Top 6 bộ phim mới nhất của diễn viên trẻ Zendaya

Zendaya tên đầy đủ là Zendaya Maree Stoermer Coleman, là một nữ diễn viên, ca sĩ và người mẫu người Mỹ. Cô sinh ngày 1-9-1996 tại Oakland, California và là người gốc Phi, Đức, Ireland và Scotland.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Zendaya

Zendaya đóng phim gì? Ảnh: Instagram @zendaya

Cô nổi tiếng với phong cách thời trang độc đáo và đã trở thành một biểu tượng thời trang trẻ trong ngành công nghiệp giải trí hiện đại. Zendaya cũng là người ủng hộ tích cực cho các phong trào xã hội và nhân quyền.

Zendaya bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu nhí và nhảy phụ họa. Cô được công chúng biết đến rộng rãi qua vai diễn Rocky Blue trong sitcom Shake it up của Disney Channel (2010-2013).

Năm 2011, Zendaya ra mắt đĩa đơn Swag it outWatch me hợp tác với Bella Thorne, đạt thứ hạng 86 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Năm 2012, cô ký hợp đồng với Hollywood Records và ra mắt đĩa đơn Replay, đạt thứ hạng 40 trên Billboard Hot 100. Album phòng thu đầu tay mang tên Zendaya, đạt thứ hạng 51 trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Zendaya

Zendaya

Ảnh: Instagram @zendaya

Zendaya tham gia chương trình Dancing with the stars mùa thứ 16 vào năm 2013 và làm giám khảo khách mời trong Project Runway: Under the Gunn năm 2014.

Từ năm 2015 đến 2018, cô đồng sản xuất và đóng vai chính K.C. Cooper trong sitcom K.C. Undercover của Disney Channel. Năm 2017, cô đảm nhận vai Mary “MJ” Jones trong Người Nhện: Trở về nhà (Spider-Man: Homecoming) và vai Anne Wheeler trong Bậc thầy của những ước mơ (The greatest showman).

Ngày 6-8-2013, Zendaya xuất bản quyển sách đầu tiên Between U and Me: How to rock tween years with style and confidence.

Trong sự nghiệp của mình, Zendaya đã giành nhiều giải thưởng danh giá như Radio Disney Music Awards, Teen Choice Awards và Nickelodeon Kids’ Choice Awards. Đặc biệt, cô đã nhận giải Primetime Emmy cho vai Rue Bennett trong loạt phim Euphoria của HBO.

Ngoài sự nghiệp ca hát và diễn xuất, Zendaya còn là gương mặt quảng cáo và đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Zendaya là một trong những ngôi sao trẻ thành công nhất Hollywood hiện nay, với tài năng và sự đa dạng trong sự nghiệp đã mang lại cho cô nhiều thành công và sự ngưỡng mộ từ khán giả toàn cầu. Harper’s Bazaar điểm danh top phim mới nhất của nữ diễn viên trẻ Zendaya.

Các phim mới nhất của Zendaya

1. Phim mới của Zendaya: Những kẻ thách đấu – Challengers (2024)

Phim mới của Zendaya: Những kẻ thách đấu – Challengers (2024)

Những kẻ thách đấu là một bộ phim điện ảnh thể thao lãng mạn do Luca Guadagnino đạo diễn và Justin Kuritzkes viết kịch bản. Phim có sự tham gia của Zendaya, Josh O’Connor và Mike Faist.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về Tashi Duncan (Zendaya), một cựu thần đồng quần vợt đã chuyển sang làm huấn luyện viên và hiện đang quản lý chồng cô, Art Donaldson (Mike Faist), một tay vợt đang trong giai đoạn sa sút.

Để cứu vãn sự nghiệp của chồng, Tashi đã đăng ký cho Art tham gia vào một giải đấu cấp thấp hơn, giải Challenger. Tuy nhiên, tình huống trở nên phức tạp khi đối thủ của Art lại là Patrick Zweig (Josh O’Connor), người yêu cũ của Tashi và cũng là bạn thân cũ của Art. Điều này tạo nên một mối tình tay ba đầy kịch tính và cuộc đối đầu cả trên sân đấu lẫn ngoài đời thực.

>>> Đọc thêm: TOP 20 BỘ PHIM HOLLYWOOD CÓ DOANH THU CAO NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

2. Dune: Hành tinh cát phần 2 – Dune: Part Two (2024)

Dune: Hành tinh cát phần 2 – Dune: Part Two (2024)

Dune: Hành tinh cát phần 2 thuộc thể loại sử thi – khoa học viễn tưởng do Denis Villeneuve làm đạo diễn, viết kịch bản và đồng sản xuất. Phim là phần hậu truyện của Dune: Hành tinh cát (2021) và là phần thứ hai trong hai phần chuyển thể của bộ tiểu thuyết Dune năm 1965 của tác giả Frank Herbert.

Phần 2 sẽ tiếp tục khám phá hành trình đậm chất thần thoại của Paul Atreides (Timothée Chalamet) khi anh đồng hành cùng Chani (Zendaya) và những người Fremen trên chặng đường trả thù những kẻ đã hủy hoại gia đình mình. Đối mặt với những lựa chọn giữa tình yêu của cuộc đời mình và số phận của vũ trụ, Paul phải ngăn chặn viễn cảnh tương lai tồi tệ chỉ mình anh nhìn thấy.

>>> Đọc thêm: 15 PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG GIÚP BẠN VỮNG TIN VÀO CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP

3. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Zendaya: Lâng lâng – Euphoria (2019-2022)

Lâng lâng – Euphoria (2019-2022)

Lâng lâng là phim truyền hình Mỹ thuộc thể loại tâm lý do HBO sản xuất dựa trên series cùng tên của Israel do Ron Leshem và Daphna Levin sản xuất. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một nhóm học sinh trung học khi họ đối mặt với các vấn đề như tình dục, ma túy, tình bạn, tình yêu và danh tính.

Phim xoay quanh cuộc sống trung học có phần cực đoan của nữ sinh Rue (Zendaya thủ vai), được biết đến như “con nghiện” ở tuổi 17. Vừa ra khỏi trại cai nghiện, Rue đã lập tức lao đầu vào những trận “phê” mới, cho đến khi gặp được Jules Vaughn (Hunter Schafer), cô bạn đầy bí ẩn đã đưa Rue vào một thế giới mới.

Phim gây tranh cãi vì nội dung nhạy cảm, cách tiếp cận trực diện với các vấn đề như ma túy và tình dục ở tuổi thiếu niên. Bộ phim vẫn nhận được sự đánh giá cao từ giới phê bình, đặc biệt là diễn xuất của Zendaya, người đã giành giải Emmy cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong một bộ phim truyền hình.

>>> Đọc thêm: DANH SÁCH 20 PHIM LẺ HAY TRÊN NETFLIX 

4. Người Nhện: Không còn nhà – Spider-Man: No way home (2021)

Người nhện xa nhà - Spider Man: Far from home (2019)

Người Nhện: Không còn nhà là phần thứ ba trong loạt phim về Spider-Man do Tom Holland thủ vai chính, sau Spider-Man: Homecoming (2017) và Spider-Man: Far from home (2019). Bộ phim được đạo diễn bởi Jon Watts và do Chris McKenna cùng Erik Sommers viết kịch bản.

Phim tiếp nối ngay sau các sự kiện của Far from home, khi danh tính của Spider-Man bị tiết lộ ra công chúng. Peter Parker phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng của việc này, không chỉ ảnh hưởng đến bản thân anh mà còn cả những người thân yêu xung quanh anh là bạn thân Ned (Jacob Batalon) và người yêu của Peter là MJ (Zendaya) cũng bị đuổi học.

Để sửa chữa tình hình, Peter nhờ đến sự giúp đỡ của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) để xóa đi ký ức của mọi người. Tuy nhiên, phép thuật không diễn ra như dự định, và những kẻ thù từ các vũ trụ khác nhau xuất hiện, bao gồm: Doctor Octopus (Alfred Molina), Green Goblin (Willem Dafoe), Electro (Jamie Foxx), Sandman (Thomas Haden Church), Lizard (Rhys Ifans). Peter phải hợp tác với các phiên bản Spider-Man từ các vũ trụ khác, do Tobey Maguire và Andrew Garfield thủ vai, để đối phó với những mối đe dọa này.

>>> Đọc thêm: TOP 40 PHIM HÀI HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI 

5. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Zendaya: Dune: Hành tinh cát – Dune (2021)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Zendaya: Dune: Hành tinh cát – Dune (2021)

Dune là một bộ phim khoa học viễn tưởng sử thi, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Frank Herbert, đạo diễn bởi Denis Villeneuve và là phần đầu tiên của một dự án hai phần.

Phim lấy bối cảnh trong tương lai xa, nơi các gia tộc quý tộc tranh giành quyền kiểm soát hành tinh sa mạc Arrakis (Dune). Arrakis là nguồn duy nhất của “melange” hay “spice”, một loại dược phẩm quý giá có khả năng kéo dài tuổi thọ và mở rộng ý thức.

Paul Atreides (Timothée Chalamet) là con trai của công tước Leto Atreides (Oscar Isaac) và Lady Jessica (Rebecca Ferguson). Gia tộc Atreides được Hoàng đế lệnh tiếp quản Arrakis từ gia tộc Harkonnen tàn ác. Nhưng đây chỉ là một phần của âm mưu nhằm tiêu diệt gia tộc Atreides.

Khi gia tộc Atreides bị tấn công, Paul và mẹ chạy trốn vào sa mạc, tìm sự bảo vệ từ những người Fremen bản địa. Paul bắt đầu nhận ra số phận đặc biệt của mình qua những giấc mơ và khả năng tiên tri. Anh phải vượt qua nhiều thử thách để trở thành người lãnh đạo và cứu hành tinh Arrakis.

Zendaya đóng vai Chani, người bạn đồng hành quan trọng trong hành trình trưởng thành của Paul.

>>> Đọc thêm: TOP 100 PHIM HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

6. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Zendaya: Malcolm & Marie (2021)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Zendaya: Malcolm & Marie (2021)

Malcolm & Marie là phim điện ảnh lãng mạn đen trắng do Sam Levinson viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn. Phim có sự tham gia của Zendaya và John David Washington, cả hai cũng đóng vai trò nhà sản xuất của phim.

Malcolm & Marie kể về một đêm căng thẳng trong mối quan hệ giữa Malcolm (John David Washington), một đạo diễn trẻ đầy triển vọng, và bạn gái Marie (Zendaya). Sau buổi ra mắt thành công bộ phim mới nhất của Malcolm, cả hai trở về nhà và cuộc trò chuyện của họ nhanh chóng chuyển thành một cuộc tranh cãi gay gắt. Trong đêm đó, cả hai đối mặt với những vấn đề cá nhân, bất bình và tổn thương trong mối quan hệ của mình, dần dần bóc trần những lớp cảm xúc sâu kín nhất.

Đây là phim điện ảnh Hollywood đầu tiên được viết kịch bản, lên kinh phí và sản xuất hoàn toàn trong đại dịch COVID-19, với công tác quay phim diễn ra trong bí mật vào tháng 6 và 7-2020.

Trên đây là 6 bộ phim mới nhất của Zendaya, ngôi sao trẻ đầy triển vọng của Hollywood hiện nay. Với mỗi vai diễn, Zendaya tiếp tục khẳng định tài năng và sự đa dạng của mình, từ những vai diễn sâu sắc trong các bộ phim truyền hình đến các vai chính trong những bom tấn điện ảnh. Cô không chỉ nổi bật trong lĩnh vực diễn xuất mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ trong ngành âm nhạc và thời trang, trở thành một biểu tượng của thế hệ trẻ hiện nay.

>>> Đọc thêm: 30 BỘ PHIM KINH DỊ MỸ MỚI NHẤT, KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm