Mới đây, viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu cho thành viên các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc trong tháng 8/2023.
Thứ hạng được xác định bằng cách phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng truyền thông và chỉ số nhận thức cộng đồng. Số liệu của 665 thành viên từ các nhóm nhạc nữ Kpop khác nhau được nghiên cứu phân tích, sử dụng dữ liệu lớn (big data) thu thập từ ngày 20/7 đến 20/8/2023.
Minji, Hanni và Haerin của NewJeans dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu cá nhân Kpop
Theo kết quả công bố, NewJeans là nhóm nhạc nữ duy nhất có tất cả các thành viên đều nằm trong top 10 bảng xếp hạng. Ba thành viên Minji, Hanni và Haerin lần lượt xếp hạng nhất, nhì và ba. Hai thành viên còn lại trong nhóm là Hyein và Danielle thì chiếm hạng năm và sáu.
Cụ thể, chỉ số danh tiếng thương hiệu của Minji trong tháng 8/2023 là 8.167.123 điểm, đánh dấu mức tăng trưởng 119,25% so với tháng trước.
Độ nhận diện của Minji tăng mạnh nhờ những cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khoá, gồm “Super Shy”, “Billboard” và “Jamboree”. Các cụm từ liên quan được xếp hạng cao nhất “đáng yêu”, “dễ thương” và “đáng ngưỡng mộ”. Phân tích độ tích cực-tiêu cực của Minji cũng cho thấy phản ứng tích cực là 90,8%.
Chỉ số danh tiếng thương hiệu của Hanni cũng tăng đầy kinh ngạc, từ 216,87% lên tổng số điểm 7.539.878 trong tháng Tám. Điểm số của Haerin tăng 236,38% so với tháng 7, lên mức 6.419.829 điểm. Trong khi đó, Hyein đạt 3.907.256 điểm sau khi tăng 227,86%.
Jisoo là thành viên duy nhất của BLACKPINK có mặt trong Top 5 tháng này, ở vị trí thứ tư. Chỉ số danh tiếng thương hiệu của Jisoo đạt 5.782.995, tăng 42,36%.
NewJeans khẳng định sức hút tại thị trường âm nhạc lớn thứ 2 thế giới với lễ hội âm nhạc Summer Sonic 2023
Trong khi khảo sát trên đang diễn ra, NewJeans đã có buổi trình diễn âm nhạc vô cùng thành công tại lễ hội mùa hè Summer Sonic 2023 diễn ra tại Nhật Bản. Đây được xem là bước tiến lớn khi NewJeans trở thành nhóm nhạc nữ Kpop Gen 4 đầu tiên xuất hiện trên sân khấu lễ hội âm nhạc hàng đầu của xứ sở hoa anh đào.
NewJeans và ban nhạc rock Pale Waves cũng xuất hiện tại ngày đầu của Summer Sonic 2023 (hôm 19/8). Hàng vạn khán giả đã đổ xô tới xem nhóm nhạc nữ đình đám Kpop, tạo nên một khung cảnh gây choáng ngợp. Điều này minh chứng cho độ nổi tiếng ở thời điểm hiện tại của nhóm “em gái BTS” ở thị trường âm nhạc lớn thứ 2 thế giới.
Được biết, Summer Sonic Festival là một trong những lễ hội nhạc rock nổi bật nhất của Nhật Bản, được tổ chức đồng thời tại hai thành phố lớn là Osaka và Tokyo bởi quy mô mở rộng. Năm nay, lễ hội dự kiến sẽ kéo dài trong hai ngày, cụ thể là ngày 19 tháng 8 (thứ Bảy) và ngày 20 tháng 8 (Chủ nhật), với các buổi biểu diễn xếp hàng ở Chiba, Tokyo và Osaka.
Đáng chú ý, lễ hội năm nay đã lập thành tích kỷ lục. Tất cả vé cho cả hai địa điểm Tokyo và Osaka đã được bán hết với tốc độ chưa từng có, đánh dấu đợt bán hết vé nhanh nhất trong lịch sử lừng lẫy của lễ hội Summer Sonic.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
NEWJEANS CHINH PHỤC GẦN 100.000 KHÁN GIẢ Ở LỄ HỘI ÂM NHẠC LOLLAPALOOZA
MV “ETA” CỦA NEWJEANS ĐƯỢC QUAY HOÀN TOÀN BẰNG ĐIỆN THOẠI