Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ

Ngô Ngạn Tổ, tên tiếng Anh là Daniel Wu, sinh ngày 30-9-1974 tại Berkeley, California, là một diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim người Mỹ, gốc Hoa nổi tiếng tại Hồng Kông.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ

Ngô Ngạn Tổ lớn lên trong một gia đình người Hoa và từ nhỏ đã có niềm đam mê với nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc tại Đại học California, Berkeley, anh chuyển sang Hồng Kông để theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

Ngô Ngạn Tổ bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1998 với bộ phim đầu tay Bishonen của đạo diễn Yonfan. Sau thành công bước đầu, anh nhanh chóng nổi tiếng qua bộ phim Đô thị thủy tinh (City of glass) của nữ đạo diễn Hồng Kông Mabel Cheung, nhờ đó anh nhận được đề cử cho giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 18.

Suốt sự nghiệp, Ngô Ngạn Tổ đã tham gia hơn 80 phim và được ví như “Lưu Đức Hoa trẻ” nhờ khả năng diễn xuất đa dạng, đặc biệt trong các phim hành động và võ thuật. Những tác phẩm nổi bật của anh bao gồm: Thiếu niên Hạo Nam, Tân câu chuyện cảnh sát, Giang hồ thù sát, Dạ yến, Warcraft: Đại chiến hai thế giới Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu.

Ngoài diễn xuất, Ngô Ngạn Tổ còn là một đạo diễn tài năng. Bộ phim đầu tay anh đạo diễn, Tứ đại thiên vương (The Heavenly Kings), ra mắt năm 2006, giúp anh đoạt giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 26. Bộ phim khai thác đề tài về ngành công nghiệp âm nhạc Hồng Kông và là một thành công lớn.

Anh cũng là nhà sản xuất và diễn viên chính trong loạt phim truyền hình võ thuật – giả tưởng nổi tiếng Into the Badlands (2015-2019). Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Ngô Ngạn Tổ còn tham gia nhiều chương trình truyền hình như Chef Nic, Ngôi nhà mơ ước Một ngày với Luyu.

Về đời tư, năm 2010, anh kết hôn với người mẫu Lisa Selesner tại Nam Phi. Hiện họ có hai con gái, sống tại Los Angeles.

Harper’s Bazaar giới thiệu các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ.

1. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ: Giải mã – Decoded (2024)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ: Giải mã – Decoded (2024)

Giải mã là phim kinh dị Trung Quốc do Trần Tư Thành đạo diễn và đồng viêt kịch bản với Christopher MacBride. Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Mạch Gia – tác giả đoạt giải văn học Mao Thuẫn.

Phim lấy bối cảnh vào những năm 1940 đầy chiến tranh, kể về một thiên tài toán học tự kỷ Dung Kim Trân (Lưu Hạo Nhiên) có quá khứ ẩn bí ẩn. Với khả năng tư duy xuất sắc, anh được giao nhiệm vụ giải mã các mật mã quân sự quan trọng để bảo vệ an ninh quốc gia trong thời kỳ chiến tranh.

Trong phim, Ngô Ngạn Tổ thủ vai Tiểu Lê Lê, hay còn gọi là Dung Tiểu Lai, hiệu trưởng trường đại học.

>>> Đọc thêm: Top 50 bộ phim Trung Quốc hay 2024, bạn đã xem chưa?

2. PUBG ground of honor: Rondo (2023)

PUBG ground of honor: Rondo (2023)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ Pubg ground of honor: Rondo là một bộ phim ngắn hành động kết hợp với thế giới của trò chơi PUBG (PlayerUnknown’s Battlegrounds). Bộ phim do Sam Hargrave đạo diễn và viết kịch bản.

Cốt truyện của phim xoay quanh danh dự, chiến lược và sự hy sinh trong thế giới của PUBG, nơi các nhân vật phải đấu tranh sinh tồn trong các trận chiến khốc liệt. Alpha (Ngô Ngạn Tổ), thủ lĩnh tài ba của một đội lính đánh thuê huyền thoại, đang trên đường đến giải đấu Battlegrounds tại Rondo.

Tuy nhiên, một cuộc tấn công bắn tỉa bất ngờ đã thay đổi tất cả. Mục tiêu của anh không còn là chiến thắng mà là đảm bảo sự sống còn cho đồng đội.

>>> Đọc thêm: Top 25 phim chuyển thể ngôn tình hay nhất màn ảnh xứ Trung

3. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ: Người Mỹ gốc Hoa – American born Chinese (2023)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ: Người Mỹ gốc Hoa – American born Chinese (2023)

Người Mỹ gốc Hoa là một bộ phim truyền hình của Disney+, được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh của Dương Cẩn Luân. Phim thuộc thể loại hành động, hài và kỳ ảo, xoay quanh các chủ đề như bản sắc văn hóa, trải nghiệm của người nhập cư và thần thoại Trung Quốc.

Vương Cẩn (Ben Wang) là một học sinh trung học nhút nhát và tự ti, sống trong áp lực về bản thân. Là thế hệ người châu Á thứ hai ở Mỹ, cậu được dạy phải tôn trọng cội nguồn văn hóa. Song ảnh hưởng của văn hóa phương Tây khiến cậu e dè về những giá trị truyền thống.

Khi năm học mới bắt đầu, Vương Cẩn muốn tránh xa sự chú ý và tìm kiếm chỗ đứng trong mắt bạn bè. Tuy nhiên, kế hoạch của cậu bị đảo lộn khi Ngụy Sâm (Jimmy Liu), con trai của Tôn Ngộ Không (Ngô Ngạn Tổ), xuất hiện. Ngụy Sâm mang trong mình sứ mệnh cứu lấy sự hòa bình của thiên giới và tin rằng Vương Cẩn chính là nhân vật đặc biệt được nhắc đến trong thông điệp của thánh nhân.

Dù phải đối mặt với khó khăn trong việc hòa nhập, Ngụy Sâm luôn tìm cách giúp đỡ Vương Cẩn mà không hề than phiền.

>>> Đọc thêm: Top 25 bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

4. Hồi sinh ký ức – Reminiscence (2021)

Hồi sinh ký ức – Reminiscence (2021)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ Hồi sinh ký ức là phim khoa học viễn tưởng và tâm lý do Lisa Joy đạo diễn và viết kịch bản. Câu chuyện xoay quanh Nick Bannister (Hugh Jackman), một nhà điều tra tâm lý với nhiệm vụ đặc biệt: tái hiện bất cứ ký ức nào mà khách hàng của anh yêu cầu.

Nick giúp khách hàng của mình tiếp cận vào những miền ký ức ngủ quên. Bước ngoặt đến với Nick khi anh quyết định tiếp nhận một vị khách hàng bí ẩn ghé thăm vào cuối ngày, Mae (Rebecca Ferguson).

Ngay khi cả hai yêu nhau, thì Mae lại biến mất. Nick bắt đầu một cuộc hành trình khám phá để tìm hiểu sự thật về cô và những ký ức đã bị thay đổi.

Trong phim, Ngô Ngạn Tổ đóng vai Saint Joe và đảm nhận phần hậu kỳ của phim.

>>> Đọc thêm: 30 bộ phim Trung Quốc cưới trước yêu sau nhất định phải xem

5. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ: Trừ bạo – Caught in time (2020)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ: Trừ bạo – Caught in time (2020)

Trừ bạo là phim lẻ hành động và tâm lý tội phạm của Hồng Kông, do Lưu Hạo Lương đạo diễn. Phim dựa trên những tội ác có thật do một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng gây ra, lấy bối cảnh vào thập niên 1990, thời kỳ đầy biến động của xã hội Hồng Kông.

Câu chuyện xoay quanh đội trưởng hình cảnh Chung Thành (Vương Thiên Nguyên thủ vai), người quyết tâm truy đuổi Trương Chuẩn (Ngô Ngạn Tổ đóng), một tên trùm xã hội đen tàn ác và nguy hiểm. Cuộc đối đầu giữa thiện và ác không chỉ diễn ra trong bối cảnh pháp luật mà còn ở những mâu thuẫn nội tâm của các nhân vật chính.

>>> Đọc thêm: Top 30 bộ phim xuyên không Trung Quốc hay nhất

6. Tomb raider: Huyền thoại bắt đầu – Tomb raider (2018)

Tomb raider: Huyền thoại bắt đầu – Tomb raider (2018)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ Tomb raider: Huyền thoại bắt đầu là phim hành động phiêu lưu được đạo diễn bởi Roar Uthaug, dựa trên loạt trò chơi điện tử cùng tên. Phim đánh dấu sự trở lại của nhân vật huyền thoại Lara Croft, do Alicia Vikander thủ vai, trong hành trình khám phá và tìm kiếm sự thật về cha mình.

Lara Croft là cô gái trẻ sống ở London. Cô đang vật lộn để vượt qua cái bóng của người cha đã mất, Richard Croft (Dominic West). Khi nhận được manh mối về địa điểm của cha mình, Lara quyết định lên đường tới đảo Yamatai, nơi được cho là chôn vùi bí mật của nữ hoàng Himiko. Tại đây, cô phải đối mặt với những thử thách nguy hiểm và kẻ thù quyết tâm bảo vệ những bí mật của hòn đảo.

Trong phim, Ngô Ngạn Tổ đóng vai Lu Ren, một đồng đội trong hành trình tìm ra cha của Lara Croft.

7. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ: Siêu bão địa cầu – Geostorm (2017)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ: Siêu bão địa cầu – Geostorm (2017)

Siêu bão địa cầu là một bộ phim khoa học viễn tưởng hành động do Dean Devlin đạo diễn và đồng sản xuất. Nội dung phim xoay quanh một tương lai không xa, khi con người đã phát triển một hệ thống vệ tinh khổng lồ có tên gọi “Dutch Boy” để kiểm soát thời tiết toàn cầu và ngăn chặn các thảm họa thiên nhiên.

Hệ thống này bắt đầu gặp trục trặc, gây ra những cơn bão, băng tuyết và nắng nóng cực đoan trên khắp thế giới. Jake Lawson (Gerard Butler thủ vai), một nhà khoa học và cựu điều hành của dự án, phải trở lại không gian để điều tra sự cố. Anh cùng với em trai của mình, Max Lawson (Jim Sturgess), phải chiến đấu để ngăn chặn một siêu bão có thể hủy diệt trái đất.

Trong phim, Ngô Ngạn Tổ đóng vai Thành Long.

>>> Đọc thêm: 35 bộ phim trinh thám Trung Quốc hay nhất năm 2023

8. Bầu trời máu lửa – Sky on fire (2016)

Bầu trời máu lửa – Sky on fire (2016)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ Bầu trời máu lửa kể về Tôn Thiên Bảo (Ngô Ngạn Tổ thủ vai), một nhân viên an ninh bị cuốn vào cuộc chiến bảo vệ một loại thuốc tế bào gốc có khả năng chữa trị ung thư và kéo dài sự sống. Loại thuốc này do nhóm các nhà khoa học phát triển, nhưng nhanh chóng trở thành mục tiêu của nhiều thế lực đen tối vì giá trị khổng lồ và tiềm năng của nó.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tôn Thiên Bảo đã liều mình cứu sống một nữ nghiên cứu viên tên Cao Ngọc (Trương Tịnh Sơ), sau khi một vụ cháy lớn xảy ra tại viện nghiên cứu. Tuy nhiên, giáo sư Phan, người đứng đầu dự án, đã không may qua đời trong vụ cháy. Những tài liệu nghiên cứu quan trọng về phương thuốc chữa bệnh cũng bị hủy hoại hoàn toàn.

Trên đây là top các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ. Ngô Ngạn Tổ không chỉ thành công trong điện ảnh mà còn là biểu tượng văn hóa, tích cực quảng bá văn hóa Trung Hoa tại Hollywood. Anh đóng góp cho cộng đồng qua các hoạt động xã hội và ủng hộ quyền lợi người nhập cư, đồng thời xây dựng cầu nối văn hóa Đông – Tây qua nhiều dự án phim quốc tế.

>>> Đọc thêm: 35 bộ phim trinh thám Trung Quốc hay nhất năm 2023

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm