Thông điệp Liễu Chu Ký: Tình yêu là sự nỗ lực từ song phương

Thông điệp lớn của Liễu Chu Ký chính là để tình yêu bền vững thì song phương đều phải nỗ lực yêu nhau, chứ không chỉ sủng nhau mà thành đôi được

Ảnh: Weibo

Liễu Chu Ký nói về câu chuyện tình yêu của ba cặp đôi, đó là Thôi – Miên, Tử – Tế và Hậu – Hạ. Cả ba cặp đều có cách yêu khác nhau, khởi nguồn cho chuyện tình khác nhau và họ cũng có nỗ lực riêng để gìn giữ tình yêu đó. Đặc biệt, khi ghép tên, họ là những couple vô cùng đặc sắc.

Liễu Chu Ký cho thấy tình yêu đẹp và bền vững khi được xây dựng từ sự đồng lòng, tử tế và tôn trọng nhau

1. Cặp đôi cưới trước yêu sau Thôi Hành Chu và Liễu Miên Đường

Tên cặp đôi Thôi – Miên dường như muốn nói lên chuyện tình của cặp đôi này: Lúc tỉnh lúc mê, lúc chớp lúc tắt. Nhưng cuối cùng “thuyền vẫn cập bến”, cho nên, mê man một chút cũng được!

Ảnh: WeTV

Biểu hiện của việc một cô gái hạnh phúc là khi bạn không chỉ được chồng chiều mà mẹ chồng cũng thương. Người đời hay nói, khi một người con trai tôn trọng vợ, yêu thương hết mực thì người mẹ cũng sẽ giống như con trai, họ sẽ có cái nhìn tốt về người con dâu của mình.

Trong một phỏng vấn, nữ diễn viên Vương Sở Nhiên luôn hâm mộ tình cảm mà phủ vương gia dành cho nhân vật Thôi Hành Chu. Họ bênh vực anh, bảo vệ anh ra sao, thì nhân vật Liễu Miên Đường cô thủ vai cũng nhận lại được sự chiều chuộng như vậy từ mẹ chồng. Khi gặp những cô gái khác, phu nhân luôn lịch thiệp đúng chuẩn một nữ quan gia giáo, nhưng khi ở bên con dâu, bà trìu mến, hiền từ, luôn quan tâm cảm xúc của Liễu Miên Đường.

Tại sao bà lại tôn trọng Liễu Miên Đường như vậy? Bởi trong trận đánh đầu tiên, Liễu Miên Đường luôn đồng hành cùng Thôi Cửu, để rồi hắn có thể hiểu được thế nào là đàn ông có thể ra trận, phụ nữ giữ vững hậu phương. Và cô hoàn toàn có năng lực sát cánh cùng hắn, võ công của cô không thua kém nam nhân, tạo thành một đôi tiên đồng ngọc nữ xuất sắc.

Đến trận đánh thứ hai, dù nàng không ở cạnh hắn nhưng nàng vẫn luôn một lòng tin tưởng hắn, hiểu hắn, bảo vệ bản thân và mẫu thân của hắn. Bảo vệ luôn cả người thân của mẫu thân hắn. Ngược lại hắn cũng hoàn toàn tin tưởng nàng, giao phó hậu phương cho nàng. Đến lúc này không cần nói nhiều, khán giả cũng hiểu được “đồng vợ đồng chồng tát Biển Đông cũng cạn” là thế nào.

2. Cặp đôi mưa dầm thấm lâu Tử Du và Tuyết Tế

Cặp đôi Tử – Tế, nhìn tên đoán mệnh, là một cặp đôi vô cùng tương kính như bân, tử tế với nhau, nhưng không kém phần đáng yêu. Hội thoại xuất hiện nhiều nhất cho cặp đôi này chính là đồ ăn, sở thích của Hoàng hậu.

Cặp Hoàng thượng và Hoàng hậu, trên danh nghĩa đã là vợ chồng nhưng phải đến khi bên nhau thì họ mới tìm hiểu lẫn nhau, cũng lại là một cặp đôi cưới trước yêu sau khác của Liễu Chu Ký. Cặp đôi này ban đầu đến với nhau do sắp đặt nhưng cả hai khá thiện chí và thẳng thắn với nhau, hợp tác như một đôi bạn cùng tiến cùng có lợi. Dần dần khi hoàng thượng đã không còn cơ hội với nữ chính nữa thì họ mới có tình cảm với nhau.

@ymyangmi_1986 Tử Du sủng Tuyết Tế tận trời, âm thầm theo dõi quan tâm chăm sóc nàng #lieuchuky #thuonghoasam #vienvuhuyen #tudu_tuyette #thuonghoasam_vienvuhuyen #sonnie✨ #ymyangmi_1986 #dieuthison ♬ nhạc nền – 𝘴𝘰𝘯𝘯𝘪𝘦✨

Có thể thấy, bởi vì hai nhân vật này đều đi lên từ cảnh khổ tâm nên chính họ vô cùng hiểu đối phương. Từ sự éo le của hoàn cảnh, hai con người cô độc, mất tự do với thù nhà đã gắn kết với nhau. Tử Du luôn hỏi ý Tuyết Tế trong những việc chính sự, cho thấy sự tôn trọng dành cho nàng.

Cao trào đến khi nàng khuyên y từ bỏ tình cảm với Miên Đường. Tuyết Tế có thể thoải mái khuyên bảo Tử Du như vậy bởi nàng hiểu y không hoàn toàn yêu Miên Đường, mà chỉ có đam mê sở hữu – một sự ích kỷ của hoàng đế. Dù Tuyết Tế có chút vượt qua giới hạn, nhưng Tử Du luôn hiểu và lắng nghe nàng. Điều này cho thấy về cốt lõi, Tử Du là một minh quân.

@ymyangmi_1986 Tuyết Tế luôn là người đặc biệt của Tử Du #lieuchuky #thuonghoasam #vienvuhuyen #tudu_tuyette #thuonghoasam_vienvuhuyen #sonnie✨ #ymyangmi_1986 #dieuthison ♬ nhạc nền – 𝘴𝘰𝘯𝘯𝘪𝘦✨

Khi cả hai cùng thực hiện vở kịch lớn, Tử Du biết mọi sự vạn phần hung hiểm nên tính giấu mọi chuyện để bảo vệ Tuyết Tế. Song, Tuyết Tế vẫn kiên quyết thực hiện trách nhiệm và vai trò của một hoàng hậu, là phải luôn kề vai sát cánh, hỗ trợ hoàng đế. Khi không phải bôn ba lo toan chuyện mưu mô, cô lại trở về với phiên bản ngây thơ của một thiếu nữ.

Về phía Hoàng thượng, y vẫn luôn bao dung một Hoàng hậu hoạt bát và đáng yêu. Tình cảm của Tử Du không nói ra bằng lời như Thôi Hành Chu, nhưng nhìn hành động của y, không ai dám nói Hoàng thượng không yêu Hoàng hậu.

3. Cặp đôi oan gia ngõ hẹp Hầu gia và Hạ gia

Tình yêu trong Liễu Chu Ký không chỉ có cưới trước yêu sau, mà còn có kiểu tình cảm oan gia ngõ hẹp: Càng ghét càng yêu. Cái tên của cặp đôi này, Hầu – Hạ, đó là vợ bỏ nhà trốn đi không chịu cưới, rồi Hầu gia cũng bỏ của chạy theo vợ chưa cưới luôn! Hai người tưởng chừng sẽ không gặp gỡ cho đến khi Hầu gia (Triệu Tuyền) vận chuyển quân lương nhờ Hạ gia (Hạ Trân) giúp đỡ.

@hilary_1609 Sao tui cứ bị mê cặp này thôi 🥰🥰 #hilary #lieuchuky #vuongsonhien #truongvany #viral #fyp #funny #fypシ゚viral ♬ 桃花笑 – 汪睿

Hạ gia là một cô gái có chí hướng lớn, muốn có sự nghiệp riêng của mình. Dù nàng bỏ đi để lập nghiệp thì Hầu gia vẫn hoàn toàn ủng hộ ước mơ của nàng, mong muốn nàng vui, chỉ âm thầm quan tâm từ xa. Có thể thấy, Hầu gia luôn là bạn đồng hành, bạn tâm giao trong sự nghiệp của Hạ gia. Nhân vật Hầu gia tuy không có nhiều đất diễn, nhưng những lần giúp đỡ nam chính đánh trận luôn có bóng dáng của Hầu gia và đâu đó sẽ thấy sự giúp đỡ của Hạ gia.

Thông điệp về tình yêu trong phim Liễu Chu Ký

Thông thường các bộ phim sẽ luôn làm nổi bật nam nữ chính, nhưng ở Liễu Chu Ký, các nhân vật phụ được xây dựng tròn trịa, có đất diễn của riêng họ. Điểm hay của phim chính là cho dù là chính hay phụ đều được xây dựng nhất quán với thông điệp truyền tải của phim, và không có chuyện chính phụ tranh phiên dẫm đạp lẫn nhau. Khi xem phim, bạn sẽ thấy thế nào là si vợ, mê vợ bất chấp và luôn tôn sùng vợ. Nữ quyền lên ngôi nhưng những nam nhân của họ cũng rất xuất sắc.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm