Cách sở hữu làn da Glass Skin như nữ chính “Love Next Door” Jung So Min ở tuổi U40

Jung So Min, người được biết đến với những bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Playful Kiss, Love Reset, và My Father is Strange, cũng được ngưỡng mộ vì làn da mịn màn và nhan sắc trẻ trung hơn tuổi.

Ảnh: Instagram @somin_jj

Với làn da Glass Skin (có nghĩa là làn da mềm mượt, có độ bóng loáng và trong veo như thủy tinh), Jung So Min trong vai nữ chính Bae Seok Ryu của phim Love Next Door thực sự là hình mẫu tiêu chuẩn của vẻ đẹp Hàn Quốc. Cô trông trẻ hơn tuổi 35 thật do sở hữu đôi mắt nai tròn xoe, đôi môi căng mọng và làn da hồng hào khỏe khoắn.

Nhiều người cho rằng để sở hữu làn da Glass Skin của Jung So Min có lẽ sẽ rất khó, nhưng trên thực tế chu trình chăm sóc da hàng ngày của nữ diễn viên không phức tạp đến vậy. Đằng sau làn da trẻ mãi không già không phải là quy trình dưỡng da mười bước phức tạp và khó nhớ, mà chỉ bao gồm những phương thức đơn giản ai cũng có thể thực hiện.

Thói quen chăm sóc da của Jung So Min để sở hữu làn da Glass Skin

1. Jung So Min chỉ rửa mặt bằng nước vào buổi sáng

Ảnh: Instagram @somin_jj

Jung So Min chia sẻ rằng bắt đầu với làn da sạch mịn cùng lớp nền thông thoáng sẽ giúp lớp trang điểm hoàn hảo.

Thói quen chăm sóc da buổi sáng của cô là bắt đầu bằng cách rửa mặt bằng nước ngay sau khi thức dậy. Nữ diễn viên hoàn toàn không sử dụng sữa rửa mặt. Jung So Min cho rằng phương pháp rửa mặt với nước sạch rất nhẹ nhàng, khiến da cô không bị thêm khô trong tiết trời hanh khô của Hàn Quốc.

Với những người có làn da thiên dầu, dễ đổ mồ hôi khi ngủ thì phương pháp này không phù hợp với của bạn. Bạn vẫn cần dùng sữa rửa mặt hoặc micellar water buổi sáng. Song, nếu có làn da khô và mẫn cảm thì bạn có thể học hỏi nữ diễn viên. Không sử dụng sữa rửa mặt ngăn ngừa làm hao mòn lớp màng lipid – hàng rào bảo vệ da.

2. Jung So Min ưu tiên dùng ampoule

Ảnh: Instagram @somin_jj

Ampoule là phiên bản cô đặc của tinh chất (serum). Sự khác biệt giữa ampoule và serum là sự cô đặc của hàm lượng hoạt chất (active ingredients). Ampoule giàu hàm lượng dưỡng chất do đó phù hợp để điều trị làn da có nhiều vấn đề, ví dụ như mụn, làn da xỉn màu hoặc không đều màu, điều trị chứng tăng sắc tố để mang đến làn da trắng sáng.

Là một diễn viên, Jung So Min có nhiều cảnh quay ngoài trời hay về đêm khuya. Cảnh quay ngoại cảnh khiến làn da cô tiếp xúc với tia UV, bụi bẩn khiến da dễ nổi mụn. Thức khuya, giấc ngủ không điều độ có thể gây quầng thâm, khiến da xỉn màu. Vì lẽ đó, mẹo chăm sóc da Glass Skin của Jung So Min là dùng ampoule thay vì serum để có nồng độ hoạt chất cao, giúp đẩy lùi những triệu chứng trên.

3. Đắp mặt nạ mỗi tối

Ảnh: Instagram @somin_jj

Người Hàn Quốc rất thích đắp mặt nạ và Jung So Min cũng vậy. Bí quyết chăm sóc làn da Glass Skin của Jung So Min là sử dụng mặt nạ mỗi tối. Cô chọn loại mặt nạ tăng cường cấp ẩm và làm sáng da.

Trong một phỏng vấn cùng Naver, cô chia sẻ: “Tôi đắp mặt nạ vào ban đêm và ngủ với mặt nạ đó. Để tận dụng tối đa lượng ampoule còn lại, tôi chỉ rửa mặt bằng nước khi thức dậy và sau đó thoa phần ampoule còn lại lên khắp mặt rồi mới trang điểm”.

MẸO NHỎ:

  • Nếu đắp mặt nạ giấy, bạn có thể đắp mặt nạ hàng đêm. Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt sạch và thoa một lớp nước thần (essence) giúp tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất của da.
  • Nếu muốn đắp mặt nạ ngủ qua đêm, bạn lưu ý chỉ sử dụng khoảng 2 đến 3 lần/tuần, theo lời khuyên từ các chuyên gia da liễu. Lạm dụng đắp mặt nạ qua đêm nhiều hơn thế có thể làm tăng tiết bã nhờn, gây mụn.

4. Chăm đắp mặt nạ riêng cho vùng mắt

Ảnh: Instagram @somin_jj

Mỹ nhân 35 tuổi sử dụng mặt nạ mắt hữu cơ để chống lại quầng thâm mắt do lịch trình bận rộn. Vùng da mắt đặc biệt nhạy cảm, mỏng và dễ bị nhăn khi so với vùng da mặt khác. Mặt nạ mắt giúp tiêu sưng, giảm bọng mắt, giảm thiểu nếp nhăn và vết chân chim. Bạn có thể bảo quản mặt nạ dưỡng mắt trong tủ lạnh để tăng cường hiệu quả chống sưng húp.

Song song với việc chăm sóc da mặt, Jung So Min còn cẩn thận về chế độ ăn uống và tập thể dục

Jung So Min cao 163cm nhưng có thể duy trì cân nặng 44kg trong suốt 10 năm liên tục. Việc duy trì cân nặng, không để tăng hay sụt cân thất thường, rất quan trọng trong việc dưỡng da. Tăng cân nhanh dẫn đến làn da bị rạn bị không đều màu. Sụt một lượng cân lớn trong thời gian ngắn khiến da bị nhăn và chùng nhão.

Để duy trì cân nặng, nữ diễn viên theo chế độ ăn lành mạnh thay vì ăn kiêng khắc nghiệt, để đảm bảo hiệu quả bền vững và lâu dài. Kết hợp chế độ ăn cùng chu trình dưỡng da giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài. Việc có sức khoẻ tốt cũng rất quan trọng cho một làn da căng bóng.

Jung So Min theo chế độ ăn ít muối, giúp cơ thể không tích trữ nước và tránh bị phù nề. Cô ăn trưa đầy đủ và ăn tối nhẹ với thực đơn nhiều chất xơ. Nữ diễn viên còn quy hoạch hẳn một khu vườn ở nhà để trồng nhiều rau xanh. Qua hình ảnh đăng tải, có thể thấy cô trồng dưa chuột, cà chua, rau diếp, việt quất, ớt,… Thu hoạch rau hữu cơ do chính mình trồng sẽ giúp bạn có những bữa ăn ngon và ý nghĩa hơn, lại không sợ vấn đề về thuốc trừ sâu.

Ảnh: Instagram @somin_jj

Về việc tập luyện, Jung So Min đam mê môn thể thao leo núi (sport climbing) từ năm 2023. Đây là bộ môn được nhiều ngôi sao Hàn ưa thích, như Seolhyun, Yoona của Girls’ Generation và Bibi, do kích thích sử dụng các cơ bụng, lưng và mông hoạt động, vừa mang tới sức khỏe cơ bắp vừa đào tạo sự dẻo dai và phản ứng linh hoạt. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp khoẻ khoắn, muốn chắc cơ tay và có cơ bụng số 11, thì hãy thử bộ môn leo núi như Jung So Min.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm