Review Love Next Door: Bộ phim thôi thúc chị em đi tìm lại bản thân

Hành trình chữa lành của Love Next Door đã khép lại, bộ phim bắt đầu từ những ngày hè oi ả và kết thúc lúc sang thu se lạnh, với những màn chơi chữ nghệ vô cùng cho mỗi tập phim.

Review phim Love Next Door – Chuyện tình nhà bên. Ảnh: Twitter @CJnDrama

Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc tháng 10 thông qua phân tích phạm vi phủ sóng truyền thông, tương tác, lan tỏa trong cộng đồng và lượng người xem. Trong 22 bộ phim truyền hình từ ngày 8/9 đến 8/10/2024, Love Next Door của đài tvN bất ngờ vượt qua Good Partner, Black Out,The Judge from Hell để đứng vị trí số 1 với chỉ số danh tiếng là 11.016.489 điểm.

Theo review, bộ phim Love Next Door – Chuyện tình nhà bên được đón nhận sự ủng hộ rất lớn từ lứa tuổi 25 đến 35 hoặc thậm chí gần 40. Series này đã trở thành món ăn tinh thần cuối tuần để các chị, các mẹ bỉm sữa chờ đợi. Đánh giá chung của người xem là tác phẩm mang hương vị chữa lành, nhẹ nhàng và sâu lắng, xoa dịu tinh thần khi xem.

Review Love Next Door – Chuyện tình nhà bên: Nhịp phim quá chậm ở phần khởi đầu, khiến khán giả dễ muốn bỏ cuộc

Ảnh: Twitter @CJnDrama

Thời điểm mới ra mắt, Love Next Door không thực sự gây ấn tượng với khán giả. Ấn tượng của người xem giai đoạn đầu là bộ phim quá đời, quá thực tế, không tạo cảm giác lãng mạn mơ mộng thường thấy trong phim tình cảm.

Fan mê phim tình cảm Hàn cho rằng tác phẩm quá phũ phàng, không giúp họ “trốn chạy” khỏi thực tại khi xem phim. Trên thực tế, không ít người thích xem phim vì thế giới điện ảnh mang đến khung cảnh không có trong thực tế, đại diện cho những giấc mơ viển vông hay tình yêu khó tìm thấy ngoài đời thật.

Bên cạnh đó, tiết tấu của phim cũng chậm, không bùng nổ. Kết quả là nhiều người đã không kiên trì và bỏ xem phim sau nhiều tập đầu.

Nhưng dần dà, càng về sau càng xuất hiện nhiều video recap ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong phim trên mạng xã hội. Những video này cho thấy câu chuyện đẹp về tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu thanh mai trúc mã kỳ quặc của cặp đôi chính. Bị thu hút bởi những mẩu video vụn vặt, khán giả lại thấy phim đáng yêu, tò mò muốn xem phim lại từ đầu, chấp nhận nhịp phim chậm để tận hưởng cảm giác sống chậm mà Love Next Door mang lại.

Nội dung chữa lành, gắn kết cả gia đình

tvN drama. Ảnh: Twitter @CJnDrama

Đến nay khi đã hoàn tất trình chiếu, Love Next Door đã hoàn tất nhiệm vụ của nó: Truyền tải một câu chuyện chữa lành, thực tế, không xa vời đời thường, nói lên tầm quan trọng của tình bạn, tình nghĩa gia đình và tình yêu.

Phim không có những cảnh gay cấn thót tim, song cho thấy rằng chính những mâu thuẫn nhỏ nhặt mới chính là tác nhân gây chia rẽ con người. Bằng sự chia sẻ thẳng thắn với nhau – cái mà thường ngày mà người ta vẫn thường coi nhẹ, bỏ qua – thì con người mới có thể giải quyết vấn đề và thêm gắn kết.

Love Next Door, đúng như cái tên “chuyện tình nhà bên”, một câu chuyện mà bất kỳ ai cũng có thể thấy xung quanh mình. Đó là bộ phim để cả nhà có thể cùng xem khi ăn cơm và bàn luận. Đơn giản, nhẹ nhàng nhưng thấm thía.

Bộ phim chữa lành cho chị em tuổi trưởng thành

tvN drama. Ảnh: Twitter @CJnDrama

Chị em phụ nữ U40 có thể thấy bản thân họ ở nữ chính Seok Ryu.

Tưởng chừng cô có cuộc sống hoàn hảo, đầy đủ thành công và danh vọng, nhưng bên trong thật ra đã kiệt quệ về mặt tinh thần. Để có được thành công mà người khác ao ước, cô phải liên tục bươn chải, không ngừng nghỉ, đè nén các sở thích cá nhân để nhắm đến mục tiêu cao cả, để rồi đánh mất bản thân trên hành trình từ lúc nào không hay. Những mối quan hệ cá nhân của cô cũng từ đó mà đi vào ngõ cụt.

Có thể thấy, các nhân vật bị mắc kẹt trong vỏ bọc “hoàn hảo”, che đậy những yếu đuối và vết sẹo trong lòng. Phim không đứng từ góc độ xã hội để phán xét mà chú trọng vào từng cá nhân trong mỗi câu chuyện. Love Next Door muốn bày tỏ rằng trong cuộc sống không có sự hoàn hảo, danh vọng và sự tung hô từ người ngoài không mang lại hạnh phúc.

Câu chuyện mà Seok Ryu trải qua là điều mà chúng ta ai cũng có thể gặp phải. Xem phim, các chị em chợt nhận ra rằng mình cũng nên như cô, tự giảm áp lực cho bản thân, để có thể sống nhẹ nhõm hơn. Review phim Love Next Door – Chuyện tình nhà bên, không thể không nói đến hiệu ứng tích cực mà phim mang lại cho hội chị em. Học theo phim, họ cũng muốn để con ở nhà cho chồng chăm để bản thân có thể tụ họp. Các bà nội trợ bước ra khỏi gian bếp để tham gia các workshop thú vị họ từng bỏ lỡ. Có thể thấy, tác động tích cực của Love Next Door không chỉ dừng ở việc giải trí, chữa lành mà nó còn giúp chị em phụ nữ yêu bản thân nhiều hơn.

Mỗi khi bạn gặp phải cảm xúc tiêu cực, hãy nhớ tới Love Next Door. Giáng Sinh và những ngày nghỉ là thời điểm rất thích hợp để bạn xem lại bộ phim cùng người thân, người yêu và bạn bè của mình.

tvN drama. Ảnh: Twitter @CJnDrama

VUI VUI: LOVE NEXT DOOR LÀ PHIÊN BẢN MÙA THU CỦA OUR BELOVED SUMMER

Thời điểm cuối năm 2021, khi Our Beloved Summer – Mùa hè yêu dấu của chúng ta mới phát sóng, bộ phim đón nhận làn sóng trái chiều vì xoay quanh chủ đề tái hợp với người yêu cũ. Tuy nhiên, nếu nửa đầu có khởi đầu “nguội” thì đến nửa sau lại cực kỳ thu hút khán giả. Đến năm 2024, Our Beloved Summer vẫn được yêu thích và là một bộ phim có tỷ lệ replay rất cao vào mùa hè.

Love Next Door của 2024 dường như đã lặp lại kịch bản này. Được chiếu vào cuối hè đầu thu, dù phim đã kết thúc được khoảng tuần, nhưng mọt phim đã rủ nhau tua lại để xem phim từ đầu. Dự kiến, phim sẽ trở thành một bộ phim được yêu thích vào mùa thu trong những năm tới.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm