Chanel Xuân Hè 2025: Chiếc lồng son trống rỗng trong lòng Grand Palais

Chanel Xuân Hè 2025 trở về với địa điểm trình diễn quen thuộc là Grand Palais ở Paris, dù vẫn chưa tìm ra giám đốc sáng tạo mới

Previous Next

Grand Palais đã trở thành địa điểm trình diễn thời trang quen thuộc của Chanel từ hàng chục năm, bắt đầu từ năm 2005 dưới thời của Karl Lagerfeld. Nơi đây chứng kiến những show diễn hoành tráng do ông hoàng tóc bạc lĩnh xướng. Sau đó, Grand Palais đóng cửa sửa chữa từ năm 2021 (với chi phí được chính Chanel bảo trợ), và mãi đến mùa hè 2024 mới mở cửa trở lại. Sự kiện đầu tiên Grand Palais đón nhận là cuộc thi đấu kiếm tại Thế vận hội mùa hè 2024, kế đến là show Chanel Xuân Hè 2025.

Việc một lần nữa tổ chức show tại Grand Palais như đánh dấu sự hồi sinh của những show diễn thời trang hào nhoáng của Chanel. Dưới trướng Virginie Viard, thương hiệu Pháp thu mình lại với những show diễn nhẹ nhàng hơn. Do đó, giới mộ điệu thời trang vô cùng nóng lòng muốn biết một Chanel trở lại với Grand Palais sẽ ra sao.

Ảnh: ImaxTree

Ở chính giữa sàn diễn mùa này lắp đặt một chiếc lồng chim màu trắng to cỡ đại. Nhà mốt Pháp cho biết hình ảnh chiếc lồng chim này được lấy cảm hứng từ những món đồ trang trí trong căn hộ của Gabrielle “Coco” Chanel, ở số 31 rue Cambon, đồng thời phản ánh kiến trúc của chính Grand Palais. Bối cảnh cũng gợi nhắc đến TVC quảng cáo trong nước hoa của Chanel trong thập niên 1990, thực hiện cùng Vanessa Paradis. Những hình ảnh teaser cho thấy người mẫu “bay lượn” trong chiếc lồng chim đó với chiếc đu to bản, như thể họ được chắp cánh bay cao và xa trong trang phục Chanel.

Tuy nhiên, điều mà chiếc lồng chim đó cũng nói lên chính là sự trống trải của Chanel ở thời điểm hiện tại.

Không có một giám đốc sáng tạo, đội ngũ thiết kế nội bộ rất cố gắng để duy trì các bộ sưu tập thời trang của thương hiệu. Song, show diễn Chanel Xuân Hè 2025 rời rạc, thiếu nhất quán. Vẫn là những set áo vest và chân váy/quần suôn vải tweed, cổ lá sen (peter pan collar), giày two-tone với phần mũi màu đen, trang phục đen-trắng… Tất cả đều phản ánh di sản của Chanel, nhưng một cách khiên cưỡng và thiếu sáng tạo.

Trên hết, nhiều look thậm chí không thật sự tôn dáng, thiếu đi sự ứng dụng vốn là kim chỉ nam trong cách thiết kế của Coco Chanel. Dường như điều này đi ngược lại tôn chỉ của nhà sáng lập.

Điểm sáng của BST đến từ những look có lông vũ và họa tiết lông vũ. Chúng có sự nổi bật khác lạ và tạo sự gắn kết trên sàn diễn. Lấy cảm hứng từ chiếc lồng chim và suy nghĩ bay lượn, lông vũ là họa tiết đặc biệt của mùa này.

Kết lại show diễn Chanel Xuân Hè 2025, cháu gái của Elvis Presley – Riley Keough – xuất hiện trên chiếc ghế xích đu cao và cất giọng cover ca khúc When Doves Cry của Prince, trong khi các người mẫu sải bước bên dưới. Một hình ảnh đẹp để kết lại một show diễn có vẻ hoành tráng nhưng buồn tẻ.

Riley Keough biểu diễn… Ảnh: ImaxTree

Trong khi người mẫu diễn catwalk chào kết show. Ảnh: ImaxTree

CÁC SHOW DIỄN XUÂN HÈ 2025:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm