Những bản phối denim-on-denim chuẩn style thần tượng Kpop

Mùa thu này, hãy học hỏi các thần tượng Kpop diện đồ kiểu denim-on-denim. Lối phối đồ chưa bao giờ lỗi mốt và rất ấm áp cho ngày thu sang.

Mẹo diện đồ denim như Idol K-pop cho mùa thu này

Denim chính là một trong những chất liệu trường tồn mãi với thời gian. Dù là mùa nào trong năm, denim và quần jeans vẫn luôn thịnh hành, vẫn có chỗ đứng cả về mặt hữu dụng lẫn sự thời thượng. Chắc chắn tủ quần áo của bạn sẽ luôn có một item denim, cho dù là quần jeans, áo khoác hay thậm chí là crop top. Cùng Harper’s Bazaar theo chân những xu hướng diện đồ denim-on-denim trong mùa thu này đến từ các thần tượng Kpop.

1. Thêm điểm nhấn với áo khoác denim oversize

Ảnh: @roses_are_rosie

Một chiếc áo khoác denim có khổ rộng, form dáng to bản vừa thời thượng vừa ấm áp trong ngày thu sang. Áo khoác denim có tất cả những gì bạn cần ở một chiếc áo khoác: Có khả năng phối đồ dễ dàng, có khả năng chống nắng, cũng như khả năng chắn gió tốt.

Bạn có thể học hỏi giọng ca ngọt ngào làng Kpop, Rosé (BLACKPINK), với bản phối denim-on-denim cùng áo và quần đồng bộ. Lưu ý là hãy chọn set từ cùng một thương hiệu, bởi denim có rất nhiều sắc độ khác nhau. Chọn tông màu hơi lệch, áo và quần màu sắc khác nhau, sẽ không tạo được hiệu ứng xinh đẹp giống Rosé.

2. Chân váy denim và áo gilet

Ảnh: @imwinter

Thời trang denim cũng có thể tạo ra bầu không khí nữ tính. Winter (aespa) như một nàng thơ xinh xắn với set áo gilet denim, chân váy dài. Mẹo của cô là phối cùng một chiếc áo ren mỏng bên trong, lấp ló bên dưới lớp gilet.

Lối phối đồ denim-on-denim của nữ thần tượng Kpop rất dễ thực hiện. Bạn có thể thay thế áo mặc trong với các tùy chọn khác, ví dụ áo thun hay áo cổ lọ. Đừng ngần ngại thử sức dù bạn là một cô gái thích sự nhẹ nhàng và mộng mơ.

Mẹo nhỏ: Nếu chọn lối phối đồ denim-on-denim này, bạn hãy chọn chất liệu denim mỏng một chút và có pha chút thun (elastane) để trang phục thêm mềm mại và thoải mái.

3. Chân váy mặc ngoài quần jeans

Ảnh: @min.nicha

Làn sóng Y2K đã hồi sinh trào lưu mặc váy ngoài quần (dress-over-pants hoặc skirt-over-pants). Việc mặc váy kết hợp với quần dài bên trong tạo nên một diện mạo đa tầng, cá tính. Trào lưu này phổ biến ở nhiều quốc gia phương Tây, nhưng trong những năm gần đây lối phối đồ này đặc biệt được ưa chuộng mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Với sự đa dạng của các kiểu váy như váy chữ A, váy liền hay váy xuyên thấu, người mặc có rất nhiều lựa chọn để tạo nên phong cách riêng.

Lối phối đồ denim-on-denim cũng vô cùng phù hợp với trào lưu này: Cứ nhìn nữ thần tượng Kpop Minnie của (G)I-DLE mà xem. Cô cực kỳ chịu chơi khi ráp đến ba mảnh bằng denim cùng nhau: Áo crop top, chân váy và quần jeans. Đặc biệt với lối phối đồ ba mảnh thì các màu sắc của denim không cần phải ton-sur-ton, cho phép bạn thoải mái sáng tạo với những gì đang có sẵn trong tủ quần áo.

Mẹo nhỏ: Với cách phối đồ này, tỷ lệ giữa các bộ phận là yếu tố then chốt. Bạn hãy chọn quần eo cao để tạo cảm giác kéo dài đôi chân, và phối kèm với chân váy cao trên gối.

MẶC ĐẸP NHƯ SAO:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm