Fan hâm mộ của Fendi sẽ rất thất vọng khi biết thương hiệu vắng mặt tại tuần lễ thời trang haute couture mùa hè 2024. “Trong quá trình tái cấu trúc lịch trình các buổi trình diễn, Fendi sẽ không tham gia sự kiện thời trang cao cấp năm nay tại Paris”, thương hiệu nước Ý cho biết.
Được biết, đây là quyết định chung của giám đốc sáng tạo dòng thời trang nữ Kim Jones, giám đốc sáng tạo mảng phụ kiện và thời trang nam Silvia Venturini Fendi, và giám đốc thiết kế trang sức Delfina Delettrez Fendi.
Tuy vậy, điều này không có nghĩa rằng mùa hè của nhà mốt xứ Rome sẽ thiếu vắng các sự kiện. Lấp đầy lịch trình của mình, Fendi vừa ra mắt dòng nước hoa mới với bảy mùi hương cô đọng tinh hoa. Đặc biệt, mỗi mùi hương đại biểu cho một thành viên trong gia tộc Fendi. Đây là cách để Fendi nhấn mạnh vào tinh thần gia đình trong các hoạt động của mình, đồng thời để chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 100 năm thương hiệu ra mắt vào năm sau, năm 2025.
7 mùi hương nước hoa, 7 cá tính thành viên trong gia tộc Fendi
Tuy Fendi là một phần của đế chế hàng hiệu LVMH, nhưng thương hiệu vẫn duy trì được phong thái của một công ty điều hành bởi gia tộc khai sinh. Các thành viên của gia tộc Fendi vẫn đang tham gia vào hoạt động doanh nghiệp gia đình. Vì lẽ đó, khi quyết đinh ra mắt dòng nước hoa mới, Fendi đã nhấn mạnh vào yếu tố gia đình. Mỗi mùi hương đều phản ánh sở thích, cá tính của một thành viên.
Mùi hương Casa Grande, với các nốt da thuộc, trầm hương và anh đào, gợi nhắc đến Adele Fendi – nhà đồng sáng lập thương hiệu Fendi năm 1925 với người chồng Edoardo của mình.
Silvia Venturini Fendi được đại diện bởi Perché No, một tổ hợp của tiêu hồng và đàn hương, mùi hương gợi nhắc về trang trại nghỉ dưỡng I Casali del Pino của gia đình.
Delfina Delettrez Fendi, con gái của bà Silvia và hiện nắm vai trò giám đốc trang sức, được đại diện bởi Sempre Mio, hương nước hoa tươi mát với các nốt cam chanh từ Marrakech, Ma-rốc. Trong khi đó, cặp song sinh 6 tuổi của Delfina đươc thể hiện với La Baguette, ngọt ngào như hương bơ và đường của bánh mì mới nướng.
Ngoài gia tộc Fendi, giám đốc sáng tạo Kim Jones cũng được vinh danh trong dòng nước hoa đầu tay của thương hiệu. Dù anh không sở hữu dòng máu Fendi, nhưng anh đã sớm được xem như một phần của gia đình ấm áp này. Hương nước hoa của Kim Jones, mang tên Prima Terra, tìm cảm hứng ở Đông Phi và Nam Phi, nơi anh đã lớn lên khi theo chân bố, một nhà nghiên cứu thủy văn học.
Khi các lọ nước hoa được đặt kề bên nhau, chúng tạo ra hiệu ứng đổi màu xinh đẹp, nói lên sự gắn kết, liền kề với nhau.
“Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu một chương mới”, bà Silvia Venturini Fendi — mẹ cả và giám đốc sáng tạo mảng phụ kiện cùng thời trang nam của thương hiệu cho biết. “Không chỉ là một chương mới, mà là một thế kỷ mới. Đây là sự khởi đầu cho hoạt động ăn mừng lịch sử 100 năm của chúng tôi”.
CÁC MÙI HƯƠNG NƯỚC HOA MỚI:
XA LÁNH SÀN DIỄN, BELLA HADID RA MẮT THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA KHÔNG CỒN
NƯỚC HOA LOEWE: NƠI HƯƠNG THƠM KỂ CHUYỆN NGHỆ THUẬT
NƯỚC HOA CHARLOTTE TILBURY HỨA HẸN CÓ THỂ THAY ĐỔI TÂM TRẠNG NGƯỜI DÙNG
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam