SIXDO Xuân Hè 2025 chào sân tuần lễ thời trang Thượng Hải

Tối 13/10, NTK Đỗ Mạnh Cường giới thiệu bộ sưu tập (BST) mùa mới của thương hiệu SIXDO tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải Xuân Hè 2025.

Previous Next

Trong mùa Xuân Hè 2025, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục đưa thương hiệu SIXDO đến với một tuần lễ thời trang quốc tế là Tuần lễ thời trang Thượng Hải. Tối 13/10, bộ sưu tập gồm 66 mẫu thiết kế đã trình làng trước dàn khách mời front row gồm nhiều fashionista địa phương lẫn các quan khách bay đến Thượng Hải từ Việt Nam.

BST SIXDO Xuân Hè 2025 hướng đến sự cầu kỳ

Đỗ Mạnh Cường cho biết anh muốn truyền tải phong cách cá tính, phóng khoáng từ các kinh đô thời trang thông qua bộ sưu tập lần này. Anh mong qua các thiết kế SIXDO Xuân Hè 2025 trình làng ở Thượng Hải có thể khơi dậy những nét cá tính độc đáo bên trong mỗi tín đồ thời trang, cũng như cổ vũ việc làm đẹp vượt ra những khuôn khổ, sự mặc định thông thường. Thời trang sẽ như một ngòi bút để phụ nữ “vẽ” nên chân dung của chính mình. Vì lẽ đó, đa phần các thiết kế lần cầu kỳ, sử dụng form dáng ấn tượng hoặc đính kết phức tạp, dù được thực hiện trên nền các outfit quen thuộc như váy đầm, áo blazer và áo vest, chân váy midi…

Bản sắc của NTK họ Đỗ thể hiện qua kỹ thuật dựng phom 3D, trang phục bất đối xứng, trang phục tạo hình hoa 3D, kỹ thuật xếp ly tinh tế…  Dù là BST ready-to-wear, SIXDO Xuân Hè 2025 mang đến giới mộ điệu ở Thượng Hải nhiều mẫu đính kết được thực hiện công phu bằng phương pháp thủ công, mất hàng trăm giờ thực hiện. Đỗ Mạnh Cường cho hay anh mong qua mỗi thiết kế đều có thể tạo ấn tượng với bạn bè quốc tế về sự tỉ mỉ, sáng tạo, tinh tế của người Việt; cho thấy nhịp phát triển nhanh của thời trang Việt hiện tại.

Đỗ Mạnh Cường cũng chọn hướng đi táo bạo khi kết hợp nhiều họa tiết, chi tiết trên cùng trang phục.  Ngoài hoa trà, hoa hồng, lần này anh khắc hoạ vẻ đẹp của hoa ly. Kết hợp cùng tua rua, đính đá, họa tiết chấm bi, các trang phục đầy chất tối đa (maximalism), một xu hướng lớn trong mùa Xuân Hè 2025 đã xuất hiện trên các sàn diễn Milan, Paris vào đầu tháng.

Các người đẹp từ Việt Nam bay đến Thượng Hải diễn catwalk cho NTK Đỗ Mạnh Cường

Bộ sưu tập được trình diễn bởi 39 người mẫu. Ngoài những gương mặt được tuyển chọn ở Thượng Hải, show diễn cũng có sự góp mặt của những người đẹp Việt Nam như: siêu mẫu Thanh Hằng, hoa hậu H’Hen Niê, siêu mẫu Lan Khuê, hoa hậu Khánh Vân, hoa hậu Ngọc Châu, siêu mẫu Minh Tú, á hậu Vũ Thúy Quỳnh, á hậu Quỳnh Anh, người mẫu Hà Kino.

Hoa hậu H’Hen Niê là first face mở màn show diễn. Cô mặc bộ cánh ấn tượng ghép từ áo hoa hồng vải 3D và chân váy tua rua. Người đẹp sau đó trở lại sàn diễn với một mẫu đầm đỏ đính nơ cầu kỳ gần cuối show.

Siêu mẫu Thanh Hằng nắm giữ vai trò vedette. Cô mặc chiếc đầm màu vàng kim có trọng lượng lên đến 15 kg, đầu đội mũ hoa hồng nổi bật. Chiếc đầm được NTK Đỗ Mạnh Cường tạo form dáng ấn tượng theo cấu trúc bất đối xứng.

Siêu mẫu Lan Khuê, hoa hậu Khánh Vân, hoa hậu Ngọc Châu, siêu mẫu Minh Tú, á hậu Vũ Thúy Quỳnh, á hậu Quỳnh Anh, người mẫu Hà Kino đều trình diễn trong BST SIXDO Xuân Hè 2025 ở Tuần lễ thời trang Thượng Hải. Càng về cuối các thiết kế càng ấn tượng. Đôi khi sự cầu kỳ gây khó khăn cho người mẫu trình diễn, nhưng họ đều có những sải bước ấn tượng chinh phục công chúng.

Ảnh: KIENG CAN TEAM

NTK Đỗ Mạnh Cường nói gì về việc bỏ qua tuần lễ thời trang quốc tế mùa Thu Đông 2024?

NTK Đỗ Mạnh Cường từng tổ chức 5 show thời trang cho thương hiệu SIXDO ở thị trường quốc tế: Mỹ (2015), Sydney (4/2019), Đại học Sydney (tháng 4/2023) và Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2024 (tháng 9/2023). Tuy nhiên, anh không tổ chức bất kỳ show quốc tế nào trong mùa Thu Đông 2024 (diễn ra vào dịp tháng 2/2024).

Lý giải nguyên nhân, NTK họ Đỗ cho biết anh cần thời gian để chuẩn bị. Sau khi BST SIXDO Xuân Hè 2024 ra mắt ở New York, các thiết kế đã nhận về những tín hiệu tốt từ quốc tế, được chọn để xuất hiện trên phim Emily in Paris của Netflix. Sự thành công này vừa là niềm vui, vừa là áp lực lớn. Để BST sau tốt hơn BST trước, anh đã dành hẳn một năm để phát triển BST SIXDO Xuân Hè 2025.

“Có thể nói áp lực theo suốt chúng tôi trong chặng hành trình này. Tuy nhiên, khi nhìn chúng được đón nhận, tôi và cộng sự thấy những vất vả là hoàn toàn xứng đáng. Khao khát mang tinh thần Việt, thời trang Việt toả sáng ở môi trường quốc tế luôn là động lực để chúng tôi bước đi tiếp.”

Ảnh: KIENG CAN TEAM

Sau khi trình làng BST SIXDO Xuân Hè 2025 tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải, Đỗ Mạnh Cường lập tức trở về Việt Nam để tuyển chọn người mẫu, chuẩn bị cho show diễn DMC By DO MANH CUONG tại Hà Nội, dự kiến diễn ra vào tháng 11/2024. Thời gian qua, anh và cộng sự vận hành song song hai thương hiệu, càng khiến áp lực nhân đôi. Tuy nhiên, anh sẵn sàng đón nhận những cơ hội, thử thách để những sáng tạo của mình tiếp tục được chắp cánh bay xa.

THỜI TRANG VIỆT MÙA XUÂN HÈ 2025:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm