Chưa kịp khiến công chúng hạ nhiệt với sản phẩm âm nhạc mang tên MAKING MY WAY phát hành vào ngày 5/5 thì Sơn Tùng M-TP lại tiếp tục hâm nóng sự trở lại của mình với màn hợp tác với thương hiệu Gucci.
Mới đây, nam ca sĩ vừa được Gucci công bố vai trò “Friends of House” tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thương hiệu thời trang cao cấp nước Ý bổ nhiệm một nghệ sỹ làm gương mặt đồng hành độc quyền tại thị trường Việt.
Xuất hiện trong màn thông báo “bắt tay” với Gucci, giọng ca Em của ngày hôm qua diện trên mình bộ trang phục may đo Gucci Tailoring cùng với chiếc vali kinh điển Gucci Savoy thuộc BST Gucci Valigeria. Trước đó, Sơn Tùng M-TP đã nhiều lần xuất hiện trong các sự kiện của Gucci tại Việt Nam.
Đây quả thực là một tin vui pha lẫn tự hào dành cho người hâm mộ nam ca sĩ gốc Thái Bình khi Sơn Tùng M-TP đang dần lấy lại hào quang sau chuỗi ngày chìm trong scandal liên quan đến MV There is no one at all và đời sống cá nhân.
Ngoài sức nóng trong địa hạt thời trang xa xỉ, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng, Making My Way cũng đang đón nhận những thành tích ấn tượng, cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng người hâm mộ trung thành dành cho nam ca sĩ mỗi dịp comeback.
Making My Way, cột mốc mới trong sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng M-TP
Phát hành vào ngày 5/5, Making My Way là sản phẩm đầu tiên nằm trong chuỗi dự án âm nhạc tâm huyết mà Sơn Tùng M-TP dự kiến trình làng khán giả trong năm 2023. Với sức nóng của cái tên Sơn Tùng M-TP, không quá bất ngờ khi ca khúc đã có màn chào sân đầy ấn tượng trên cả hai BXH Billboard Vietnam. Cụ thể, Making My Way debut No.4 trên Top Vietnamese Songs đồng thời “hạ cánh” tại No.6 BBVN Hot 100. Điều đáng nói là bản nhạc có chưa tới một ngày để chiến thắng thành tích khủng này.
Bên cạnh đó, bài hát lần này còn đạt được kỷ lục ấn tượng trên Spotify với 2 triệu lượt nghe, cũng như đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc như Apple Music Việt Nam. Ca khúc cũng nằm trong rất nhiều playlist nhạc mới ấn tượng của nhiều quốc gia, như Anh, Nhật, Đức, Ấn Độ, Úc,… và được nhiều kênh thông tin quốc tế uy tín quan tâm.
Tuy vậy lượt xem MV trên nền tảng Youtube lại không có sự tăng nhanh một cách vượt trội. Với 12 triệu view sau 5 ngày ra mắt, con số này được xem tương đối chậm so với các dự án trước đó của nam nghệ sĩ. Điều này có thể lý giải là bởi đây mới chỉ là MV Visualizer (MV đồ họa), chứ không phải là MV chính thức. Trên thực tế, Sơn Tùng M-TP cũng đang nỗ lực quảng bá sản phẩm của mình về mặt audio nhiều hơn là video như các sản phẩm ra mắt trước đó.
Với Making My Way, nam ca sĩ một lần nữa muốn khán giả hãy cùng nhắm mắt và tận hưởng những giai điệu của bài hát như những sản phẩm ngày đầu của anh là Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua…Bởi cho đến cuối cùng thì MV, hình ảnh… cũng chỉ là sự hỗ trợ thêm cho bài hát, và một bài hát có sống được không thì vẫn nằm ở chính bản thân nó. Do đó không chỉ tôn vinh trải nghiệm nghe nhạc một cách thực thụ, nam ca sĩ còn đang tiên phong cho một quá trình nghe nhạc có nhiều ý thức.
Với hai cột mốc ấn tượng trong địa hạt âm nhạc lẫn thời trang, Sơn Tùng M-TP không những bước sang một chương mới trong sự nghiệp, mà còn đang thể hiện mình đang có những tham vọng mạnh mẽ hơn trong việc vươn mình trở thành một nghệ sĩ quốc tế.
>>> XEM THÊM: SƠN TÙNG MTP TRỞ LẠI VỚI MAKING MY WAY LẠC QUAN, KHÁC SẢN PHẨM ÂM NHẠC TRƯỚC
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam