Louis Vuitton ra mắt mẫu túi Neverfull Inside Out hai mặt

Chiếc túi tote Neverfull cổ điển được tân trang với phong cách hiện đại, đó chính là khả năng có thể đảo ngược, mang lại một lựa chọn linh hoạt cho phong cách hàng ngày của bạn

Phiên bản mới nhất năm 2024 của dòng túi tote Neverfull cổ điển nhà Louis Vuitton: Neverfull Inside Out. Ảnh: Louis Vuitton

Phiên bản mới nhất năm 2024 của dòng túi tote Neverfull cổ điển nhà Louis Vuitton: Neverfull Inside Out. Ảnh: Louis Vuitton

Đôi khi, trong thời trang, những thiết kế có vẻ đơn giản nhất lại là những thiết kế trường tồn nhất. Đó có lẽ là lý do tại sao một trong những chiếc túi xách phổ biến nhất của Louis Vuitton lại là mẫu túi tote Neverfull thiết thực, cổ điển. Đúng như tên gọi của nó, Neverfull (nghĩa là không bao giờ đầy) đủ lớn để đựng tất cả những tư trang của bạn, trong cả ngày lên văn phòng lẫn ngày ra bãi biển.

Một trong những mẫu túi xách kinh điển nhất của thương hiệu nước Pháp

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2007, mẫu túi tote Neverfull đã tạo nên cơn sốt. Năm ngoái, khi mạng xã hội lan truyền tin đồn vô căn cứ rằng Louis Vuitton sẽ ngừng sản xuất thiết kế, giới mộ điệu đã lo sốt vó và xếp hàng dài ngoài cửa hàng Louis Vuitton để ghi danh mua cho bằng được một mẫu túi tote Neverfull cho mình.

Theo đơn vị bán hàng chuyển nhượng và vintage Vestiaire Collective, Neverfull là mẫu túi xách phổ cập thứ nhì của Louis Vuitton (sau Pochette) trên nền tảng mua bán của họ, với trung bình 800 lượt tìm kiếm mẫu túi này hàng ngày. Trong khi đó, nền tảng mua sắm và thu thập data Lyst ghi nhận sự gia tăng đột biến về sự quan tâm dành cho mẫu túi tote cổ điển này trong thời gian gần đây, lên đến 355% tính theo hàng tháng.

Những con số này không chỉ cho thấy sự phổ biến của dòng Nevefull. Nó còn cho thấy một xu hướng trong làng thời trang cao cấp, đó là sự trở lại của những mẫu túi xách cỡ lớn. Từ Book Tote của Dior đến Cabas của Celine và Icare Maxi nhà Saint Laurent, rất nhiều thương hiệu nhận thấy rằng người tiêu dùng đã bỏ qua sự thời thượng để ưu tiên cho sự thiết thực.

Phiên bản mặt ngoài là canvas monogram, mặt trong là canvas kẻ sọc kiểu cổ điển. Ảnh: Louis Vuitton

Bắt nhịp xu hướng túi xách này, Louis Vuitton đã làm mới mẫu túi tote Neverfull với một phiên bản càng thêm linh hoạt và tiện lợi. Đó là mẫu Neverfull Inside Out, có thể đảo ngược mặt trong ra ngoài và ngược lại, cho phép bạn như sở hữu hai chiếc túi với chỉ một sản phẩm duy nhất. Khả năng thay đổi hình dạng của chiếc túi nói lên nhu cầu của một thế hệ phụ nữ mới.

Túi tote Neverfull Inside Out là phiên bản linh hoạt nhất của Louis Vuitton từ trước đến nay

Suy ngẫm lại thì đây là lần đầu tiên trong suốt 17 năm ra đời, mẫu túi tote này mới được tân trang triệt để như vậy. Trước phiên bản Neverfull Inside Out, các mẫu túi tote khác chủ yếu được Louis Vuitton cập nhật họa tiết, màu sắc. Nhưng lần này, Louis Vuitton thậm chí thay đổi cả cấu trúc của thiết kế. Không chỉ có khả năng lộn ngược, kích cỡ MM của dòng túi này bây giờ còn có các móc khóa giúp nó biến đổi thành kiểu túi hình thang phong cách hobo.

Kích cỡ MM có móc khoá ở hai bên thành nhằm thu nhỏ miệng túi lại, biến thành kiểu dáng túi hình thang. Ảnh: Louis Vuitton

Sở dĩ mẫu Neverfull chưa từng được tân trang triệt để có lẽ vì nó đã quá đủ đầy công năng. Quay ngược lại năm 2007, đội ngũ Louis Vuitton nhận ra rằng thương hiệu không hề có một chiếc túi xách tote đa năng. “Một chiếc túi để có thể đi biển, đi làm, đi mua sắm, mang theo đồ đạc cho bà mẹ bỉm sữa”, trích lời Nicholas Knightly, cựu giám đốc mảng thiết kế đồ da thuộc trong cuốn sách Louis Vuitton City Bags: A Natural History. “Mẫu túi Neverfull là tất cả những điều đó gộp lại”.

Tuy hình dáng đơn giản nhưng chiếc túi này lại ẩn chứa những kỹ thuật chế tác thượng thừa. Quai xách mỏng nhưng được gia cố bằng đường khâu đôi cho phép người dùng mang theo mình đến 100kg. Dây rút bên hông cho phép thay đổi kích cỡ của miệng túi, giúp tư trang bên trong an toàn. Bên trong túi là một ví nhỏ tháo rời, có thể được dùng như ví cầm tay riêng biệt. Độ mỏng của thành túi cho phép mẫu Neverfull có thể được gấp phẳng và bỏ vào cốp xe hay vali.

Phiên bản mặt ngoài da thuộc, mặt trong là canvas họa tiết monogram. Ảnh: Louis Vuitton

Với phiên bản Neverfull Inside Out, Louis Vuitton đã tạo lớp thành đôi cho mẫu túi xách tote này. Có mẫu mặt ngoài là canvas họa tiết monogram di sản của thương hiệu, mặt trong là canvas có sức bền cao được thiết kế với logo Louis Vuitton mang cảm hứng retro. Mẫu khác mặt ngoài là chất liệu da thuộc, mặt trong là canvas monogram.

Dù là làm từ chất liệu nào, sản phẩm cũng đã được cấu tạo để tăng cường độ bền cho việc lật mặt. Thiết kế hai mặt cho phép người đeo có thể lật đảo ngược túi từ trong ra ngoài, để lộ những chi tiết ẩn bên trong, ví dụ như ngăn có miệng khóa kéo.

Thiết kế Neverfull Inside Out có hai kích cỡ là BB (nhỏ nhất, mini) và MM (cỡ vừa). Sản phẩm ra mắt công chúng vào ngày 20/9/2024.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm