Có một Bangkok hay ho và sáng tạo mà bạn chưa biết!

Trong lần tiếp theo trở lại thủ đô của Thái Lan, nếu bạn muốn khám phá sâu sắc hơn và trải nghiệm nhiều hơn, thì lưu ngay những địa điểm này lại

Bangkok là thành phố không ngủ, sôi động 24/7. Phải ghé thăm một vài lần, lưu trú trong dài ngày, bạn mới có thể cảm nhận được nhịp điệu và sự quyến rũ độc đáo của nơi này. Trong lần tiếp theo trở lại thủ đô của Thái Lan, nếu bạn muốn khám phá sâu sắc hơn và trải nghiệm nhiều hơn, thì lưu ngay những địa điểm này lại. Chúng được tiết lộ bởi người dân địa phương đấy!

Du lịch Bangkok: Thiên đường của người sành ăn

Du lịch Bangkok

Nhà hàng Thipsamai luôn đông đúc khách đến thưởng thức ẩm thực Thái Lan. Ảnh: Shutterstock

Những người lần đầu đến Bangkok có thể bị hấp dẫn sâu sắc bởi ẩm thực đường phố. Tuy nhiên, khi bạn đã đến đây một vài lần thì đã đến lúc thử thách những hương vị chân thực hơn, thuần tuý và đặc sắc hơn! Việc xếp hàng là điều bình thường tại nhà hàng Thipsamai ở Phra Nakorn nhưng chắc chắn rất đáng để bạn chờ đợi hòng thưởng thức được một đĩa Char Kway Teow (hủ tíu xào) siêu ngon.

Du lịch Bangkok

Cuối năm 2017, Jay Fai trở thành gian hàng ẩm thực đường phố đầu tiên của Bangkok nhận sao Michelin. Ảnh: Shutterstock

Cũng ở gần đó là Jay Fai, nơi bà chủ 78 tuổi Supinya đã giành được sao Michelin cho món trứng chiên cua và Pad Kee Mao (mì say rượu). Tuy nhiên, tiệm này chỉ mở cửa 4 ngày/tuần, từ thứ Tư đến thứ Bảy. Những người muốn ăn thường bắt đầu xếp hàng trước bình minh.

Kem gelato có vị cá hồi xông khói, bạn thử chưa? Ảnh: FB@Ampersand

Nếu thích ăn kem, bạn cũng có thể đến Ampersand. Cửa hàng kem sáng tạo này cung cấp nhiều hương vị khác nhau, chẳng hạn như… mực, cá hồi hun khói và thịt jambon. Đảm bảo với bạn rằng mỗi miếng ăn đều đầy bất ngờ.

Khám phá nghệ thuật và văn hóa ở Bangkok

Không gian bên trong Bangkok Art and Culture Center. Ảnh: Shutterstock

Nghệ thuật và văn hóa của Bangkok thường bị khách du lịch quốc tế bỏ qua. Tuy nhiên, thực tế ở đây có rất nhiều sáng tạo tuyệt vời. Những nơi như Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Bangkok (Bangkok Art and Culture Centre – BACC) và Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại (Museum of Contemporary Art – MOCA BANGKOK) là “sân khấu” thể hiện tài năng của các nghệ sĩ địa phương. Khuôn viên bên ngoài các không gian văn hóa đa chức năng này thường tổ chức triển lãm, chiếu phim và hội chợ thủ công. Bên trong luôn có trưng bày bộ sưu tập tư nhân lớn, các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và thử nghiệm.

Du lịch Bangkok

Kathmandu Photo Gallery

Những người đam mê nhiếp ảnh có thể đến Phòng tranh Kathmandu (Kathmandu Photo Gallery) do Manit Sriwanichpoom, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Thái Lan điều hành. Đây là nơi sưu tầm, trưng bày và bảo tồn các tác phẩm bị lãng quên của những bậc thầy nhiếp ảnh.

Múa rối truyền thống Thái Lan. Ảnh: Shutterstock

Nếu thích biểu diễn truyền thống, bạn phải đến The Artist House Bangkok của nghệ nhân Baan Silapin. Trong ngôi nhà gỗ 200 năm tuổi này, các buổi biểu diễn múa rối truyền thống được tổ chức hàng ngày, giúp bạn có cái nhìn thoáng qua về lịch sử và văn hóa của người dân Thái Lan sống ở tại khu vực đồng bằng ven sông.

Trải nghiệm năng lượng sáng tạo khi du lịch Bangkok

theCommons Thonglor

Nếu bạn muốn cảm nhận bầu không khí sáng tạo địa phương ở Bangkok thì theCOMMONS chắc chắn là nơi không thể bỏ lỡ. Không gian trong nhà lẫn ngoài trời được thiết kế vô cùng đặc sắc, thú vị và phóng khoáng. Đây là địa điểm quy tụ những local brand cá tính, là điểm hẹn của những người đam mê cà phê, hội thảo về nghệ thuật, nấu ăn cũng như nhạc sống và chợ thủ công. Bạn nên đến chi nhánh ở quận Thonglor vì nơi này có không khí sôi động nhất.

Du lịch Bangkok

Khu phức hợp Changchui. Ảnh: Shutterstock

Một địa điểm khác đầy sáng tạo là Công viên sáng tạo Chang Chui (ChangChui Creative Park). Nơi đây có ẩm thực đường phố, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và cửa hàng thời thượng cùng các buổi biểu diễn của ban nhạc và rạp chiếu phim. Bạn đừng sốc khi thấy có nguyên 1 chiếc máy bay lớn nằm trong khuôn viên. Đó là biểu tượng của khu phức hợp này. Bên trong thân máy bay được cải tạo thành một nhà hàng sang trọng. Tối nào cũng không còn bàn trống. Khách hàng muốn trải nghiệm không gian đặc biệt này có lẽ phải đặt chỗ trước từ vài tháng.

Một chút thiên nhiên ẩn giấu trong lòng Bangkok

Một góc Metro Forest nhìn từ trên cao. Ảnh: Sugiproject

Ở thành phố nhộn nhịp này, xe cộ đông đúc, ồn ào cùng cái nóng oi ả chắc chắn sẽ khiến người ta có chút mệt mỏi. Tuy nhiên, Bangkok thực sự có nhiều góc thiên nhiên để bạn có thể thư giãn. Metro Forest ở quận Prawet (gần sân bay Suvarnabhumi) là ốc đảo đô thị do TK Studio thiết kế. Ở đây có hơn 60.000 cây xanh và lối đi trên cao nhìn ra công viên.

Du lịch Bangkok

Chợ hoa nổi tiếng Pak Khlong Talat ở Bangkok. Ảnh: Shutterstock

Một địa điểm tươi mát khác là Chợ hoa Pak Khlong Talat. Nơi đây mở cửa suốt cả ngày với đầy những loài hoa rực rỡ và hương thơm sảng khoái. Hãy dậy sớm để ngắm những bông hoa tươi nhất. Nếu thời gian cho phép, bạn cũng có thể đến quán Floral Cafe gần đó ở Napasorn. Quán cà phê này giống như một thế giới giả tưởng trong “Alice in Wonderland” và món tráng miệng ở đó cũng rất tuyệt vời.

CẨM NANG DU LỊCH THÁI LAN CHO BẠN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm