Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston

Tom Hiddleston, tên đầy đủ là Thomas William Hiddleston, sinh ngày 9-2-1981 tại Westminster, London, Anh. Anh là một diễn viên và nhà sản xuất người Anh, nổi tiếng toàn cầu với vai diễn Loki trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston

Tom Hiddleston lớn lên trong một gia đình có học thức, mẹ anh là quản lý nghệ thuật và cha anh là nhà hóa học. Anh theo học tại trường Eton College, sau đó tốt nghiệp Đại học Cambridge với bằng tiếng Hy Lạp và Latin. Hiddleston tiếp tục hoàn thiện kỹ năng diễn xuất tại Học viện m nhạc và Nghệ thuật Hoàng gia (RADA).

Sự nghiệp của Tom Hiddleston bắt đầu trên sân khấu kịch và truyền hình. Anh xuất hiện lần đầu trên sân khấu trong Journey’s End vào năm 1999. Tom Hiddleston từng xuất hiện trong các tác phẩm như The Changeling, Cymbeline và giành giải Olivier cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất năm 2008.

Anh bắt đầu sự nghiệp điện ảnh trong các bộ phim Joanna hogg unrelated (2007) và Archipelago (2010). Bước đột phá quốc tế của anh là vai diễn Loki trong phim Thần Sấm Thor (2011). Vai diễn này đã mang lại cho anh sự yêu mến của khán giả toàn cầu. Sau đó anh tiếp tục ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim khác của MCU như: Biệt đội siêu anh hùng (2012), Thor: Tận thế Ragnarok (2017), Avengers: Cuộc chiến vô cực (2018) và loạt phim truyền hình Loki (2021).

Ngoài MCU, Tom Hiddleston đã thể hiện tài năng đa dạng qua các vai diễn trong những bộ phim như Nửa đêm ở Paris (2011), Chiến mã (2011), Lâu đài đẫm máu (2015). Bộ phim truyền hình Người quản lý ca đêm (2016) đã mang lại cho anh một đề cử giải Quả Cầu Vàng và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Tom Hiddleston cũng tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo, là đại sứ cho UNICEF, tham gia nhiều chương trình hỗ trợ trẻ em ở Nam Sudan.

Trong sự nghiệp của mình, Tom Hiddleston nhận được rất nhiều giải thưởng: Ian Charleson award Third Prize (2008), MTV movie award for best Villain (2013), Evening standard theatre award for best actor (2014), TV Choice award for best actor (2016), Golden Globe award for best actor – Miniseries or television film (2017), Empire hero award (2017)…

Harper’s Bazaar điểm danh các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston.

1. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston: Cuộc đời của Chuck – The life of Chuck (2024)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston: Cuộc đời của Chuck – The life of Chuck (2024)

Cuộc đời của Chuck (2024) là một bộ phim kinh dị giả tưởng dựa trên câu chuyện ngắn cùng tên của nhà văn Stephen King, trích từ tuyển tập If It Bleeds (2020). Vai chính Charles “Chuck” Krantz do Tom Hiddleston thủ vai đã mang về cho anh giải Sự lựa chọn của công chúng (People’s Choice) tại Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Phim kể về cuộc đời của Charles “Chuck” Krantz (Tom Hiddleston), theo trình tự thời gian đảo ngược, nghĩa là từ lúc anh qua đời đến khi được sinh ra, khám phá những nốt thăng trầm trong cuộc sống của anh. Câu chuyện trong phim được chia thành ba phần và khai thác sâu sắc về mối liên kết giữa cuộc sống, ký ức và cái chết. Tất cả thông qua những yếu tố siêu nhiên và tình tiết tâm lý đặc trưng của Stephen King.

Phim bắt đầu với cái chết của Chuck vì một khối u não ở tuổi 39. Sau đó, phim đi sâu vào cuộc sống trưởng thành của anh, được đánh dấu bằng cơn đau đầu dữ dội sau một buổi khiêu vũ với người yêu và kết thúc với tuổi thơ của anh trong một cơn ác mộng.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp trọn bộ danh sách 14 phim X-Men từ đầu tiên đến nay

2. Loki (2021–2023)

Loki (2021–2023)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston Loki là loạt phim truyền hình thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), được phát hành trên nền tảng Disney+. Phim xoay quanh nhân vật Loki (thần Lừa Lọc) do Tom Hiddleston thủ vai. Đây là một phần mở rộng của các sự kiện xảy ra trong phim Avengers: Hồi kết (2019), khi Loki trốn thoát bằng cách sử dụng Tesseract và tạo ra một dòng thời gian khác.

Phim gồm có hai mùa, mùa một gồm 6 tập, kể về việc sau khi trốn thoát với Tesseract, Loki bị Cơ quan Biến đổi Thời gian bắt giữ vì gây ra sự xáo trộn trong dòng thời gian chính. Tại đây, Loki gặp Mobius M. Mobius (Owen Wilson) và được giao nhiệm vụ giúp TVA bắt giữ một biến thể khác của mình, Sylvie (Sophia Di Martino). Trong quá trình này, Loki khám phá sự tồn tại của các dòng thời gian song song và những bí ẩn đằng sau TVA.

Mùa hai tiếp nối những diễn biến từ phần trước. Loki cùng Mobius tiếp tục cuộc hành trình khám phá TVA và các bí ẩn của đa vũ trụ sau khi Kẻ Còn Lại (một biến thể của Kang the Conqueror, kẻ kiểm soát các dòng thời gian) bị giết và dòng thời gian trở nên hỗn loạn. Mùa hai đi sâu vào sự xung đột giữa các biến thể của Kang và những hệ quả mà đa vũ trụ có thể mang lại. Loki cũng phải đối mặt với những xung đột nội tâm, khi anh dần chuyển từ một kẻ phản diện sang một người hùng không chính thức, cố gắng bảo vệ các dòng thời gian khỏi sự sụp đổ.

>>> Đọc thêm: Thứ tự xem phim Marvel đúng nhất đến năm 2027

3. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston: Thuồng luồng xứ Essex – The Essex serpent (2022)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston: Thuồng luồng xứ Essex – The Essex serpent (2022)

Thuồng luồng xứ Essex là series phim truyền hình thuộc thể loại chính kịch lịch sử, bí ẩn và lãng mạn, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Sarah Perry, phát hành trên nền tảng Apple TV+. Phim được đạo diễn bởi Clio Barnard, lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 19 thời đại Victoria, tại ngôi làng hư cấu Aldwinter, thuộc vùng Essex của nước Anh.

Claire Danes vào vai Cora Seaborne, một góa phụ mới chuyển đến từ London sau cái chết của chồng. Cora là người có đam mê nghiên cứu khảo cổ và tự nhiên, đặc biệt bị cuốn hút bởi những tin đồn về một con quái vật được cho là tồn tại ở vùng đầm lầy Essex, được gọi là “The Essex Serpent”.

Tại đây, Cora gặp Will Ransome (Tom Hiddleston), một linh mục của làng. Ban đầu, Will hoài nghi về niềm tin vào sự tồn tại của quái vật, cho rằng đó chỉ là những mê tín cổ hủ của dân làng. Tuy nhiên, giữa Cora và Will phát triển một mối quan hệ phức tạp khi cả hai cùng tìm hiểu về những hiện tượng bí ẩn đang xảy ra trong làng.

Trong khi đó, sự hoảng loạn và lo sợ của người dân về con quái vật tăng lên, dẫn đến những sự kiện đầy căng thẳng, bí ẩn và mâu thuẫn giữa niềm tin vào khoa học và tôn giáo. Cora và Will bị đẩy vào tình thế căng thẳng giữa những khám phá cá nhân và xã hội đang biến động xung quanh họ.

>>> Đọc thêm: Top 25 siêu anh hùng Marvel xuất sắc nhất từ trước đến nay

4. Avengers: Hồi kết – Avengers: Endgame (2019)

Avengers: Hồi kết – Avengers: Endgame (2019)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston Avengers: Hồi kết là bộ phim siêu anh hùng thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), do anh em Anthony và Joe Russo đạo diễn, là phần tiếp theo của Avengers: Cuộc chiến vô cực (2018). Đây là bộ phim thứ tư trong loạt phim Avengers và là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất của MCU, khép lại giai đoạn 3 (Infinity Saga).

Sau sự kiện Cuộc chiến vô cực, các siêu anh hùng còn sống như Iron Man, Captain America, Thor và Hulk lên kế hoạch du hành thời gian để thu thập đá Vô cực, nhằm đảo ngược hành động của Thanos. Trong trận chiến cuối cùng, Iron Man hy sinh để đánh bại Thanos.

Trong phim, Tom Hiddleston đóng vai Loki.

5. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston: Leading lady parts (2018)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston: Leading lady parts (2018)

Leading lady parts là một bộ phim ngắn hài kịch, do Jessica Swale biên kịch và đạo diễn. Phim phản ánh và châm biếm những định kiến giới tính trong ngành công nghiệp điện ảnh, đặc biệt về việc tuyển chọn nữ diễn viên cho vai chính.

Bộ phim xoay quanh một buổi thử vai cho một vai nữ chính trong một bộ phim. Nhưng quá trình tuyển chọn lại bị chi phối bởi những tiêu chuẩn phi lý và định kiến phân biệt giới tính. Thế nên dù nữ diễn viên có xinh đẹp, xuất sắc như Emilia Clarke, Lena Headey, Felicity Jones… cũng vẫn bị từ chối. Song khi diễn viên Tom Hiddleston đến thử vai thì ngay lập tức được chọn.

>>> Đọc thêm: Thứ tự xem phim DC: 18 phim đúng chuẩn nhất đến 2023

6. Avengers: Cuộc chiến vô cực – Avengers: Infinity war (2018)

Avengers: Cuộc chiến vô cực - Avengers: Infinity War (2018)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston Avengers: Cuộc chiến vô cực là phần phim thứ ba trong loạt phim Avengers và là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Phim do Anthony và Joe Russo đạo diễn và tập trung vào cuộc đối đầu của các siêu anh hùng với ác nhân Thanos (Josh Brolin), kẻ đang tìm kiếm sáu viên đá Vô cực để xóa sổ một nửa sự sống trong vũ trụ. Các siêu anh hùng như Iron Man, Thor, Hulk, Captain America, Black Widow, Spider-Man, Doctor Strange… và các đồng minh khác tập hợp lại để ngăn chặn hắn.

Cuối cùng, mặc dù đã chiến đấu hết sức, Thanos vẫn thu thập đủ các viên đá Vô cực và thực hiện cú búng tay huyền thoại, khiến một nửa dân số vũ trụ biến mất, trong đó có nhiều siêu anh hùng.

Trong phim, Tom Hiddleston đóng vai Loki, em trai nuôi của Thor.

>>> Đọc thêm: 15 bộ phim đáng xem nhất của “Đội trưởng Mỹ” Chris Evans

7. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston: Thor: Tận thế Ragnarok – Thor: Ragnarok (2017)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston: Thor: Tận thế Ragnarok – Thor: Ragnarok (2017)

Thor: Tận thế Ragnarok là phần thứ ba trong loạt phim về Thor thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), do Taika Waititi đạo diễn. Đây là một trong những phần phim được đánh giá cao nhất trong loạt phim Thor nhờ phong cách hài hước, tươi sáng và những cảnh hành động mãn nhãn.

Thor (Chris Hemsworth) phát hiện rằng Asgard sắp đối mặt với Ragnarok, sự hủy diệt của thế giới, dưới bàn tay của Hela (Cate Blanchett), Nữ thần Chết chóc và chị gái bị lưu đày của Thor. Sau khi thua trận với Hela và bị đưa đến hành tinh Sakaar, Thor bị bắt làm nô lệ. Anh buộc phải tham gia một cuộc đấu đối kháng với Hulk (Mark Ruffalo), người bạn cũ từ Avengers.

Với sự giúp đỡ của Loki (Tom Hiddleston), Valkyrie (Tessa Thompson) và Hulk, Thor lên kế hoạch trở lại Asgard để ngăn chặn Hela và cứu lấy quê hương của mình. Tuy nhiên, Thor nhận ra rằng để cứu Asgard, anh phải chấp nhận sự hủy diệt của nó, theo lời tiên tri.

>>> Đọc thêm: Top 20 bộ phim Hollywood có doanh thu cao nhất mọi thời đại

8. Kong: Đảo Đầu Lâu – Kong: Skull island (2017)

Kong: Đảo đầu Lâu - Kong: Skull Island (2017)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston Kong: Đảo Đầu Lâu là một bộ phim quái vật khoa học viễn tưởng do Jordan Vogt-Roberts đạo diễn, với phần kịch bản do Dan Gilroy, Max Borenstein và Derek Connolly chấp bút từ phần cốt truyện chính của John Gatins và Gilroy. Phim tập trung vào nguồn gốc của King Kong và cuộc phiêu lưu của một nhóm nhà khoa học, quân đội đến hòn đảo huyền bí Skull island, nơi Kong thống trị. Đây là phần thứ hai trong vũ trụ điện ảnh quái vật MonsterVerse, sau Godzilla (2014).

Lấy bối cảnh vào năm 1973, một nhóm nhà khoa học và quân đội Mỹ, dẫn đầu bởi Bill Randa (John Goodman), thực hiện một cuộc thám hiểm đến Skull island để khám phá những điều bí ẩn. Nhóm thám hiểm gồm: James Conrad (Tom Hiddleston), một lính đánh thuê và chuyên gia theo dõi. Preston Packard (Samuel L. Jackson), một đại tá quân đội và Mason Weaver (Brie Larson), một nhiếp ảnh gia chiến tranh.

Khi đến đảo, họ gặp phải Kong, một sinh vật khổng lồ và bị mắc kẹt trên đảo. Nhóm thám hiểm phải chiến đấu với những sinh vật nguy hiểm khác như Skullcrawler, đồng thời dần nhận ra Kong là người bảo vệ hòn đảo khỏi các mối đe dọa.

Trên đây là top các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tom Hiddleston. Tom Hiddleston là một diễn viên đa tài, nổi bật với khả năng thể hiện nhiều loại vai, từ siêu anh hùng đến những nhân vật tâm lý phức tạp. Sự linh hoạt và diễn xuất ấn tượng của anh đã giúp anh thành công và giữ vững vị thế tại Hollywood.

>>> Đọc thêm: Top 100 phim hay nhất mọi thời đại

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm