Bắt trend mặc nội y xuống phố với quần short bloomer

Là một trong những xu hướng dẫn đầu các bảng xếp hạng trong năm 2023, quần bloomer góp mặt trong các trào lưu tôn vinh tính nữ như “coquettecore”, “balletcore”, “cottagecore”… và đến nay, chúng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ca sĩ Sabrina Carpenter mặc áo corset và quần short bloomer biểu diễn tại Madison Square Garden ở New York. Ảnh: Getty Images

Tuy thời trang có thể tìm cảm hứng từ những truyền thống, nhưng về xu hướng chung thì suy nghĩ tân thời sẽ luôn tìm cách thay đổi những lề lối cũ. Cách biến nội y mặc bên trong thành trang phục mặc ra đường chính là bằng chứng cho điều đó.

Xu hướng mặc nội y xuống phố không mới. Áo corset, váy slip dress là một vài ví dụ điển hình. Năm ngoái, khi Kendall Jenner, Olivia Rodrigo và Hailey Bieber mặc quần đùi boxer nam xuống phố, item này cũng được các chị em học theo.

Bây giờ, thời khắc tỏa sáng dành cho quần short bloomer – phiên bản nữ tính hơn của quần đùi boxer. Với diện mạo dễ thương, quần short bloomer có thể hòa hợp với tất cả những xu hướng thời trang đậm tính nữ đang hot trên mạng xã hội: coquettecore, balletcore, cottagecore, boho chic… trở thành ngôi sao của mùa hè 2024

Quần short bloomer là gì?

Julia Fox diện chiếc quần bloomer ở LA. Ảnh: Getty Images

Quần short bloomer là một loại nội y từng được mặc dưới những chiếc váy phồng. Kiểu quần này được làm từ chất liệu cotton hoặc lụa mềm mại, thường có viền xếp nếp, đường cắt bồng bềnh cùng các chi tiết ren.

Phiên bản đầu tiên được cải biên từ quần harem ống thụng của Thổ Nhĩ Kỳ. Mẫu du nhập sang Tây phương có độ dài linh động từ quần short ngắn cho đến quần dài qua mắt cá. Chúng đặc biệt được yêu thích trong thế kỷ 19 bởi thoải mái hơn quần lót bó sát.

Về sau loại quần này trở thành một item thời trang gắn liền với nữ quyền, khi giải phóng phái nữ khỏi sự gò bó của đầm rườm rà. Việc mặc quần bị coi là tai tiếng vào thế kỷ 19 đó, nhưng chúng đánh dấu sự khởi đầu của một sự thay đổi hướng tới trang phục tiện dụng hơn cho phụ nữ.

Ảnh: Instagram @haileybieber

Vào cuối những năm 1850, chiếc quần này được đặt tên theo Amelia Bloomer – nhà hoạt động vì quyền phụ nữ. Quần bloomer phá vỡ vai trò giới tính truyền thống và các chuẩn mực xã hội, là dấu hiệu của sự tiến bộ và giải phóng.

Khi phong trào nữ quyền được đà phát triển, ngày càng có nhiều phụ nữ bắt đầu mặc quần bloomer. Họ coi đó là một cách để thể hiện sự độc lập của mình và thách thức hiện trạng. Món đồ thời trang này đã trở thành biểu tượng mạnh mẽ cho phong trào nữ quyền và mở đường cho những phong trào diện nội y mà phụ nữ ngày nay yêu thích như là slip dress, slip skirt,…

Hiện nay, quần short bloomer vẫn chú trọng về độ thoải mái, mềm mại và co giãn dù không còn là quần lót.

Cơn sốt trên TikTok trong năm 2024

Ảnh: @rachaela_

Theo khảo sát được công bố bởi Who What Wear hồi cuối tháng 5/2024, từ khóa “bloomer shorts” đạt đỉnh trên Google Trends, có lượt tìm kiếm tăng 150% chỉ trong một tuần. Chắc chắn sự gia tăng này đến một phần vì bộ sưu tập Chloe Thu Đông 2024, bộ sưu tập đã khơi gợi niềm yêu thích với vẻ đẹp boho đầu những năm 2000.

Các chuyên gia cũng nhận định rằng, sự nổi lên của chiếc quần ren có liên quan đến sự ra mắt của Bridgerton phần 3 loạt phim gây chú ý với phong cách thời trang cổ điển và lăng-xê những mẫu thiết kế nhiều tầng bằng ren. Bên cạnh đó, việc các phong cách thời trang coquettecore và balletcore chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cũng là yếu tố khiến chiếc quần được săn đón.

Ảnh: @mulbada

Sự phát triển các nền tảng mạng xã hội cũng khiến trào quần short bloomer được lan truyền mạnh mẽ khi nhiều nhà sáng tạo nội dung đã hướng dẫn mẹo phối đồ theo phong cách mùa hè tươi mới với mẫu quần này.

Ngay cả ngôi sao nhạc pop nổi tiếng nhất hiện nay Sabrina Carpenter hay nàng thơ có phong cách lập dị Julia Fox cũng được phát hiện phối đồ gợi cảm với bloomer shorts. Trong khi đó, Hailey Bieber trông cá tính khi mặc quần cùng áo phông trơn.

Cách phối đồ với quần short bloomer

Ảnh: @cartierting

Khi nhắc về chiếc quần lấy cảm hứng từ đồ lót, nhiều người nghĩ rằng, phối đồ theo kiểu gợi cảm là phù hợp nhất. Thực tế, bạn có thể cân nhắc kết hợp theo kiểu “chơi với tỷ lệ”. “Trên to, dưới nhỏ” hay ngược lại là quy tắc đã phổ biến khi mặc quần áo.

1. Quần short ren + tất cao cổ

Ảnh: @nyi_____

Do quần short bloomer ngắn và bồng bềnh, có sẵn nhiều chi tiết rườm rà, nên người mặc chỉ cần phối kèm áo phông hay áo sơ-mi yêu thích và hoàn tất vẻ ngoài với đôi tất cao cổ đồng điệu là đủ. Sự linh hoạt của vớ cao cổ làm cho bản phối này trở thành lựa chọn xinh xắn hàng đầu để xuống phố.

2. Mặc theo phong cách peekaboo bên trong quần dài

Ảnh: Getty Images

Bám sát xu hướng để lộ nội y (peekaboo) đang thịnh hành, các cô gái cũng có thể thử mặc quần short bloomer cạp cao cùng quần bên ngoài cạp trễ. Đây là cách ứng dụng từng giúp quần đùi boxer gây sốt mạng xã hội.

“Layering” là thuật ngữ dành cho việc kết hợp nhiều lớp trang phục trong cùng một bản phối, và việc ứng dụng nó với quần bloomer tạo ra sự kết hợp lý tưởng vừa nữ tính vừa sành điệu. Bởi vì quần bloomer thường có kiểu dáng rộng rãi, chúng có thể phối cùng các trang phục khác tạo ra lớp lót đa chiều và sự sáng tạo trong trang phục của bạn.

3. Tạo nên bản phối balletcore với quần tất

Ảnh: @honokaayabe

Quần tất nhiều màu là xu hướng đầu xuân 2024. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể phối hai item dẫn đầu xu hướng thời trang này với nhau, nhân đôi diện mạo ngọt ngào, thanh lịch.

Bạn có thể chọn quần tất cùng màu với quần bloomer để tạo hiệu ứng chân dài miên man. Hoặc lựa chọn các tone màu tương phản nhau như trắng, đen hoặc trắng, đỏ mang tới cảm giác táo bạo.

4. “Coquette cowgirl” khi kết hợp với bốt cao cổ

Ảnh: @carlyacton_

Trong trường hợp muốn trông cá tính như cách show diễn thời trang Ann Demeulemeester Thu Đông 2024, các tín đồ thời trang hãy thử phối kiểu quần này với đôi bốt cao cổ.

“Coquette cowgirl” là một xu hướng thời trang độc đáo kết hợp hai phong cách có phần đối lập. Quần short bloomer nổi bật với sự gợi cảm tự nhiên, khi kết hợp với boots cao cổ, tạo ra nét đẹp nổi loạn gồm cả vẻ ngoài dịu dàng và vẻ đẹp hoang dã của miền Tây. Quả thật, bản phối này đã sớm chinh phục thành công trái tim của giới mộ điệu trên toàn cầu.

5. Thanh lịch, tinh tế với quần bloomer và áo croptop

Ảnh: @daisybirchalll

Quần bloomer với hiệu ứng “xuyên thấu” cùng các kiểu hoa văn tinh tế trên vải ren giúp làm nổi bật những đường cong nữ tính của cơ thể. Crop top giúp tôn lên vòng eo và làm cho bờ vai trở nên thanh mảnh hơn. Đặc biệt, bản phối này giúp những cô nàng “nấm lùn” hack chiều cao một cách đáng kể.

CÁC XU HƯỚNG THỜI TRANG MỚI:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm