“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn hãnh diện về những thành tựu mới của gia đình

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn hãnh diện chia sẻ với Harper's Bazaar về những thành tựu gần đây của gia đình và tập đoàn IPPG, đồng thời chia sẻ kế hoạch trong những năm sắp tới

Đêm khai mạc triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000 – 2023 ở The Global City do Harper’s Bazaar tổ chức đã đón chào nhiều người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang Việt, mà được vạn chúng chú mục là doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. Doanh nhân được mệnh danh là “vua hàng hiệu” của Việt Nam đứng đầu tập đoàn IPPG, công ty mẹ của DAFC – nhà nhập khẩu và phân phối nhiều thương hiệu thời trang cao cấp nhất Việt Nam.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn chụp ảnh kỷ niệm trên thảm đỏ triển lãm do Harper’s Bazaar tổ chức. Ảnh: Kiếng Cận Team

Tâm huyết của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn được ghi lại trong triển lãm của Harper’s Bazaar

Ông ký tên trên biển lưu niệm làm từ vải lụa tơ tằm. Ảnh: Kiếng Cận Team

Tuy nhiên, chỉ tóm gọn hoạt động của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn trong ba từ “vua hàng hiệu” thì chưa đủ. Bởi ông đã đóng góp nhiều hơn thế cho Việt Nam, tận từ khi quốc gia chúng ta vẫn còn bị cấm vận và đói nghèo.

Vào thập niên 1980, ông đã có công giúp Vietnam Airlines thiết lập đường bay đầu tiên với Philippines, để rồi từ đó có thể liên kết với Việt Nam với thế giới. Sau khi duy trì được đường bay, ông kêu gọi kiều bào chuyển ngoại hối về Việt Nam, mở ra mạng lưới chuyển tiền về trong nước. Nhờ vậy, người dân trong nước mới có đủ ngoại tệ để mua sắm những nhu yếu phẩm trong giai đoạn bị cấm vận.

Nhờ công sức của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, người lúc đó mới tầm ba mươi xuân xanh, Đảng và nhà nước đã ra quyết định Đổi mới năm 1986, và chính thức mở cửa băng giao với thế giới năm 1992. Từ đó, Việt Nam thu hút sự quan tâm của khách du lịch và các công ty ngoại quốc, trở thành một trong những quốc gia có GDP phát triển vượt bậc nhất nhì ở Đông Nam Á.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết tôn chỉ của bản thân là giúp quốc gia phát triển. Ảnh: Kiếng Cận Team

Việc đưa hàng hiệu về Việt Nam chỉ là một phần trong kế hoạch của ông Johnathan Hạnh Nguyễn giúp quốc gia phát triển. Trong phỏng vấn với Harper’s Bazaar, ông nói: “Sau khi đã mở cửa, thì chúng ta cần làm gì để níu kéo du lịch? Đó là mua sắm, mua sắm và mua sắm”. Vì lẽ đó, ông đã bỏ nhiều tâm huyết thuyết phục các thương hiệu về Việt Nam mở cửa hàng – hai thương hiệu đầu tiên quyết định gật đầu hợp tác với tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) chính là Bally và Ferragamo, trong thập niên 2000.

Vì những gì ông đã làm cho đất nước nói chung và ngành thời trang nói riêng, triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000 – 2023 đã trân trọng đăng ảnh của ông, cùng các thành viên trong gia đình đang nối nghiệp và gầy dựng IPPG vững mạnh gồm vợ Lê Hồng Thủy Tiên, con trai Louis Nguyễn (đứng đầu ACFC, phân phối các thương hiệu như Nike, Diesel, Tommy Hilfiger, Calvin Klein…) và con gái Tiên Nguyễn (đứng đầu DAFC, phân phối Rolex, Cartier, Dolce & Gabbana, Versace, Burberry…).

Hình ảnh doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ Lê Hồng Thủy Tiên tại triển lãm Harper’s Bazaar. Ảnh: Kiếng Cận Team

Cùng hình ảnh con trai Louis Nguyễn và con gái Tiên Nguyễn. Ảnh: Kiếng Cận Team

Bên cạnh đó, ngay trước tấm hình chân dung của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trong triển lãm lần này còn trưng bày bản scan quyết định của nhà nước cho phép ông thiết lập công ty IPPG xây dựng mạng lưới vận chuyển ngoại hối về nước, ngày 12 tháng 12 năm 1985. “Hồi đấy phải nói công ty của tôi là trực thuộc nhà nước đấy!”, ông vừa nói vừa cười.

Do triển lãm lần này của Harper’s Bazaar rơi vào đúng kỷ niệm 35 năm kể từ khi quyết định này được đưa ra, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn mới sẵn lòng chia sẻ những hình ảnh quý giá và hiếm hoi này với chúng tôi để trưng bày.

Trước không gian triển lãm của ông Johnathan Hạnh Nguyễn… Ảnh: Kiếng Cận Team

… là bản photocopy quyết định của Ủy ban Nhân dân Thành phố cho phép IPPG thành lập mạng lưới thu thập ngoại hối. Ảnh: Kiếng Cận Team

Đến triển lãm Harper’s Bazaar, doanh nhân kỳ cựu vui vẻ khoe thành tựu mới của gia đình

Xuất hiện lịch lãm tại triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000 – 2023, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn khoác lên mình bộ vest xám từ thương hiệu Stefano Ricci, thương hiệu sắp được DAFC chính thức phân phối tại Việt Nam. Đây là một thương hiệu cao cấp độc lập bắt nguồn từ nước Ý, chuyên thiết kế âu phục cho nam, thường được gọi là thương hiệu thời trang dành cho giới 0,001% trên toàn cầu.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn không khỏi từ hào khi nói đến thành công thuyết phục Stefano Ricci về Việt Nam: “Khi tôi chuyển giao lại mảng phân phối hàng hiệu cho các con, chúng tôi có khoảng 100 thương hiệu trong tay. Nhưng hai con đã khiến tôi vô cùng ngạc nhiên khi nâng số lượng này lên đến 138 trong chỉ ba năm qua. 50% trong số các thương hiệu đều đến từ nước Ý, một trong những cái nôi của thời trang ở Âu châu”.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn (giữa) chụp hình cùng chủ biên tạp chí Harper’s Bazaar, bà Trần Nguyễn Thiên Hương (áo trắng), cùng các khách mời gồm doanh nhân Dương Quốc Nam, Thủy Kot, chủ tịch phòng thương mại Ý Michele D’Ercole, NTK Hà linh Thư. Ảnh: Kiếng Cận Team

Ông cũng tiết lộ với Harper’s Bazaar rằng tập đoàn IPPG đang thúc đẩy việc chuyển giao và kế thừa, mà việc tăng cường lượng thương hiệu phân phối ở Việt Nam chỉ là một trong số các kế hoạch. Mỗi thành viên trong gia đình hiện đảm nhiệm một kế hoạch phát triển trọng tâm.

Cụ thể, bà Lê Hồng Thủy Tiên sẽ đẩy mạnh dự án phát triển cửa hàng miễn thuế ở trung tâm thành phố cùng các khu mua sắm hàng hiệu giảm giá (outlet). Còn các con sẽ lên chiến lược tung ra các thương hiệu cao cấp do tập đoàn sản xuất, không giới hạn trong ngành thời trang mà còn cả trong lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe… Mục tiêu của tập đoàn là đưa những thương hiệu này phân phối ở cả Việt Nam và thế giới.

THÔNG TIN CHO BẠN

Triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000–2023 nhìn lại chặng đường hành trình của thời trang Việt Nam trong 1/4 dịp đầu thế kỷ 21 do Harper’s Bazaar Việt Nam tổ chức.

Địa điểm: The Global City – Trung tâm mới của TP. Hồ Chí Minh
Đỗ Xuân Hợp, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian: Từ 15 đến 23/12/2023

Vào cửa: Triển lãm mở cửa miễn phí, từ 9h00 đến 18h00 hàng ngày.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm