Charlotte Tilbury sau khi chinh phục thế giới mỹ phẩm nay lại sắp tạo nên một cơn địa chấn mới trong làng nước hoa. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu một mùi hương đơn lẻ, thương hiệu này đã sáng tạo ra cả một dòng sản phẩm với 6 loại nước hoa, mang tên Bộ Sưu Tập Cảm Xúc (Collection of Emotions).
Đúng như tên gọi, đây không chỉ là những chai nước hoa thông thường. Theo lời giới thiệu của Charlotte Tilbury, quá trình tạo nên những mùi hương này đã được hỗ trợ bởi những nghiên cứu sâu rộng trong lĩnh vực khoa học thần kinh (neuroscience).
Ảnh hưởng của mùi hương lên não bộ và sự ra đời của Collection of Emotions
Tilbury đã nỗ lực tìm hiểu về khả năng biến đổi cảm xúc con người của mùi hương và đã cộng tác cùng các nhà thần kinh học và ba nhà pha chế nước hoa hàng đầu từ International Flavours and Fragrance (IFF) để tạo nên những hương thơm đặc biệt. Bà chia sẻ:
“Đây là điều tôi luôn khao khát thực hiện, mặc dù nhiều người nói rằng tôi không thể làm được. Tôi không muốn ý tưởng về nước hoa có thể thay đổi cảm xúc chỉ trở thành một chiêu trò quảng cáo. Tôi tin rằng mình có thể trao quyền cho mọi người để họ tự tạo dựng ngày mới của mình, và vì thế, tôi đã khám phá những ảnh hưởng của mùi hương đối với hệ thần kinh.”
Scentcube của IFF, kết quả của hơn 40 năm nghiên cứu về ảnh hưởng của các nốt hương lên não bộ, đã mở ra bộ sưu tập nước hoa Collection of Emotions của Charlotte Tilbury.
Kết quả là sự ra đời của 6 cảm xúc phổ quát, được chắt lọc và đóng chai dưới dạng nước hoa: Love Frequency (hương floral woody), Joyphoria (hương warm floral), Magic Energy (hương citrus woody), Calm Bliss (hương aquatic floral), More Sex (hương musk leather) và Cosmic Power (hương amber spicy).
Tilbury tỏ ra ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng, dù tài liệu nghiên cứu của IFF đã tồn tại hơn bốn thập kỷ, chúng chưa từng được áp dụng để tạo ra một mùi hương kích thích cảm xúc. Bà nói:
“Họ đã sử dụng những tài liệu này để nghiên cứu các nốt hương, nhưng chưa bao giờ với mục đích để cảm nhận. Khi chúng tôi nhận ra rằng, với sự kết hợp của khoa học thần kinh và tâm lý học, chúng tôi có thể tạo nên một khái niệm mới… đó chính là sự kết hợp hoàn hảo.”
Dùng nước hoa điều chỉnh cảm xúc của Charlotte Tilbury như nào?
Charlotte Tilbury, với mong muốn mang đến cho khách hàng sự lựa chọn nước hoa phù hợp với tâm trạng ngày mới, đã chia sẻ:
“Có những ngày bạn muốn thể hiện phong cách rock chick đầy cá tính như Kate Moss, hoặc đôi khi lại muốn toát lên vẻ quyến rũ như Bella Hadid. Các loại nước hoa của chúng tôi có thể kết hợp với nhau để tạo nên tâm trạng của riêng bạn. Khi bạn chuẩn bị cho một sự kiện, nếu bạn muốn cảm thấy quyến rũ và tự tin, hãy thử phối hợp Magic Energy và Cosmic Power.”
Trong quá trình thử nghiệm, Tilbury đã gửi các mẫu nước hoa cho bạn bè và nhận được phản hồi tích cực. Những người đã sử dụng Magic Energy cho biết họ thậm chí còn được người lạ dừng lại trên đường để hỏi về mùi hương họ đang sử dụng. Những người khác thì tìm thấy sự bình yên khi kết hợp các loại nước hoa với nhau.
Charlotte Tilbury khẳng định:
“Tôi luôn tin rằng nước hoa có thể điều chỉnh cảm xúc. Tôi đã tự tạo ra những mùi hương của mình từ các nguyên liệu tự nhiên như palo santo, patchouli và hạt vani, và chúng thực sự giúp tôi giữ được sự bình tĩnh.”
Khi thiết kế bao bì, chuyên gia trang điểm này cũng áp dụng lý thuyết màu sắc (color theory) – một kỹ thuật mà cô đã sử dụng trong suốt sự nghiệp của mình. Mỗi chai nước hoa được thiết kế với màu sắc phản ánh cảm xúc và ký ức mà nó gợi lên, lấy cảm hứng từ những chai luyện kim thế kỷ 18 và nắp chai gợi nhớ đến các Kim Tự Tháp Ai Cập.
Đây không phải là lần đầu tiên Tilbury tạo ra một loại nước hoa. Vào năm 2016, cô đã giới thiệu Scent of a Dream – nước hoa phiên bản giới hạn đã nhanh chóng trở thành hiện tượng. Với kinh nghiệm và niềm đam mê của mình, không có gì ngạc nhiên nếu bộ sưu tập mới này của Charlotte Tilbury cũng sẽ gặt hái được thành công tương tự.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
CÁCH LAYER NƯỚC HOA ĐỂ TẠO RA MÙI HƯƠNG ĐỘC NHẤT CHO RIÊNG MÌNH
HỌ HƯƠNG NƯỚC HOA CHYPRE LÀ GÌ MÀ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG ĐẾN THẾ?
CÁC HỌ HƯƠNG NƯỚC HOA PHỔ BIẾN THEO PHƯƠNG PHÁP BÁNH XE HƯƠNG LIỆU
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar