NewJeans tung bộ ảnh trung thu sau lùm xùm livestream tố cáo công ty

Sau những căng thẳng nội bộ, NewJeans xoa dịu người hâm mộ với bộ ảnh trang phục Hanbok truyền thống ngọt ngào

Bộ ảnh Trung thu 2024 của NewJeans. Ảnh: Instagram @Newjeans_official

Bộ ảnh Trung thu 2024 của NewJeans. Ảnh: Instagram @Newjeans_official

Tại Hàn Quốc, tết Trung thu hay còn gọi là Chuseok, là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm, có tầm quan trọng tương đương với tết Nguyên đán ở Việt Nam. Đây là thời điểm mà các công ty giải trí thường chuẩn bị rất nhiều nội dung đặc biệt để quảng bá hình ảnh các nghệ sĩ của mình. Trong đó, bộ ảnh concept Hanbok truyền thống luôn là một điểm nhấn không thể thiếu cho dịp lễ này, đặc biệt với các thần tượng Kpop.

NewJeans thực hiện bộ ảnh trung thu thường niên cho năm 2024

Kể từ khi thành lập vào năm 2022, nhóm nhạc nữ nhà ADOR, đã trở thành tâm điểm của mùa Trung thu với những bộ ảnh tuyệt đẹp. Mỗi năm NewJeans đều tung ra bộ ảnh mang đậm phong cách truyền thống, diện Hanbok nhân dịp Chuseok. Bộ ảnh Trung thu đã trở thành một trong những khoảnh khắc được fan háo hức mong chờ, bởi năm cô gái NewJeans cực kỳ phù hợp với trang phục truyền thống Hàn Quốc, toát lên vẻ đẹp thanh tao và tinh tế.

Bông hồng lai Danielle cho thấy mình rất hợp quốc phục Hàn Quốc. Ảnh: Instagram @Newjeans_official

Haerin. Ảnh: Instagram @Newjeans_official

Cho mùa Trung thu năm nay, NewJeans tiếp tục tung ra bộ ảnh mừng mùa lễ trăng rằm 2024 như thường lệ. Những hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng tại Hàn Quốc bởi vẻ đẹp trong sáng và dịu dàng của các thành viên.

Giữa những lùm xùm về nội bộ với tập đoàn HYBE, bộ ảnh như một món quà tinh thần giúp xoa dịu phần nào nỗi lo của người hâm mộ. Các cô gái xuất hiện trong những bộ Hanbok được thiết kế tinh xảo với màu sắc nhẹ nhàng, tôn lên dáng vẻ và khí chất của từng thành viên.

Minji và Haerin đặc biệt nổi bật bởi vẻ đẹp thuần Hàn Quốc. Trong khi đó, Danielle – thành viên lai của NewJeans – cũng được nhận xét là vô cùng phù hợp với quốc phục xứ Hàn trong bộ ảnh mùa Trung thu 2024.

Hyein. Ảnh: Instagram @Newjeans_official

Minji. Ảnh: Instagram @Newjeans_official

Từ khi ra mắt bộ ảnh mùa Chuseok đầu tiên, NewJeans đã nhanh chóng ghi dấu ấn với cộng đồng mạng nhờ nhan sắc và tạo hình đỉnh cao. Nhóm thường xuyên được khen ngợi là có tạo hình chụp ảnh Trung thu đẹp nhất trong các nhóm nhạc Kpop.

Hanni. Ảnh: Instagram @Newjeans_official

Fan hâm mộ lo ngại về tương lai của NewJeans su khi nhóm tự ý livestream tố công ty

Tuy nhiên, sau những sự kiện gần đây liên quan đến mối quan hệ giữa NewJeans và tập đoàn HYBE, người hâm mộ bắt đầu lo lắng về tương lai của nhóm. Họ không rõ liệu bộ ảnh Trung thu 2024 được thực hiện khi nào, trước hay sau buổi livestream của NewJeans. Liệu đây là động thái cho thấy cả hai bên đã giảng hòa, hay sẽ là bộ ảnh Chuseok cuối cùng của năm cô gái – điều này vẫn được cư dân mạng bàn thảo.

Truyền thông xứ Hàn đưa tin hôm 12/9, năm thành viên NewJeans tự ý khóa trái cửa phòng làm việc để lập tài khoản YouTube mới và tổ chức livestream phàn nàn về HYBE. Trong buổi livestream kéo dài 20 phút, các cô gái chia sẻ những nỗi buồn sau khi quản lý Min Hee Jin bị ép rời khỏi ADOR. Cụ thể, các thành viên NewJeans chia sẻ:

“Những gì chúng tôi muốn là trở về với ADOR thuở ban đầu, do CEO Min Hee Jin dẫn dắt cả việc quản lý lẫn sản xuất. Chúng tôi đưa ra yêu cầu này vì đây là cách để cùng tồn tại hòa bình và không mâu thuẫn với HYBE. Nếu thông điệp của chúng tôi được truyền tải đúng cách, chúng tôi hy vọng Chủ tịch Bang và HYBE sẽ đưa ra quyết định sáng suốt và đưa ADOR về với trạng thái ban đầu trước ngày 25.”

Hiện tại tài khoản này đã bị xóa, đoạn livetream với tựa đề “Những điều NewJeans muốn nói” cũng biến mất.

Ảnh: Instagram @Newjeans_official

Cổ phiếu HYBE đang trên đà lao dốc sau hàng loạt scandal gần đây, từ việc debut hai nhóm nhạc kém cỏi là LE SSERAFIM và ILLIT, hình tượng BTS bị ảnh hưởng do video say xỉn của SUGA (BTS), và lùm xùm với NewJeans. Nhìn chung, khán giả Hàn Quốc đồng cảm với năm cô gái và ủng hộ họ.

Tuy nhiên, đánh giá khách quan thì tình hình của NewJeans đầy khó khăn sau khi công khai chống đối tập đoàn HYBE. Việc tự ý livestream thậm chí có thể dẫn đến việc nhóm phải tạm dừng hoạt động trong khi đối đầu với công ty chủ quản.  Trong kịch bản tồi tệ nhất, NewJeans có thể phải đền bù hợp đồng cho HYBE để chấm dứt việc hoạt động độc quyền, với số tiền lên đến 300 tỷ won (tương đương 5,5 nghìn tỷ đồng) cho cả 5 thành viên.

Giữa những tin đồn và lo lắng về tương lai, bộ ảnh Trung thu 2024 của NewJeans như báo hiệu khoảng lặng trước cơn bão, trước khi mọi việc trở nên khó lường hơn.

Nguy cơ NewJeans vắng bóng tại các tuần lễ thời trang sắp tới

Ảnh: Instagram @Newjeans_official

Chỉ sau chưa đầy một năm kể từ khi debut, NewJeans đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng thời trang. Tất cả các thành viên đều trở thành đại sứ thương hiệu cho các nhà mốt danh tiếng. Hanni, đại sứ của Gucci. Hyein với hợp đồng cùng Louis Vuitton. Minji với Chanel. Danielle đại diện cho Celine. Haerin là gương mặt đại diện của Dior. Tất cả đều nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ và các nhà mốt xa xỉ. Điều này không chỉ phản ánh sức hút mạnh mẽ của nhóm trong lĩnh vực âm nhạc mà còn cho thấy sức ảnh hưởng của các cô gái trên toàn cầu.

Tuy nhiên, sau những lùm xùm gần đây với tập đoàn HYBE, tương lai tham dự các tuần lễ thời trang lớn của NewJeans đang trở nên bấp bênh. Việc nhóm công khai mâu thuẫn với công ty quản lý có thể ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của họ trong mắt các thương hiệu thời trang.

Dù vẫn còn nhiều ủng hộ từ cộng đồng fan, nhưng tương lai của NewJeans trong ngành thời trang quốc tế sẽ phụ thuộc vào cách mà nhóm và công ty quản lý giải quyết những căng thẳng nội bộ. Nếu tình hình của NewJeans không sớm được giải quyết, các cô gái có thể phải đối mặt với viễn cảnh vắng bóng trong những tuần lễ thời trang sắp tới.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm