu và tham vọng (2020)

Tình yêu và tham vọng (2020)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh Tình yêu và tham vọng, do Bùi Tiến Huy đạo diễn, là bộ phim chuyển thể từ kịch bản của bộ phim truyền hình Thế lực cạnh tranh của Trung Quốc, ra mắt năm 2017.

Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến giữa Minh (Nhan Phúc Vinh), Tổng giám đốc tập đoàn Hoàng Thổ và Phong (Mạnh Trường), Tổng giám đốc địa ốc Bách Hợp. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đầy cạnh tranh, cả Minh và Phong sẵn sàng sử dụng mọi biện pháp, kể cả thủ đoạn, để đánh bại đối thủ.

Minh giành chiến thắng ban đầu bằng cách lôi kéo hai nhân sự chủ chốt của Bách Hợp, Linh (Diễm My 9x) và Phương (Phan Minh Huyền), về Hoàng Thổ. Tuy nhiên, anh phải đối mặt với sự phản đối từ Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền), Phó tổng giám đốc Hoàng Thổ, người không ưa Linh. Tình huống này trở thành điểm yếu mà Phong có thể khai thác để lật đổ Hoàng Thổ.

Trong thời gian làm việc tại Hoàng Thổ, Linh nhận được sự quan tâm từ Giám đốc pháp chế Sơn, nhưng cô chỉ coi anh như một người anh trai. Linh lại dành tình cảm cho Minh khi phát hiện anh là người đã cứu cô khỏi đuối nước năm xưa. Mặc dù Minh sắp kết hôn với Tuệ Lâm, anh vẫn luôn bảo vệ Linh khỏi những âm mưu của Phong.

Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực không thành công để giữ Minh, Tuệ Lâm quyết định rời khỏi Hoàng Thổ, nhường Minh lại cho Linh. Sau khi đánh bại Phong và lật đổ Hoàng Thổ, Minh kết hôn và sống hạnh phúc bên Linh.

>>> Đọc thêm: 20 bộ phim cảnh sát hình sự hay nhất màn ảnh Việt mọi thời đại

7. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Cô Thắm về làng 4 (2019)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Cô Thắm về làng 4 (2019)

Thắm (Tường Vi) đã đính hôn với Cần (Nhan Phúc Vinh) một năm trước. Tuy nhiên, ngay trước thềm năm mới, Thắm bất ngờ phát hiện mình có một người mẹ là bà Lan, Việt kiều Pháp, khiến cô rơi vào tình huống khó xử. Cần, ngỡ sẽ sớm “rước nàng về dinh”, giờ lại phải đối mặt với việc Thắm có thể theo mẹ ruột về Pháp. Điều này không chỉ gây bối rối cho gia đình Thắm mà còn đe dọa chuyện tình cảm của cô và Cần.

Sự việc này không ai biết do Chí (Hoàng Anh) gây ra. Chí đã dùng nhiều chiêu trò và thành công khiến cả làng tin rằng Thắm chính là đứa con thất lạc của bà Lan.

Trong khi giúp bà Tám chuẩn bị thi hát, Thắm và Cần bất ngờ phát hiện rằng chú Năm thời trẻ từng là kép chánh của một đoàn cải lương nổi tiếng, nhưng vì yêu thím Năm mà từ bỏ sự nghiệp. Thắm cùng Cần, Út Kiệm (Jun Phạm) và Út Đượm (Sam) quyết định tìm lại đoàn cải lương xưa như một món quà bất ngờ kỷ niệm 30 năm ngày cưới của tía má.

>>> Đọc thêm: Trở lại tuổi thanh xuân với 24 bộ phim học đường Việt Nam dễ thương

8. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Gia đình hết sảy (2019)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh: Gia đình hết sảy (2019)

Gia đình hết sảy xoay quanh cuộc sống của bà Bảy (NSND Hồng Vân) và hai người con là Quyền (Nhan Phúc Vinh) và Quý (Khả Như). Bà Bảy là một người phụ nữ truyền thống, tần tảo một mình nuôi con khôn lớn. Với tình thương vô bờ dành cho các con, bà đã bán bớt vườn tược dưới quê để hỗ trợ tiền cho hai con mua nhà ở thành phố, mong rằng sau này cả gia đình sẽ cùng sống chung dưới một mái nhà.

Vì lời hứa với người chồng quá cố, bà Bảy luôn kỳ vọng các con mình phải trở thành những người hoàn hảo, nên bà thường áp đặt các con từ cách ăn mặc, cư xử cho đến chuyện tình cảm, hôn nhân. Mỗi khi bị chống đối, bà lại “chiêu dụ” bằng cách thắp nhang tâm sự với chồng để khiến các con phải mềm lòng mà chiều theo ý mình.

Quý là người hướng ngoại và lười làm việc nhà. Khi biết cô bạn thân Tú Anh (Đàm Phương Linh) để ý anh trai Quyền, Quý đã nhanh chóng vun vén mối tình này với hy vọng tìm được đồng minh. Tuy nhiên, khi Tú Anh chính thức về sống chung, Quý mới nhận ra “cảnh chị dâu – em chồng” không hề đơn giản. Tú Anh là người khôn khéo, đôi lúc “thảo mai”, luôn tỏ ra ngoan ngoãn trước mặt mẹ chồng nhưng lại âm thầm thực hiện ý muốn của mình thông qua chồng và em chồng.

Mọi chuyện càng rối ren khi bà Sáu (Thanh Thủy), mẹ của Tú Anh, xuất hiện và quyết định sống chung với gia đình chồng của con gái.

Trên đây là top các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh. Nhan Phúc Vinh là nam diễn viên với chiều cao lý tưởng và ngoại hình cuốn hút. Anh nổi bật với lối diễn xuất tự nhiên, hài hước và đã khẳng định tên tuổi qua nhiều vai diễn đa dạng trong cả phim điện ảnh lẫn truyền hình.

>>> Đọc thêm: 14 bộ phim thiếu nhi Việt Nam hay gắn liền với tuổi thơ

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm