Khách sạn The Mark New York, nơi Jennie, Lisa nghỉ chân để dự Met Gala 2025

Từ những căn phòng suite lộng lẫy đến thảm đỏ đình đám ngay trước sảnh, khách sạn The Mark ở New York đã biến mỗi khoảnh khắc hậu trường của các ngôi sao thành một phần không thể thiếu của cuộc chơi hào nhoáng mang tên Met Gala.

Bên ngoài khách sạn The Mark ở New York, Hoa Kỳ. Ảnh: Instagram@luisa_serna_barrera

Vào mỗi dịp đầu tháng Năm, khi cả thế giới hướng về những bậc thang cẩm thạch của Bảo tàng Metropolitan, một câu hỏi thú vị luôn được đặt ra: “Các ngôi sao ở đâu trước giờ lên thảm đỏ?”.

Với sự kiện thời trang lớn nhất năm như Met Gala, việc chọn nơi dừng chân không chỉ là chuyện thuận tiện mà còn là phần quan trọng trong chiến lược xuất hiện của họ.

Tọa lạc tại khu phố Upper East Side sang trọng, chỉ cách Bảo tàng Metropolitan một quãng đi bộ ngắn, khách sạn The Mark không chỉ trở thành nơi lưu trú lý tưởng nhất của các ngôi sao mà còn được ví như “hậu trường nóng” của New York mỗi mùa Met Gala.

Khách sạn The Mark, không gian sống rất couture giữa lòng New York

Lisa khoe khoảnh khắc dùng bữa sáng trong phòng tại Khách sạn The Mark. Ảnh: Instagram@lalalalisa_m

Được thiết kế bởi huyền thoại nội thất người Pháp Jacques Grange, khách sạn The Mark sở hữu 106 phòng nghỉ sang trọng và 46 suite đẳng cấp với giá dao động từ 2.500 đến 45.000 USD mỗi đêm. Đặc biệt, căn penthouse sang trọng nhất có thể lên đến 75.000 USD mỗi đêm, biến nơi đây trở thành một trong những không gian lưu trú đắt giá nhất tại New York.

Các suite mang phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được nét ấm cúng, được bài trí tinh tế với nội thất cao cấp và các tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tuyển chọn từ chính cố nhà thiết kế Karl Lagerfeld và Todd Eberle. Không gian của phòng được chia thành nhiều khu vực riêng biệt như phòng ngủ, phòng ăn, phòng làm việc.

Một số suite còn có ban công nhỏ hoặc sân thượng rộng rãi nơi khách có thể tắm nắng trên ghế tựa dưới những chiếc ô lớn, thưởng thức cà phê buổi sáng hoặc ngắm thành phố về đêm với tầm nhìn tuyệt đẹp.

Riêng phòng bếp được trang bị đầy đủ với khu vực ăn sáng hiện đại, quầy bar, máy pha cà phê, lò nướng cùng các loại nước và các loại rượu cao cấp.

Ảnh: Instagram@lalalalisa_m

Điều làm nên sự khác biệt của khách sạn The Mark còn là sự tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất như hoa tươi được thay mỗi ngày, mùi hương từ nến thơm tạo bầu không khí quen thuộc như ở nhà – những điều các ngôi sao khó có được giữa lịch trình bận rộn.

Đặc biệt, một trong những ưu diểm lớn nhất của khách sạn The Mark chính là các cửa số lớn giúp đón ánh sáng tự nhiên – yếu tố mà không phải lúc nào cũng tìm thấy ở các khách sạn ở New York. Ánh sáng tự nhiên này có giá trị cực kỳ lớn đối với các đội ngũ trang điểm và nhà thiết kế khi chuẩn bị cho các ngôi sao trước sự kiện.

Khách sạn còn cung cấp thêm gương trang điểm kiểu Hollywood và ghế trang điểm để tạo trải nghiệm làm đẹp tối ưu cho các nghệ sĩ hạng A trước khi họ lên thảm đỏ.

Ảnh: Instagram@lalalalisa_m

Dịch vụ đặc biệt cho các ngôi sao

Vào mùa Met Gala hàng năm, nhân viên khách sạn thường xuyên nhận được các yêu cầu đặc biệt từ các khách hàng ngôi sao. Trong đó, bao gồm cả việc dọn sạch hoặc sắp xếp lại nội thất trong các suite để phù hợp cho phòng thử đồ hay nơi làm việc của một ê-kíp gồm nhà thiết kế, stylist, chuyên gia trang điểm và trợ lý cá nhân.

Theo ông Olivier Haro, tổng quản lý khách sạn, không ít lần họ đã chứng kiến cùng một nhà thiết kế phục vụ nhiều ngôi sao trong một căn suite được “cải tạo tạm thời” thành một sàn diễn riêng biệt.

Ảnh: Instagram@jennierubyjane

Bí quyết làm nên danh tiếng của khách sạn Mark còn nằm ở phương châm “đi trước một bước”. Thay vì đợi danh sách yêu cầu, đội ngũ khách sạn chủ động liên hệ với nghệ sĩ hoặc trợ lý từ trước sự kiện. “Chúng tôi muốn hiểu điều gì sẽ giúp ngày Met Gala trở nên dễ dàng hơn”, Tổng Giám đốc Etienne Haro chia sẻ. Qua đó, họ có thể đáp ứng từ những chi tiết nhỏ nhất. Các yêu cầu có thể đơn giản như loại hoa yêu thích trong phòng, hương thơm đặc trưng cho không gian, hay thậm chí là món gà rán để xả căng thẳng trước giờ lên thảm đỏ.

Ngay cả việc di chuyển đến Met Gala cũng được khách sạn Mark tính toán cho từng ngôi sao. Họ không chỉ điều phối giờ đón khách mà còn tính toán cả “độ phồng” của mỗi bộ trang phục. Nhiều thiết kế quá cồng kềnh cho xe hơi thông thường nên đội ngũ khách sạn đã phải chuyển sang sử dụng xe van hoặc xe buýt.

Ảnh: Instagram@jennierubyjane

Ảnh: Instagram@jennierubyjane

Dịch vụ phòng 24 giờ cũng trở thành nguồn năng lượng quan trọng cho các ngôi sao. Cà phê là thức uống được yêu cầu nhiều nhất.

Vào ngày diễn ra Met Gala, các nhân viên phục vụ hàng trăm cốc cà phê từ sáng sớm đến trưa, đi kèm với những món ăn nhẹ sang trọng như khoai tây chiên kèm trứng cá tầm (caviar).

Giữa sự kiện chính và các buổi tiệc sau đó, tại sảnh khách sạn cũng sẽ phục vụ những món ăn nóng hổi như xúc xích, khoai tây chiên của Met Gala kết hợp với cocktail từ quầy bar – The Mark Bar. Mỗi bữa ăn đều được phục vụ với sự tinh tế và chu đáo, giúp các ngôi sao duy trì sự thoải mái tuyệt đối sau khi kết thúc đêm dài trên thảm đỏ.

Rosé rời khách sạn The Mark để đến Ảnh: Instagram@fashionfaguette

Ảnh: Instagram@fashionfaguette

Thảm đỏ đầu tiên tại khách sạn The Mark tạo nên truyền thống của Met Gala

Không chỉ lưu trú và tận hưởng dịch vụ đẳng cấp của khách sạn The Mark mang lại, việc bước đi trên thảm đỏ trước sảnh khách sạn cũng trở thành thông lệ của hầu hết các ngôi sao.

Năm 2017, chủ nhân khách sạn The Mark, ông Izak Senbahar, đã đưa ra một quyết định đầy táo bạo khi thay tấm thảm lối vào trang nhã thường thấy bằng thảm đỏ in logo. Dù ban đầu có phần gây tranh cãi, ý tưởng này nhanh chóng được ca ngợi là “khoảnh khắc The Mark” và dần trở thành truyền thống được mong đợi mỗi mùa Met Gala.

Rosé đặt chân lên thảm có chữ The Mark. Ảnh: Instagram@noamekhaus

Charli XCX trong khoảnh khắc rời khách sạn The Mark. Ảnh: Instagram@noamekhaus

Nhận ra sức hút ngày càng lớn từ khoảnh khắc trước giờ G, khách sạn đã liên tục nâng cấp trải nghiệm với kênh livestream riêng và khu vực thảm đỏ dành cho giới truyền thông. Sự kiện “tiền Met Gala” này dần trở thành một hiện tượng văn hóa, thu hút hàng tỷ lượt xem trực tuyến mỗi năm. Riêng năm 2024, thảm đỏ tại The Mark đã đạt đến con số ấn tượng: 7 tỷ lượt xem, đưa nó trở thành sự kiện khách sạn được theo dõi nhiều nhất thế giới.

Sức hút mạnh mẽ đến mức nhiều người nổi tiếng, dù không lưu trú tại The Mark, vẫn chủ động yêu cầu được rời khách sạn từ lối chính để có thể xuất hiện tại thảm đỏ trước khi bước vào sân khấu chính thức của Met Gala. Đây là khoảnh khắc hoàn hảo để gây tiếng vang trên mạng xã hội và tạo dấu ấn cá nhân ngay từ giây phút đầu tiên.

Lisa trong giây phút rời khách sạn để đi dự after-party Met Gala 2025. Ảnh: Instagram@pauldellozphotography

Rosé rời khách sạn The Mark để đến hậu tiệc Met Gala 2025 của Baz Lurhmann. Ảnh: Instagram@pauldellozphotography

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm