Teaser Báu Vật Trời Cho hé mở những mảnh ghép đầu tiên của bộ phim hứa hẹn khuấy động mùa phim Tết 2026. Mở đầu bằng khung cảnh yên bình của làng chài Yên Hòa trong sớm mai, teaser tưởng chừng như đưa người xem đến một câu chuyện êm đềm, nhưng chỉ trong chớp mắt, bầu không khí ấy bị phá vỡ bởi câu thoại sắc lạnh của Ngọc (Phương Anh Đào) dành cho Hồng (Tuấn Trần): “Giá một ngày đi tour của anh là bao nhiêu? Tôi yêu cầu anh cư xử với mẹ con tôi như một người làm dịch vụ chuyên nghiệp, không dây dưa cảm xúc cá nhân.”
Từ giây phút ấy, người xem nhận ra đây không chỉ là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, mà còn ẩn chứa những tầng sâu phức tạp giữa con người, cảm xúc và những vết thương quá khứ. Hồng, dù thoáng bối rối, vẫn giữ sự điềm đạm của một người làm nghề du lịch, cùng hai mẹ con Ngọc rong ruổi qua những khung hình chan hòa nắng gió. Họ cùng nhau dạo biển bằng xe máy cày, thả mình lênh đênh trên thuyền câu cá, chơi đùa trên bãi cát, những khoảnh khắc tưởng như giản đơn, nhưng lại chất chứa hơi ấm chữa lành.

Hình ảnh nghệ sĩ Trung Dân trong vai ông Vinh chăm sóc bé Tô (Mì Gói) bằng tình thương thuần khiết, rồi cả khung cảnh cả bốn người cùng hòa nhịp trong lễ hội làng, khua chiêng gõ trống rộn ràng, tất cả gợi lên hi vọng về một cái kết ấm áp. Nhưng Báu Vật Trời Cho không dừng lại ở đó. Sau những giây phút ngọt ngào là sự đảo chiều đột ngột: khán giả phát hiện Ngọc đang chạy trốn, khỏi ai, khỏi điều gì, hay khỏi chính quá khứ của mình?
Một loạt hình ảnh đầy kịch tính lần lượt xuất hiện: Ngọc bị trói, nước mắt hòa trong ánh nhìn tuyệt vọng; Hồng lao đi trong cơn giông dữ; ông Thiên (Quách Ngọc Ngoan) xuất hiện với nụ cười lạnh lẽo. Câu thoại của Hồng khiến người xem lặng đi: “Bảy năm rồi, thằng bé không có cha, chẳng lẽ em muốn nó không có mẹ luôn hả?” Đó không chỉ là lời trách, mà còn là tiếng nấc nghẹn của tình yêu, của sự dằn vặt giữa lý trí và con tim.
Rồi đến câu hỏi của bé Tô: “Mình lại phải đi hả mẹ? Khi nào mình mới được ở yên một chỗ?” như một mũi dao nhỏ chạm vào nơi sâu nhất của người xem. Trong khung cảnh gió biển thổi tung mái tóc, hình ảnh Ngọc cõng con đi giữa bờ kè trở thành biểu tượng cho hành trình làm mẹ: mong manh nhưng kiên cường, yếu đuối mà vẫn đầy sức mạnh.

Teaser khép lại bằng phân cảnh căng thẳng giữa Ngọc và ông Thiên. Cô cầm dao, tay run rẩy nhưng ánh mắt rực sáng. Khi ông Thiên nói: “Anh tưởng em đến đây để đánh cắp trái tim anh,” mọi thứ như dừng lại – gợi mở một âm mưu, một lựa chọn liều lĩnh, nơi ranh giới giữa yêu thương và phản kháng trở nên mong manh.
Những mảnh ghép ấy cho thấy Báu Vật Trời Cho không chỉ là một phim Tết hài hước, mà là bức tranh về những con người đi tìm sự cân bằng giữa tổn thương và hạnh phúc. Phương Anh Đào tái hiện hình ảnh người mẹ đơn thân đa tầng cảm xúc mạnh mẽ, tổn thương nhưng luôn bừng sáng bởi tình mẫu tử. Tuấn Trần đem đến nét điềm đạm, ẩn chứa sự tử tế lẫn những góc khuất khó đoán. Còn Quách Ngọc Ngoan với ánh nhìn sắc lạnh và giọng thoại trầm uy lực – trở lại đầy ấn tượng trong vai phản diện vừa mê hoặc, vừa đáng sợ.

Bộ phim Tết 2026 Báu Vật Trời Cho quy tụ dàn diễn viên thực lực và giàu cá tính, từ Trung Dân, Phương Anh Đào, Quách Ngọc Ngoan đến Tuấn Trần, những cái tên đủ sức đảm bảo cho chất lượng diễn xuất và sức hút thương mại. Trong bức tranh thị trường phim Tết vốn chuộng sự duyên dáng, gần gũi, sự kết hợp của họ chính là nước cờ thông minh: một tập thể vừa dung hòa yếu tố giải trí, vừa chạm đến chiều sâu cảm xúc.

Đứng sau Báu Vật Trời Cho là bộ đôi đạo diễn – biên kịch Lê Thanh Sơn và Trần Khánh Hoàng, hai cái tên gắn liền với thành công của Em Chưa 18, bộ phim từng làm nên cú đột phá doanh thu phòng vé Việt. Sự trở lại lần này của họ mang theo kỳ vọng: vẫn giữ được chất hài hước trẻ trung, nhưng thêm chiều sâu của sự trưởng thành, nơi tiếng cười và nước mắt cùng song hành.
Không chỉ dừng ở một dự án phim Tết, Báu Vật Trời Cho còn là lời nhắn gửi đầy nhân văn: “Báu vật” đôi khi không phải là thứ trời ban, mà chính là tình yêu, lòng bao dung và cách mỗi người học cách tha thứ cho chính mình. Ẩn sau từng cơn sóng, từng giọt nước mắt và từng nụ cười, bộ phim hứa hẹn đem đến hành trình cảm xúc vừa sôi nổi, vừa lắng đọng, một món quà tinh thần trọn vẹn cho khán giả trong những ngày đầu xuân.

Với sự đầu tư chỉn chu từ kịch bản, hình ảnh đến diễn xuất, Báu Vật Trời Cho không chỉ là một bộ phim giải trí, mà còn là dấu ấn của điện ảnh Việt đang từng bước khẳng định vị thế, vừa nhân văn, vừa chạm tới trái tim, và chắc chắn sẽ là một trong những tác phẩm đáng mong đợi nhất mùa Tết 2026.
TIN PHIM VIỆT:
TRÙM CUỐI BẤT NGỜ CỦA PHIM TRÁI TIM QUÈ QUẶT GỌI TÊN TRẦN NGHĨA
NGUYÊN THẢO ĐƯỢC KỲ VỌNG TRỞ THÀNH “ĐẢ NỮ THẾ HỆ MỚI” CỦA MÀN ẢNH VIỆT
Harper’s Bazaar Vietnam



