List phim Hoa ngữ lên sóng trong tháng 10/2024

Các nền tảng phim tung danh sách phim dự kiến sẽ lên sóng trong tháng này. Đường đua Hoa ngữ chuẩn bị chào đón cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nam thần và mỹ nữ cả cổ trang lẫn hiện đại. 

List phim Hoa ngữ lên sóng trong tháng 10/2024

Tổng hợp các bộ phim Hoa ngữ sẽ phát sóng tháng 10/2024

Tiến dần về quý 4, đường đua điện ảnh Hoa ngữ cuối năm nóng hơn bao giờ hết khi lần lượt các bộ phim đầu tư kinh phí lớn đang nhanh tay xin cấp phép lên sóng để giữ nhiệt trong lòng khán giả. Và không để khán giả chờ đợi quá lâu, 6 phim Hoa ngữ sau đây sẽ lên sóng trong tháng 10 này. Một bữa tiệc thị giác mãn nhãn chuẩn bị ra mắt khán giả với những dàn diễn viên lưu lượng đang hot nhất hiện nay.

Phim cổ trang Hoa ngữ phát sóng trong tháng 10/2024

1. Thất Dạ Tuyết (Lý Thấm, Tăng Thuấn Hy)

Ảnh: Weibo

Thất dạ tuyết chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Thương Nguyệt, cây bút nổi tiếng từng được đưa vào hàng ngũ Thần Châu Tân Ngũ Hiệp cùng Tiêu Đỉnh, Tiểu Đoạn, Phượng Ca và Bộ Phi Yên. Đây là một chuyện tình nhiều tiếc nuối và bi thương giữa Tiết Tử Dạ, cốc chủ Dược Sư cốc và Hoắc Triển Bạch, thất công tử đứng đầu Bát Kiếm của Đỉnh Kiếm Các thống lĩnh giới võ lâm Trung Nguyên. Trong thời gian 8 năm, họ đã sống chung và từ những tâm tư riêng biệt, đã dần dần hiểu biết và cảm thông lẫn nhau.

Mối quan hệ của họ không chỉ là sự đồng lòng, mà còn là sự hiểu biết sâu sắc và thỏa thuận cùng nhau uống rượu dưới gốc cây mận vào năm tới. Nhưng do gánh vác những trách nhiệm riêng mà khó nói lên tình yêu, cuối cùng chỉ để lại niềm tiếc vĩnh cửu vì sự xa cách mãi mãi. Dưới cơn gió tuyết, họ đã uống rượu và chia sẻ niềm vui, nhưng rồi phải chia xa nghìn dặm. Một cuộc gặp gỡ đầy xúc động, một nỗi nhớ khó quên, một tình yêu được định sẵn không thể ở bên nhau, tất cả tạo nên một câu chuyện tình bi kịch với sự chuộc lỗi và từ bỏ.

Lịch chiếu: Bộ phim cổ trang kiếm hiệp lãng mạn Thất dạ tuyết dự kiến có 36 tập, công chiếu từ ngày 9/10 trên iQIYI.

2. Cẩm Tú An Ninh (Trương Vãn Ý, Nhậm Mẫn)

Ảnh: Weibo

Lớn lên ở nơi khác, La Nghi Ninh (Nhậm Mẫn) – tiểu thư nhà họ La không bị gò bó bởi những quy củ khắt khe. Chứng kiến “Tam ca” La Thận Viễn (Trương Vãn Ý) bị mọi người ức hiếp, cô nhiều lần ra tay giúp đỡ và dần phát hiện ra con người văn võ song toàn ẩn sau vẻ ngoài khép kín của anh. Từng trải qua vết thương lòng, La Nghi Ninh không muốn bị giam cầm trong khuê phòng hay bị người khác điều khiển cuộc đời mình. Cô quyết tâm phá bỏ định kiến, dùng chính năng lực của bản thân để lập nghiệp, tự mình làm chủ cuộc sống.

La Thận Viễn luôn phải chịu sự lạnh nhạt trong chính gia đình mình, lại gánh trên vai nỗi oan khuất cho người thầy bị hãm hại. Anh luôn âm thầm đi tìm chân tướng sự việc. Sự xuất hiện của La Nghi Ninh như mang đến cho anh hơi ấm gia đình mà bấy lâu anh hằng mong mỏi. Khi La Nghi Ninh gặp khó khăn trong việc kinh doanh, La Thận Viễn đã hết lòng giúp đỡ cô. Nghi Ninh cũng dần thấu hiểu ý nghĩa của người thầy quá cố đối với La Thận Viễn.

Tình cảm giữa họ dần nảy nở trong quá trình cùng trải qua sóng gió. Với sự giúp đỡ của La Thận Viễn, La Nghi Ninh không chỉ tìm ra kẻ đã sát hại mẹ mình mà còn phát triển công việc kinh doanh ngày càng phát đạt. Được Nghi Ninh cổ vũ, La Thận Viễn tham gia kỳ thi và đỗ đạt cao, đồng thời cũng tìm ra chân tướng vụ án năm xưa. Cuối cùng, cả hai đã minh oan cho người thầy đã khuất, đưa kẻ thủ ác ra trước vương pháp, từ đó sống một cuộc sống an yên, tự do tự tại.

Lịch chiếu: Cẩm Tú An Ninh dự kiến lên sóng 10/10 với 40 tập trên ứng dụng VieON.

3. Rèm Ngọc Châu Sa (Triệu Lộ Tư, Lưu Vũ Ninh)

Ảnh: Weibo

Một trong số những bộ phim Hoa ngữ được đón chờ nhất trong tháng 10/2024 là Rèm ngọc châu sa (tên gọi khác là Châu liêm ngọ mạc). Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Côn sơn ngọc chi tiền truyện của Đàm Thiên Âm.

Phim lấy bối cảnh về đầu thời Đường, thiếu nữ Đoan Ngọ (Triệu Lộ Tư) làm nghề mò ngọc trai ở Hợp Phố vì không chịu nổi lăng nhục mà chạy khỏi trại khai thác ngọc. Trong lúc nguy cấp, thi nhân Trương Tấn Nhiên đã ra tay giúp cô thoát hiểm.

Đoan Ngọ vốn chỉ am hiểu về ngọc trai, nhờ Yến Tử Kinh chỉ dẫn mà mở mang tri thức về thế giới của châu báu, song cô lại bị cuốn vào ván cờ sinh tử do Yến Tử Kinh bày ra mà suýt phải bỏ mạng. Để tìm hiểu chân tướng, Đoan Ngọ đi Dương Châu, nhờ “hộ giáp đồi mồi” (hộ giáp: bao móng tay) mà thành danh, cùng Việt Vân Tụ làm ra bàn gương trang điểm, chế tạo lưu ly, ngọc bích,… đưa châu báu nhiều màu sắc rực rỡ vào Dương Châu vốn thịnh hành châu báu màu trắng, mở rộng thẩm mỹ của vùng bản địa, trở thành đoàn trưởng đứng đầu nghiệp đoàn.

Mà duyên phận đưa đẩy cho cô gặp lại Trương Tấn Nhiên, hai người không muốn bỏ lỡ nhau nữa. Nhưng vào ngày cô trở thành đoàn trưởng của nghiệp đoàn, lại bị bạn đồng minh lúc trước là Trịnh Tri Hoành đánh xuống đáy vực. Khi tính mạng đang ngàn cân treo sợi tóc, Đoan Ngọ may mắn được Trương Tấn Nhiên cứu. Sau khi thoát khỏi nguy hiểm cô đối đầu với Trịnh Tri Hoành, lần nữa vượt qua nghịch cảnh, giành được vị trí đoàn trưởng, đưa Dương Châu tiến lên đỉnh cao của nghệ thuật châu báu.

Lịch chiếu: Rèm Ngọc Châu Sa dự kiến lên sóng giữa tháng 10 trên nền tảng Youku.

4. Đại Mộng Quy Ly (Hầu Minh Hạo, Trần Đô Linh)

Ảnh: Weibo

Dự kiến sẽ đối đầu Rèm ngọc châu sa trong tháng 10/2024 là bộ phim cổ trang Hoa ngữ Đại Mộng Quy Ly. Lấy cảm hứng từ quyển sách cổ Sơn Hải Kinh, và chỉ đạo bởi đạo diễn kiêm biên kịch Quách Kính Minh, Đại Mộng Quy Ly mang đậm bản sắc văn hóa thần thoại phương Đông.

Phim kể về câu chuyện của một tên đại yêu khao khát được chết. Trên đường tìm đến cái chết, hắn lại nhận ra ý nghĩa của cuộc sống nên đã cùng với những con người trẻ tuổi tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu bắt đầu xông pha, dấn thân vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm.

Vào thời kỳ Trinh Nguyên, thần nữ Bạch Trạch, người quản lý hai giới Nhân và Yêu đột ngột qua đời. Từ đó, Bạch Trạch Lệnh không rõ tung tích, yêu thú tác oai tác oái tại nhân gian, nhiều vụ án đẫm máu rùng rợn liên tục xảy ra. Lúc này, thủ lĩnh bách yêu đã hóa thành hình người lấy tên Triệu Viễn Châu (Hầu Minh Hạo). Hắn chủ động quy phục, đề nghị được góp sức giúp đỡ tổ chức Tập Yêu ti của triều đình săn lùng yêu quái, chấm dứt tình trạng hỗn loạn, trả lại cuộc sống yên bình cho con người.

Tiểu đội bắt yêu Tập Yêu ti nhanh chóng được lập nên gồm các thành viên Triệu Viễn Châu, Văn Tiêu (Trần Đô Linh đóng), lãnh sự Tập Yêu ti Trác Dực Thần (Điền Gia Thụy đóng), cung thủ Bùi Tư Tinh (Trình Tiêu đóng), đại phu thần đồng Bạch Cửu (Lâm Tử Diệp đóng). Trong quá trình phá án, những yêu thú được ghi chép trong Sơn Hải Kinh lần lượt lộ diện. Tiểu đội bắt yêu dần dần khám phá ra sự thật tàn khốc phía sau hành vi tàn ác của yêu thú.

Lịch chiếu: Đại Mộng Quy Ly dự kiến lên sóng 20/10 trên iQIYI.

Phim Hoa ngữ theo tuýp hiện đại trong tháng 10/2024

1. Đông Chí (Hoàng Cảnh Du, Tôn Thiên)

Ảnh: Weibo

Đông Chí là một bộ phim đô thị kinh dị tình cảm lãng mạn do Trung Trung (Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương) và Dị Dũng (Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa) đồng đạo diễn, với sự tham gia của Hoàng Cảnh Du (Hành Động Phá Băng) và Tôn Thiên (Gió Thổi Bán Hạ) làm vai chính.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ngưng Lũng, kể về câu chuyện tình lãng mạn giữa cảnh sát Giang Thành Ngật và bác sĩ gây mê Lục Yên, sau 8 năm xa cách, họ ngẫu nhiên gặp lại nhau trong quá trình giải quyết một vụ án giết người hàng loạt và làm sáng tỏ những hiểu lầm từ quá khứ. Lục Yên (do Tôn Thiên thủ vai), một bác sĩ gây mê, sau nhiều sự kiện kỳ quái, “tình cờ” gặp lại người bạn thân đã qua đời khi làm ca đêm nhiều năm trước Đặng Man (do Hà Hoằng San thủ vai). Trong quá trình tìm hiểu sự thật, cựu bạn trai của Lục Yên, cảnh sát Giang Thành Ngật (do Hoàng Cảnh Du thủ vai), cũng bị cuốn vào vụ án. Sự thật được giữ kín 8 năm, từng bước sẽ được mở ra.

Lịch chiếu: Đông Chí dự kiến lên sóng trong tháng 10 trên iQIYI.

2. Lời Nói Dối Của Em Cũng Dễ Nghe (Trần Tinh Húc, Trương Dư Hi)

Ảnh: Weibo

Lời Nói Dối Của Em Cũng Dễ Nghe là bộ phim tình cảm do Lý Huệ Châu (Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn) làm đạo diễn, với sự tham gia của Trần Tinh Húc (Hành Động Diệt Sói) và Trương Dư Hi (Lưu Ly). Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhị Nguyệt Sinh.

Tại một vùng thiên tai ở phía Tây Nam, đội cứu trợ y tế và các tình nguyện viên đã đến hỗ trợ, trong đó có nữ diễn viên Tần Phỉ (do Trương Dư Hi thủ vai). Mọi người đều cho rằng Tần Phỉ đến làm tình nguyện chỉ để tạo hình ảnh, nhưng Tần Phỉ đã làm việc nghiêm túc và còn dũng cảm cứu người trong lúc nguy cấp. Ngày đêm bên nhau, đội trưởng đội y tế Hành Tri Chỉ (do Trần Tinh Húc thủ vai) đã thấy được sự kiên cường và lòng tốt từ nội tâm của Tần Phỉ, giúp cả hai hiểu rõ nhau hơn. Tần Phỉ cũng nhận ra rằng, vị bác sĩ trẻ đã cứu mạng và thắp lại hy vọng cho cô trong cuộc thi múa nhiều năm trước chính là Hành Tri Chỉ.

Mối duyên của họ đã bắt đầu từ rất lâu. Hai người hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, nỗ lực trong sự nghiệp của mình. Hành Tri Chỉ một lần nữa tham gia nhiệm vụ cứu trợ quan trọng, trong khi Tần Phỉ nhờ sự cố gắng đã giành lại sự công nhận từ công chúng. Tần Phỉ nói với Hành Tri Chỉ rằng: “Anh dùng mạng sống để cứu mạng sống, anh đã hứa với em sẽ trở về bình an. Những gì anh nói, em đều tin, dù là lời nói dối cũng êm tai.”

Lịch chiếu: Lời Nói Dối Của Em Cũng Dễ Nghe dự kiến lên sóng trong tháng 10 trên iQIYI.

TIN TỨC PHIM HOA NGỮ MỚI:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm