Top các local brand thiết kế áo dài linen thoáng mát cho ngày Tết miền Nam

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu chọn thiết kế áo dài cách tân bằng chất liệu linen để tạo ra sự thoáng mát, thoải mái nhất cho người mặc khi đi chơi ngày Tết ấm nóng ở miền Nam

Linen được dệt từ sợi có nguồn gốc từ cây lanh. Từ xưa, người Ai Cập cổ đã biết sử dụng loại sợi này vì hút ẩm tốt, có độ bóng tự nhiên, khó bị co rút khi giặt. Vải lanh là một trong những loại vải bền vững có nguồn gốc an toàn và thân thiện với môi trường. Linen in thấm tốt, cho màu đẹp tự nhiên và cho màu sắc đa dạng, nên các thiết kế từ chất liệu này luôn được đón nhận và yêu thích bởi những tông màu khác biệt, lạ mắt và thiết kế độc đáo.

MONO

Ảnh: MONO

Những chiếc áo dài cách tân với tông màu trầm, kiểu dáng mộc mạc do sử dụng chất liệu tự nhiên không pha nilon như vải linen, lụa đũi… chính là điểm đặc biệt của MONO.

Trên nền phom dáng cơ bản, MONO tạo ra vẻ đẹp độc đáo khi ứng dụng cách chắp vải color block. Đây là thương hiệu áo dài hướng tới sự phát triển bền vững, dành cho các bạn quan tâm đến môi trường.

Moriko Saigon

Ảnh: Moriko Saigon

Ôn nhu và nồng ấm là những tính từ miêu tả nét đặc trưng của nhà Moriko Saigon. Thương hiệu này ưa chuộng thiết kế áo dài và sản phẩm thời trang bằng vải linen, mang đến cho người mặc sự thoải mái nhờ độ thoáng mát tốt, hút ẩm cao và dễ bảo quản.

Nosbyn

Ảnh: Facebook Nosbyn

Không cầu kỳ vào họa tiết hay cách điệu về form dáng, Nosbyn mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh thoát và tinh tế cùng các gam màu tươi vui mang hơi thở mùa xuân. Áo dài Tết của thương hiệu dùng chất liệu chủ đạo gồm gấm, gấm hoa, lụa chéo, linen,… Khi khoác lên mình chiếc áo dài của Nosbyn bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng và ả lướt mà chiếc áo mang lại.

Tiệm của Bông

Ảnh: Facebook Tiệm của Bông

Lấy ý tưởng từ tà áo dài truyền thống, từ sự mộc mạc giản dị của người con gái Việt, Tiệm của Bông đã dồn hết tất cả tâm huyết của mình để thêu và thiết kế kiểu dáng từng chiếc áo dài, phù hợp với từng khách hàng. Sự chỉn chu và cẩn thận đến từng chi tiết trên mỗi một sản phẩm áo dài sẽ giúp cho bạn có những phút giây vui vẻ và hài lòng về sản phẩm. Đặc biệt hơn đó là áo dài Tiệm của Bông được kết hợp từ linen và thêu tay, từ sự tự nhiên kết hợp với truyền thống lại càng làm đậm nét truyền thống áo dài Việt Nam.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm