1001 CÁCH BIẾN TẤU CÙNG KHĂN LỤA

Chiếc khăn lụa vuông có thể là điểm nhấn phong cách của bạn tuỳ vào cách mix. Cùng Harper's Bazaar biến tấu với item này

Khăn lụa, thứ phụ kiện đắt giá

Khăn lụa vuông là item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mọi phụ nữ thế kỷ XX. Đặc biệt được ưa chuộng trong giai đoạn 1920-1970, chiếc khăn lụa có mặt khắp mọi nơi: từ phim ảnh đến đời thường. Có nguồn gốc từ vùng Viễn Đông, chiếc khăn lụa lại đặc biệt được yêu thích ở châu Âu và Mỹ. Hai nhà mốt tiên phong lancer item này không ai khác là Hermes và Emilio Pucci. Một item đơn giản nhưng lại rất có sức mạnh. Tuỳ vào cách phối đồ mà chiếc khăn lụa biến hoá phong cách. Cổ điển có, năng động có, sang chảnh có.

Tôi chưa bao giờ thấy mình nữ tính và xinh đẹp như lúc mang trên mình chiếc khăn lụa.

– Audrey Hepburn –

Khăn lụa quấn đầu

Chiếc khăn quấn đầu và mắt kính thời thượng đã trở thành thương hiệu của Audrey Hepburn. Ảnh: agirlonajourney

Cách mix khăn lụa kinh điển nhất hẳn là kiểu quấn đầu. Nói đến cách sử dụng thú vị này không thể không nhắc đến Audrey Hepburn và Grace Kelly. Được dùng ban đầu với mục đích giữ ấm phần đầu khi mùa gió lạnh, cách phối này nhanh chóng được yêu thích. Để set đồ thêm phần cá tính, phụ kiện được sử dụng nhiều nhất là chiếc kính mát màu đen.

Điểm nhấn cho mái tóc

Buộc tóc bằng dây buộc hay kẹp tóc thì quá quen rồi. Những cô nàng điệu đàng sao không thử làm đẹp cho mái tóc với khăn lụa? Chỉ buộc thắt nơ nhẹ nhàng là có ngay điểm nhấn  cho mái tóc. Khăn lụa khá dễ tính nên sẽ phù hợp với nhiều kiểu tóc, từ đuôi ngựa, tết tóc hay buộc nửa đầu. Từ khoá là đơn giản, tiện lợi nên sự tiết chế hoạ tiết và phụ kiện khác là cần thiết.

Chiếc vòng cổ mềm mại

Công nương Kelly Grace cũng góp phần lan toả văn hoá khăn lụa 

Vừa giữ ấm vừa là “trang sức” thay cho vòng cổ, chiếc khăn lụa nhỏ là điểm nhấn thú vị cho set đồ. Cách phối này sẽ hợp với mái tóc ngắn cá tính hoặc kiểu tóc đuôi ngựa buộc cao.

Khăn lụa và túi xách

Ảnh: chictopia

Một chiếc túi xách tay đơn thuần đôi lúc sẽ hơi nhàm chán. Sao không thử thêm thắt chút phụ kiện để tăng nét cá tính nhỉ. Sự mềm mại của chất liệu lụa sẽ cân đối sự vuông vắn, cứng cáp của chiếc túi xách.

Harper’s Bazaar Vietnam

 

Xem thêm