Những lý do cả phụ nữ và đàn ông đều nên mua vàng

Tào lao bí đao về vàng!

Ảnh: Justin Louise Soriano

Nửa đầu năm nay, giá vàng nhảy múa loi choi. Lúc thì lao vút lên đỉnh, lúc lại rớt cái đùng. Khối người đu đỉnh đã khóc ròng vì mất cả chục triệu đồng một lượng vàng chỉ trong vòng ít ngày.

Thế nhưng cơn sốt vàng không hề giảm, mà ngược lại còn nóng hơn bao giờ hết. Vàng nhà nước bán ra bao nhiêu, hết sạch bấy nhiêu. Hồi đầu, hàng người rồng rắn chờ mua vàng trông chả khác gì thời tem phiếu, xếp cục gạch giữ chỗ mua gạo.

Mấy nhà khoa học bên ngành tâm lý bèn xin quỹ để thực hiện một công trình nghiên cứu nhỏ không nhỏ, lớn không lớn. Mục đích là để tìm ra tại sao người ta muốn đầu tư vào vàng. Họ đã thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn với cả hai giới nam và nữ. Câu hỏi giống nhau: “Vì sao anh/chị đầu tư mua vàng?”. Các bản phỏng vấn sau đó được giao cho AI tổng hợp để đảm bảo áp dụng công nghệ mới chính xác, nhanh chóng và không có gian lận. Và đây là kết quả từ cuộc khảo sát thị trường có một không hai này.

Năm lý do phụ nữ nên mua vàng

1. Luôn hợp mốt: Sắc vàng ánh kim không bao giờ lỗi mốt. Nếu chiếc áo khoác màu xanh neon thời đầu thế kỷ 21 đã mau chóng bị xếp xó, món trang sức bằng vàng mãi mãi đại diện cho vẻ vương giả quyền quý.

2. Gìn giữ tình cảm: Mỗi khi chồng giận hỏi: “Em làm gì mà tiêu hết tiền tháng này?”. Chỉ cần vẫy vẫy miếng vàng trước mắt anh ấy, thế là anh ấy hết giận liền, coi chừng lại còn khen vợ biết xài.

3. Phòng ngừa tình huống khẩn: Nếu lỡ không rút được tiền vì bất cứ lý do gì, chiếc dây chuyền vàng trên cổ có thể lập tức cứu viện. Đó là chưa kể trước khi thực hiện nghĩa vụ giải cứu, chiếc dây chuyền vàng hoành tráng còn có khả năng thu hút nhiều ánh nhìn ngưỡng mộ

4. Trẻ mãi không già: Vàng là vĩnh cửu. Đeo vàng là vui. Niềm vui làm ta trẻ mãi không già, cần gì mua kem chống lão hóa nữa. Dạo này, chả phải khối nhà sản xuất còn bỏ cả bột vàng vào kem dưỡng da đấy thôi?

5. Cứu rỗi mái tóc: Ai chả có lúc vội không kịp làm tóc. Nhưng nếu đeo trang sức vàng to khủng, cài trâm vàng đầu làm đám đông choáng váng, ai còn tỉnh táo mà để ý đến món tóc rối nữa?

Ảnh: Justin Louise Soriano

Năm lý do đàn ông nên mua vàng

1. Lời xin lỗi chân thành: Mải nhậu với bạn rượu, lỡ quên kỷ niệm ngày cưới? Không có lời xin lỗi muộn màng nào hiệu quả bằng chiếc nhẫn hay đôi bông tai vàng, gắn thêm hột kim cương to đùng, lấp lánh.

2. Không tốn tiền mua membership tập gym: Thỏi vàng to và nặng, có thể dùng thay cho quả tạ. Vừa có thể nâng lên đặt xuống tập cho bắp tay nở to, vừa giúp bộ ngực phồng lên với niềm tự hào về thành quả lao động mỹ mãn của mình.

3. Tuyển đệ tử ruột: Các nhà kinh doanh khôn ngoan luôn đa dạng hóa danh mục đầu tư. Khi ngồi giữa một đám đang than vãn giá cổ phiếu xuống, chỉ cần tỉnh bơ: “Tôi đầu tư vào vàng”, thế là bạn tuyển được ngay đám học trò mắt tròn vo, xin bái thầy học tư vấn đầu tư.

4. Công cụ lao động: Nhà không có búa? Lấy thỏi vàng ra dùng thay búa đóng đinh. Cây búa vàng vừa bền, lại còn giúp chủ nhân chứng tỏ đẳng cấp.

5. Đồ chơi hữu hiệu: Mấy ông bạn suốt ngày khoe xe, khoe điện thoại hay dàn loa đẳng cấp im bặt liền khi bạn cầm thỏi vàng lơ đãng chơi đùa trong tay.

Lý do quá hợp lý, lợi ích lớn như thế, không thể bỏ qua cơ hội mua vàng. Thế thì dù có phải xếp cục gạch chờ từ ba giờ sáng thấy vẫn đáng giá, nhỉ!

BIẾT GÌ TRƯỚC KHI MUA TRANG SỨC VÀNG:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm