Chi Pu hợp tác với êkíp quốc tế, ra mắt EP Flexible 100% tiếng Anh

Flexible là EP đầu tiên trong sự nghiệp của Chi Pu, gồm 3 ca khúc Modern Medusa, Waste Time, Drive Slow kết hợp với các nghệ sĩ thế giới

Ra mắt EP Flexible trên tất cả các nền tảng nhạc số, Chi Pu cho thấy động thái hướng về thị trường âm nhạc quốc tế. Flexible là EP đầu tiên trong sự nghiệp 7 năm ca hát của Chi Pu, cũng là minh chứng cho sự nghiêm túc của Chi Pu khi theo đuổi âm nhạc, được nhận định là EP đánh dấu bước tiến mới của Chi Pu ra thị trường quốc tế.

Cả ba ca khúc trong EP,gồm Modern Medusa, Waste Time Drive Slow đều sử dụng tiếng Anh chủ đạo. Chi Pu đã kết hợp cùng nghệ sỹ Thái Lan và ê-kip đa quốc gia để hoàn thành EP.

Chi Pu hợp tác với êkíp nước ngoài cho EP Flexible

Sau khi mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, Chi Pu từng nhận nhiều phản hồi tích cực khi ra mắt MV Finding You có hai phiên bản tiếng Việt và Hoa. Dựa trên những kinh nghiệm từ lần phát hành Finding You, Chi Pu đã nâng cấp cả về âm nhạc lẫn hình ảnh bản thân để ra mắt một sản phẩm hoàn thiện hơn là EP Flexible.

Cả ba ca khúc trong EP đều được sáng tác và sản xuất bởi RYCE Entertainment, công ty quản lý của Chi Pu tại Trung Quốc. Trong quá trình thực hiện EP Flexible, Chi Pu đã bay sang Trung Quốc để thu âm và làm việc cùng ekip cho đến khi mọi sự hoàn thiện. Ekip làm nên Flexible gồm những cái tên nổi bật như:

  • QSTNMRKS, producer tham gia sáng tác cho Sáng Tạo Doanh 2024, Boysplanet 2023;
  • Daryl K, một thành viên của Team Wang, đồng hành cùng ngôi sao Jackson Wang trong nhiều dự án lớn;
  • Pink Slip, producer – nhạc sỹ với hơn 1 tỷ lượt stream trên Spotify, cũng là người sáng ca khúc The Weekend của ca sỹ BiBi xứ Hàn;
  • Các nhạc sỹ Rachael Chevlin (từng hợp tác với các nhóm nhạc K-Pop như Red Velvet, Kep1er, nữ ca sỹ HeeJin), Jesse Bluu (từng hợp tác với JungKook, Rosé)…
  • Ekip ghi hình MV Modern Medusa là DOVES MEDIA LABS một đơn vị chuyên nghiệp, từng hợp tác với Nike, 88Rising, Rich Brian China Tour…

Chất âm nhạc hướng về thị hiếu của người nghe nhạc quốc tế

Vẫn là những dòng nhạc quen thuộc như Pop, Dance, R&B nhưng cách phối nhạc hiện đại, độc đáo mang đến cho Flexible những “hương vị” mới mẻ, gây ấn tượng không chỉ với khán giả quê nhà mà còn tiệm cận với những xu hướng âm nhạc đang làm mưa làm gió trên thị trường quốc tế.

Đặc biệt, ca khúc Waste Time của Chi Pu có sự góp giọng của Gavin:D, rapper điển trai nổi tiếng đến từ Thái Lan. Anh có hơn một triệu lượt người nghe hàng tháng trên Spotify, hơn một tỷ lượt xem trên YouTube, sở hữu nhiều MV trăm triệu view cùng nhiều bản hit được yêu thích như: A rocket to the moon, Ruk dai pow… Mới đây, ca khúc ผูกพันต้องลา (tạm dịch: Have to say goodbye) của anh cùng lúc đạt Top 1 Trending YouTube Thailand lẫn Top 1 Billboard Thai Songs. Màn kết hợp giữa Gavin:D và Chi Pu lần này thực sự khiến người hâm mộ phải mong chờ!

Chi Pu gửi gắm những thông điệp đầy tích cực trong EP Flexible

Thông qua âm nhạc của chính mình, Chi Pu gửi gắm những điều bản thân cô luôn hướng tới. Trong giai đoạn trước, các ca khúc của Chi Pu chủ yếu xoay quanh đề tài tình yêu hoặc những xúc cảm của người phụ nữ.

Đến Flexible, thông điệp Chi Pu gửi gắm đã hoàn toàn đổi mới. Hình ảnh cô gái hiện lên trong cả ba ca khúc đều đầy mạnh mẽ, dám sống là chính mình và trọn vẹn từng giây phút. Màu nhạc bao phủ toàn bộ EP nhẹ nhàng, tạo cảm giác dễ chịu cho người nghe.

Những nét mới về thông điệp và hình ảnh trong EP Flexible cũng phản ánh một phiên bản mới của Chi Pu trên hành trình nghệ thuật: đầy nội lực, sẵn sàng chinh phục những cột mốc mới khi vươn ra bên ngoài. Khi quyết định tiến ra một thị trường mới, khó khăn là điều tất yếu. Nhưng Chi Pu xem đó là cơ hội thay vì khó khăn. Việc hoạt động ở cả hai nơi đã giúp cô học hỏi, mở rộng các mối quan hệ, có thêm nhiều trải nghiệm để làm nghề tốt hơn. Khi nghe EP này, người ta dễ dàng liên tưởng tới hình ảnh Chi Pu – một nghệ sỹ trẻ kiên định với mục tiêu, bất chấp những đánh giá tiêu cực.

Câu chuyện của cô có thể được tóm tắt với chữ “dám”. Sẵn sàng gác lại ánh hào quang đã có với vai trò diễn viên 7 năm về trước để gia nhập làng nhạc. Dám gia nhập thị trường Trung Quốc và hoạt động một cách bài bản, có công ty quản lý chuyên nghiệp ở cả hai quốc gia. Chi Pu đang dần khiến những định kiến về mình phải thay đổi.

Chi Pu cũng thường xuyên xuất hiện trên các phỏng vấn của những nhà đài hàng đầu Trung Quốc, và được truyền thông trong ngoài nước ưu ái gọi là “cầu nối văn hóa” hay “nghệ sỹ nổi bật trong giao lưu văn hóa” giữa hai quốc gia. Chi Pu chia sẻ:

“Việc biểu diễn với tư cách nghệ sỹ Việt cho các khán giả nước bạn là một vinh dự lớn nhưng sẽ càng vinh dự hơn khi tôi có thể chinh phục họ bằng tác phẩm của mình. Tôi đã và sẽ luôn làm việc thật chăm chỉ để tạo ra những thành quả mà mình có thể tự hào nói rằng nó đến từ một nghệ sỹ Việt Nam”.

Trên cương vị một nghệ sỹ trình diễn, Chi Pu luôn chú trọng đầu tư cho đam mê âm nhạc. Bận rộn với các hoạt động trong và ngoài nước nhưng mỗi sản phẩm của cô vẫn được chuẩn bị rất chỉn chu. Và Chi Pu hoàn toàn có thể hy vọng vào những thành tích rực rỡ với EP lần này.

TIN VPOP MỚI:

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm