Stylist Travis Nguyễn: 30 chị đẹp đạp gió có rất nhiều yêu cầu khắt khe về trang phục

Phía sau hình ảnh lung linh của 30 chị đẹp trên sân khấu là những thách thức cho Giám đốc Thời trang - Travis Nguyễn

Chương trình Chị đẹp đạp gió mùa 2 vừa chính thức khởi động và sẽ lên sóng vào ngày 26/10 tới đây. Ngoài âm nhạc, trang phục của các chị đẹp cũng là điều gây chú ý với khán giả. Travis Nguyễn – Giám đốc Thời trang của cả hai mùa Chị đẹp đạp gió chia sẻ về những khó khăn, thử thách trong quá trình styling trang phục cho các mỹ nhân.

Có quá nhiều yêu cầu khắt khe cho Chị đẹp đạp gió mùa 2

Travis Nguyễn là một stylist ngôi sao nổi tiếng, đảm nhiệm vai trò Giám đốc Thời trang của chương trình Chị Đẹp Đạp Gió 2024

Travis Nguyễn là một stylist ngôi sao nổi tiếng, đảm nhiệm vai trò Giám đốc Thời trang của chương trình Chị Đẹp Đạp Gió 2024

Xuyên suốt mùa một, Travis Nguyễn cho biết phải chuẩn bị hơn 3.000 bộ trang phục cho vòng solo, năm vòng công diễn và cũng như MV chính thức. Các trang phục phải đảm bảo phù hợp với cá tính của các chị đẹp để họ thể tự tin nhất, song có sự hòa hợp với các chị em. Ở mùa hai, số lượng trang phục anh phải chuẩn bị cũng tương đương.

Khi chọn và/hoặc thiết kế trang phục cho các chị đẹp, Travis Nguyễn luôn đề cao tính đẹp, thời thượng và hợp xu hướng. Nhưng các mẫu thiết kế vẫn phải tuân thủ nguyên tắc của nhà đài như: không hở rốn, không được hở quá nhiều eo, không để lộ hình xăm… Nói về những thử thách khi ghi hình Chị Đẹp Đạp Gió 2024, Travis Nguyễn thú nhận:

“Nhiều bộ đồ làm xong nhưng khi trình diễn nhào lộn trên không bị lộ quá nhiều chỗ, tôi cùng cộng sự phải xử lý nhanh chóng. Nhiều lúc tôi bị căng thẳng vì có quá nhiều yêu cầu khắt khe dành cho trang phục ở show mùa hai. Tôi luôn tìm cách dung hòa cá tính nghệ sỹ và yêu cầu của chương trình”.

Trang phục phải dung hòa sự thoải mái và ấn tượng thị giác

Travis Nguyễn tại buổi họp báo Chị Đẹp Đạp Gió 2024

Bởi các chị đẹp đều là những nghệ sỹ cá tính, có tên tuổi, có chỗ đứng trên thị trường, do đó họ đều cầu toàn và có sự đòi hỏi nghiêm ngặt mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Sự khó tính này giúp họ tỏa sáng nhất có thể, song cũng là sự trăn trở cho êkíp.

Điều kiện tiên quyết được đưa ra cho êkíp làm đẹp là phải giúp các chị đẹp thấy thoải mái nhất để họ tự tin biểu diễn. Vì lẽ đó, trang phục có thể đính kết lấp lánh để bắt sáng trên sân khấu nhưng không được tạo cảm giác ngứa ngáy cho người mặc. Thiết kế phải ôm sát để tôn sắc vóc, nhưng lại phải làm bằng chất liệu co giãn tốt giúp các chị đẹp thoải mái khi nhảy múa và di chuyển.

Để đáp ứng tất cả các yêu cầu kể trên, Travis Nguyễn dành nhiều thời gian nghiên cứu, đặt hàng các loại vải cao cấp để may đo riêng trang phục. Sau đó anh dành thời gian trò chuyện với từng chị đẹp để hiểu thêm về cá tính, sở thích và ý muốn của họ. Từ đó mới có thể đưa ra các tạo tác làm nổi bật cá tính của người mặc.

Travis Nguyễn và êkíp chỉ có một tuần để chuẩn bị trang phục cho mỗi vòng công diễn Chị Đạp Đạp Gió

Travis Nguyễn bên các chị đẹp tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió 2024

Ở mùa trước, có rất nhiều người tham gia vào quá trình sáng tạo. Nhưng khác với năm trước, năm nay Travis Nguyễn là người duyệt toàn bộ các trang phục trước khi màn trình diễn lên sóng. Việc quy tụ tất cả các trách nhiệm về một mối giúp anh và êkíp dễ bề theo dõi và khắc phục những điểm chưa đạt ở các lựa chọn thời trang. Tuy nhiên, đây cũng là áp lực lớn vì cho mỗi vòng công diễn, Travis Nguyễn và các cộng sự chỉ có một tuần để chuẩn bị trang phục cho 30 chị đẹp. Ttình huống gấp rút khó tránh khỏi những tranh luận, mâu thuẫn.

“Tôi và êkíp luôn chuẩn bị tinh thần cắt xẻ váy áo tại chỗ nếu như thấy có lỗi nào đó. Nhiều khi giữa tôi và các chị đẹp có sự mâu thuẫn, nhưng may mắn tất cả đều muốn hướng đến cái chung nên mọi chuyện đều được giải quyết nhanh chóng”.

Có nhiều kinh nghiệm nhờ đồng hành cùng các chị đẹp ở mùa 1

Theo nam stylist, quá trình làm với các nữ nghệ sỹ ở mùa một đã mang đến cho anh nhiều kinh nghiệm và bài học quý giá để tiếp tục đồng hành cùng Chị đẹp đạp gió mùa hai.

“Tôi chiều chuộng mọi người hơn, bớt nóng nảy, gạt bỏ cái tôi và có cái nhìn sâu sắc hơn. Đến giờ tôi thấy tự hào về những gì mình đã làm được. Qua đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các stylist, các nhà thiết kế khác đã hỗ trợ cho chương trình trong mùa này”.

Travis Nguyễn tên thật Nguyễn Viết Trung, sinh năm 1987. Anh là một stylist ngôi sao từng hợp tác với nhiều nghệ sỹ hàng đầu làng giải trí như Sơn Tùng M-TP, Phạm Hương, Minh Hằng, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Văn Mai Hương, Mai Phương Thúy. Anh cũng từng cộng tác ở mảng phục trang cho các chương trình truyền hình như The Face Vietnam, The Remix

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm