Sàn diễn ghép từ rương tại show Louis Vuitton Xuân Hè 2025

Chứng tỏ vị thế là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay, Louis Vuitton thiết kế show Xuân Hè 2025 với sàn diễn lắp ráp từ những chiếc rương di sản và hàng ghế đầu đầy sao

Previous Next

Sắp đặt bên trong sân Cour Carrée của bảo tàng Louvre, sàn diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2025 khiến khách quan phải trầm trồ bởi được làm từ những chiếc rương di sản của thương hiệu. Việc “dám” dùng những chiếc rương trị giá hàng nghìn đô-la Mỹ làm sàn diễn, cùng với dàn sao đỉnh lưu tại front row, cho thấy Louis Vuitton thực sự là thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng và có sức ảnh hưởng bậc nhất thế giới hiện tại.

Sàn diễn làm từ rương. Ảnh: ImaxTree

Những chiếc rương cũng là tâm điểm của bộ sưu tập lần này. Nicolas Ghesquière giới thiệu hàng loạt mẫu túi xách được sáng tạo mô phỏng hình hài chiếc rương, dù vẫn mang form dáng rất mềm mại chứ không cứng cáp như chiếc rương nguyên bản của nhà mốt. Các mẫu túi hộp Petite Malle kinh điển cũng được làm mới với chất nhẹ nhàng và những họa tiết đa sắc hơn.

Hình hài mềm mại này phản ánh chủ đề của buổi diễn, “Soft Power” (quyền lực mềm)*. “Thời trang Pháp là một quyền lực mềm đáng gờm. Quyền lực đến từ truyền thống thủ công (savoir-faire), một nghệ thuật sống, một nét độc đáo văn hóa”, trích dẫn thông cáo báo chí của thương hiệu.

*Quyền lực mềm có nghĩa là sức ảnh hưởng văn hóa – thông qua âm nhạc, phim ảnh, thực phẩm, thể thao và các mặt hàng xuất khẩu văn hóa khác. Các chính phủ thường dùng quyền lực mềm để củng cố danh tiếng quốc tế của mình

Đồng điệu với hình dáng mềm mại của những chiếc túi xách, Nicolas Ghesquière mang đến những trang phục có độ tròn trịa – dù vẫn có hình khối kiểu fashitecture gợi nhắc đến tình yêu của nhà thiết kế dành cho kiến trúc. Mở màn show diễn là hàng loạt look có nhiều lớp, với áo khoác tay bồng phối kèm quần short biker. Những kiểu áo khoác tay bồng sau đó nhường chỗ lại cho áo khoác cầu vai to, ngang, gợi nhắc đến trang phục mà hai đại sứ Lisa (BLACKPINK) và Lưu Diệc Phi đã mặc đến show diễn ngày hôm nay.

Trang phục có hình dáng tròn trịa kết hợp với độ phồng kịch nghệ thường thấy của Nicolas Ghesquière. Ảnh: ImaxTree

Việc Louis Vuitton chọn đề tài quyền lực mềm cho show diễn Xuân Hè 2025 không sai. Chứng kiến buổi trình diễn lần này là hàng loạt sao hạng A đổ về từ khắp nơi trên thế giới, mỗi người trong số họ đều có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội ngày hôm nay. Họ, cùng với thương hiệu Louis Vuitton, đã lan tỏa quyền lực mềm – chính là di sản văn hóa Pháp – đến với thế giới.

Không chỉ giới giải trí, giới chính khách cũng phải quan tâm đến show diễn. Khi Nicolas Ghesquière xuất hiện để chào cuối sự kiện, tỷ phú Bernard Arnault – người đứng đầu tập đoàn LVMH sở hữu thương hiệu, đã cười xán lạn với nhà thiết kế. Ngồi cạnh ông là Đệ nhất Phu nhân nước Pháp Brigitte Macron – người luôn chọn trang phục Louis Vuitton cho các sự kiện chính thống; bà đã gửi một nụ hôn gió đến vị Giám đốc sáng tạo.

CÁC SHOW DIỄN XUÂN HÈ 2025:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm