Review Trường Lạc Khúc: Phim không xứng đáng bị điểm Douban thấp

Trường Lạc Khúc dù không sở hữu diễn viên tên tuổi nhưng lại thành công bất ngờ và đem về hào quang cho cả cặp chính và cặp phụ.

Ảnh: Weibo

Bộ phim Trường Lạc Khúc vừa mở điểm Douban. So với độ nổi tiếng trên truyền thông thì bộ phim lại thu về số điểm không cao, 5.8 điểm. Con số này khiến khán giả đã xem phim bất ngờ. Ai cũng cho rằng bộ phim phải đạt kém lắm cũng phải được 7 hay 8 điểm, bởi cốt truyện phát triển hợp lý, tiết tấu kịch bản nhanh gọn, tình tiết phá án dù có hơi dễ đoán xong vừa đủ để làm bật lên cá tính nhân vật. Diễn xuất của cặp đôi chính – phụ đều tốt, lời thoại mượt, thu hút được không ít fan couple.

Khoan bàn về điểm Douban, hãy cùng review phim Trường Lạc Khúc.

Nhìn lại những điểm mà phim Trường Lạc Khúc đã hoàn thành xuất sắc

Bộ phim cổ trang Hoa ngữ không phân biệt thân phận đích thứ. Điều này có hợp lý?

Ảnh: Weibo

Điểm nhấn mạnh mẽ nhất của Trường Lạc Khúc chính là việc bộ phim không phân biệt thân phận đích thứ, đích mẫu đối xử với thứ nữ tốt như con gái ruột, không có đấu đá nội trạch, không có ghen ghét tỷ muội ruột, hoàn toàn là tình cảm gia đình bình thường, thậm chí có thể nói là rất tốt.

* Đích: con vợ cả, con của chính thất. Thứ: con vợ lẽ, con của thiếp thất.

Chi tiết này đã được thảo luận sôi nổi trên Weibo. Đại đa số khán giả cho rằng, ở thời kỳ phong kiến thì gia tộc phải có sự phân biệt đích thứ rõ rệt, cũng giống như tư tưởng trọng nam khinh nữ. Thiếu chi tiết này thì bộ phim không theo sát phong tục tập quán cổ xưa.

Ảnh: Weibo

Một số người khác thì cho rằng, tình tiết này không có gì lạ, bởi trong quá khứ có nhiều bộ phim cũng không phân biệt đích thứ một cách điên cuồng. Cụ thể như tác phẩm kinh điển Hồng Lâu Mộng, lấy bối cảnh nhà Thanh. Tham Xuân tuy là thân phận con lẽ nhưng được đối xử không khác gì con cả. Chỉ là lúc gả đi, của hồi môn có phần thiệt thòi hơn. Dù ra đời trong thế kỷ 18, Hồng Lâu Mộng qua ngòi bút của tác giả Tào Tuyết Cần đã muốn nêu lên một phạm trù tư tưởng mới, đó là không phân chia thân phận anh chị em trong gia đình.

Giống như Hồng Lâu Mộng, biên kịch của Trường Lạc Khúc mong muốn truyền tải thông điệp rằng: Quá khứ cũng cần phải nhen nhóm xuất hiện các tư tưởng hiện đại thì mới có xã hội phát triển bình đẳng như bây giờ. Vì lẽ đó, khán giả đừng quá khắt khe với việc không phân biệt đích thứ trong phim. Đây hoàn toàn là một giả thuyết hợp lý và hợp thời.

Tạo hình lộng lẫy, kỹ lưỡng đến từng chi tiết

Ảnh: Weibo

Trường Lạc Khúc không chỉ có tạo hình và trang phục đẹp, tình tiết cốt truyện cũng rất cô đọng, cảnh võ thuật đạt trình độ cao, có thể gọi là bộ phim cổ trang chất lượng cao về mọi mặt. Visual xuất sắc của Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy xứng đôi ở mọi phương diện, khiến cho họ chỉ cần đứng chung cũng đủ thấy đẹp đôi rồi. Hơn nữa, độ tuổi và tính cách nhân vật đều rất phù hợp với Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy ngoài đời, do đó cả hai không cần gắng gượng quá sức

Diễn xuất ăn ý của nam nữ chính khiến fan điên đảo

Ảnh: Weibo

Nếu như Đinh Vũ Hề ghi dấu ấn với Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Bảy kiếp may mắn, Đại Lý tự thiếu khanh du,… cùng với lối diễn xuất đa dạng, khả năng kiểm soát biểu cảm gương mặt tốt, có khả năng khắc họa tâm lý phức tạp của nhân vật thì Đặng Ân Hy như một làn gió mới của điện ảnh, tươi mới, trẻ trung và lối diễn hiện đại, của một thế hệ đầy triển vọng.

Đặc biệt, cảnh hôn trong tập 25 thực sự là một cú bùng nổ truyền thông. Đây là nụ hôn màn ảnh đầu tiên của Đặng Ân Hy, vì vậy, nữ diễn viên không có quá nhiều kinh nghiệm quay cảnh tình cảm. Đinh Vũ Hề đã giúp đỡ cho Đặng Ân Hy rất nhiều. Cảnh hôn nhẹ nhàng nhưng vẫn mang đến cảm giác của tình yêu cháy bỏng. Sự tương tác đều vô cùng ngọt ngào, khiến fan nhộn nhạo

Ảnh: Weibo

Review Trường Lạc Khúc: Có nên xem phim?

Nói tóm lại, Trường Lạc Khúc muốn cốt truyện có cốt truyện, muốn diễn xuất có diễn xuất, muốn bầu không khí có bầu không khí. Có thể thấy, từ lúc công chiếu cho đến khi kết thúc phim, bộ phim chưa bao giờ ngừng khiến khán giả thất vọng. Vì vậy, điểm Douban thấp như vậy dường như quá bất công với sự chỉn chu của tác phẩm. Với những ai muốn xem phim, đừng để điểm Douban thấp cản trở bạn.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm