Địa điểm bắn pháo hoa 2024 tại TP.HCM và khu vực lân cận

Nối tiếp các tỉnh miền bắc, tại miền nam, nhiều địa phương tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024 chào mừng năm mới.

Tết Dương lịch là một trong bốn ngày lễ tết bắn pháo hoa rực rỡ nhất cả nước (Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc khánh 2/9). Do đó một hoạt động lớn trong đêm giao thừa là đi chơi Countdown đếm ngược đến ngày năm mới sang và ngắm pháo hoa. Hãy tham khảo những địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 tại TP.HCM và các thành phố tỉnh miền Nam để lên kế hoạch cho ngày lễ của bạn thêm trọn vẹn.

ĐỊNH NGHĨA

Trong thông tin về địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024, bạn sẽ thấy cụm từ pháo hoa “tầm thấp” và “tầm cao”. Vậy hai cụm từ này có ý nghĩa gì?

Nghị định 137/2020/NĐ-CP định nghĩa: Pháo hoa tầm cao là loại cỡ đại, có đường kính trên 90 mm hoặc tầm bắn vượt độ cao 120 mét, còn pháo hoa tầm thấp có đường kính nhỏ hơn 90 mm và tầm bắn dưới 120 mét.

Do đó, những điểm bắn pháo hoa tầm cao dễ quan sát hơn từ xa. Nếu bạn không muốn đến gần điểm bắn pháo hoa Tết 2023 thì có thể chọn nhìn ngắm từ những chung cư trên cao, nhà hàng có tầng thượng…

Hotel Grand Saigon

Chơi Tết Dương lịch 2024 tại TP.HCM với pháo hoa và Countdown

Theo Kế hoạch tổ chức các hoạt động đón chào năm mới 2024 của UBND TP.HCM, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật sẽ diễn ra trong 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 1/1/2024, với 3 địa điểm bắn:

  • Điểm bắn tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn.
  • Điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Quận 11.
  • Điểm trình diễn pháo hoa nghệ thuật tại The Global City.

Pháo hoa trên nền trời nhìn từ TP Thủ Đức, ven sông Sài Gòn dịp 2/9. Ảnh: Quỳnh Trần

Đầu đường hầm sông Sài Gòn: Theo thông lệ, khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) là điểm bắn pháo hoa tầm cao. 1.500 quả tầm cao, 30 giàn tầm thấp, 10 giàn hỏa thuật sẽ được chuẩn bị để sẵn sàng khai hỏa vào 0h00 ngày 1/1/2024. Người dân và du khách có thể ghé các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê ở TP.HCM gần địa điểm bắn pháo hoa Tết 2024 để quan sát.

Công viên Văn hóa Đầm Sen: Màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật kết hợp countdown nhạc nước sẽ được tổ chức từ 19h đến 00h00 ngày 1/1/2024 tại bờ hồ Đầm Sen, Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11). 90 giàn tầm thấp và 30 giàn hỏa thuật sẽ được chuẩn bị để mang tới những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn. Dịp này, giá vé vào cổng không đổi, 140.000 đồng một vé người lớn và 100.000 đồng một vé trẻ em.

Ảnh: Masterise Homes

Khu đô thị The Global City: Sự kiện đếm ngược và biểu diễn nghệ thuật kết hợp bắn pháo hoa mừng Tết dương lịch cũng sẽ được tổ chức tại khu đô thị The Global City (đường Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, quận 2, TP Thủ Đức). Chương trình được tổ chức từ 17h00 ngày 31/12 đến 0h30 ngày 1/1/2024, với hai khu vực mở cửa miễn phí cho người dân đến xem màn trình diễn pháo hoa.

Theo ban tổ chức, điểm nhấn của sự kiện năm nay là màn bắn pháo hoa với hơn 4.500 ống pháo được bắn trong 15 phút, 100 giàn kỹ thuật mới nhất gồm giàn phun hoa, giàn phun viên, giàn nhấp nháy,… kết hợp với màn trình diễn nhạc nước cao hơn 60m. Lễ hội âm nhạc Countdown sẽ quy tụ dàn sao nổi tiếng trong và ngoài nước như: DJ Tungevaag, Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, DJ Bi Lee, ban nhạc Chillies, Rapper Obito, ca sĩ Dương Hoàng Yến, Grey D, rapper Pháo,…

>>> XEM CHI TIẾT: TP.HCM CÓ THÊM ĐỊA ĐIỂM BẮN PHÁO HOA MỚI DỊP TẾT DƯƠNG LỊCH 2024 TẠI THE GLOBAL CITY

Gợi ý những địa điểm chơi Countdown mừng năm mới 2024

Ảnh: Facebook Elisa Floating Restaurant

Nhiều chương trình Countdown 2024 (đếm ngược thời gian đến năm mới) diễn ra ở khắp các quận huyện TP.HCM để bạn có địa điểm vui chơi song song với việc đón chờ ngắm bắn pháo hoa. Sau đây là một vài gợi ý:

  • Countdown tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1
  • Đại nhạc hội Countdown Fest 2024 ở Metropole Thủ Thiêm
  • Entera Countdown 2024 ở tòa nhà Vietcombank, Q.1 với sự tham gia của Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn, Karik…
  • Các khách sạn lớn ở TP.HCM đều tổ chức Countdown, như Park Hyatt Saigon, Sofitel Saigon Plaza, Sheraton…

Bắn pháo hoa Tết dương lịch 2024 ở Bình Dương

Từ năm 2023, Bình Dương đã thông báo lên kế hoạch tổ chức chương trình bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 tại quảng trường trung tâm hành chính để mừng đón năm mới và đánh dấu 26 năm chặng đường phát triển.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về địa điểm cụ thể cho sự kiện bắn pháo hoa Tết 2024 tại tỉnh này. Tuy nhiên, người dân có thể cập nhật thông tin từ những địa điểm năm ngoái để chuẩn bị tham gia tốt nhất.

Bắn pháo hoa Tết dương lịch 2024 ở Lâm Đồng

Đêm chung kết Miss Cosmo Vietnam 2023 ở Lâm Đồng kết hợp bắn pháo hoa chào năm mới

Nếu không muốn ở lại TP.HCM để đón giao thừa, bạn có thể cân nhắc lên tỉnh Lâm Đồng, bây giờ chỉ cách TP.HCM 1 tiếng bay (đến sân bay Liên Khương) hoặc tầm 4 tiếng đồng hồ lái xe.

Đón chào năm 2024, tỉnh Lâm Đồng mở nhiều địa điểm bắn pháo hoa, theo cổng thông tin chính phủ. Bên cạnh đó, những ai lên Đà Lạt chơi giao thừa có thể suy nghĩ đến việc mua vé đi xem Đêm chung kết Miss Cosmo Vietnam 2023 bởi chương trình có kết hợp bắn pháo hoa.

  • Thành phố Đà Lạt có 03 điểm: Tại tiểu công viên trước công viên Yersin và bến du thuyền hồ Xuân Hương, cùng với tại Tea Resort Prenn nơi diễn ra chung kết Miss Cosmo Vietnam 2023
  • Thành phố Bảo Lộc mở 01 điểm bắn pháo hoa tại khu vực hồ Đồng Nai
  • Ở huyện Đức Trọng, bạn có thể ngắm pháo hoa tại Sân vận động Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao
  • Ở huyện Bảo Lâm, địa điểm bắn pháo hoa tại Sân vận động Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao
  • Tại huyện Đạ Huoai, pháo hoa được bắn tại Quảng trường huyện
  • Tại Huyện Đạ Tẻh cũng có bắn pháo bông tại Quảng trường huyện.
>>> XEM CHI TIẾT: CHUNG KẾT MISS COSMO VIETNAM RƠI VÀO GIAO THỪA, KẾT HỢP MÀN BẮN PHÁO HOA ĐÓN NĂM 2024

Dự báo thời tiết dịp Tết Tây 2024

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ: Nhiệt độ dự kiến sẽ thấp hơn mức trung bình của những năm trước khoảng 0,5 độ. Lượng mưa ước tính sẽ ít hơn mức trung bình từ 10 – 30% với khả năng xuất hiện ở mức 60 – 70%. Mưa sẽ giảm tại các vùng phổ biến kèm tỉ lệ là khoảng 60 – 70%.

Trích dẫn Cổng thông tin chính phủ
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm