Các after party của Met Gala đem lại lợi ích gì cho các thương hiệu thời trang?

Tiệc Met Gala after party không chỉ lộng lẫy mà còn mang lại những giá trị truyền thông (MIV) khổng lồ không kém sự kiện thảm đỏ chính, thậm chí có thể thúc đẩy doanh số

Zendaya tham dự Loewe Met Gala after-party

Zendaya tham dự tiệc after party của Loewe tại  Met Gala 2024. Ảnh: Getty Images

Loewe đã phối hợp cùng Luca Guadagnino – đạo diễn của Challengers: Những kẻ thách đấu – tổ chức một bữa tiệc hậu Met Gala 2024 (after party) tại Nolita. Burberry đã chọn Caviar Kaspia làm địa điểm tổ chức. Cartier đã cùng Sofia Coppola mang đến một buổi tối sang trọng tại Bemelmans Bar. Stella McCartney và TikTok book out Casa Cruz. Revolve và Fwrd đã cùng Cardi B tỏa sáng tại Silencio.

Met Gala khép lại, nhưng các thương hiệu và ngôi sao không hề giảm nhiệt, với hơn 12 bữa tiệc after party diễn ra xuyên suốt New York. Thời trang của các ngôi sao tiếp tục là tâm điểm của những buổi after party hậu Met Gala 2024.

Có sự khác biệt gì giữa thời trang thảm đỏ và trang phục tại tiệc after party của Met Gala?

Emily Ratajkowski tham dự Met Gala after-party

Emily Ratajkowski tham dự tiệc after party của Met Gala 2024 với thiết kế xuyên thấu còn táo bạo hơn cả trang phục thảm đỏ của cô. Ảnh: Getty Images

Trang phục thảm đỏ của các ngôi sao tại Met Gala luôn được chuẩn bị tỉ mỉ để theo đúng tinh thần dress code của đêm tiệc, với sự hỗ trợ từ các thương hiệu đã mời họ tham gia.

Trong khi đó, trang phục tại các bữa tiệc after party lại mở ra biên độ sáng tạo hơn cho các thương hiệu khi họ không còn bị gò bó vào một khuôn khổ dress code nhất định.

Sự tham gia của nhiều nhà thiết kế hơn, cùng với số lượng ngôi sao lớn hơn, đã tạo nên một sân chơi thời trang đa dạng. David Siwicki, một giám đốc quảng cáo và nhà tư vấn thời trang ngụ tại Paris, đã nhận định:

“Trang phục thảm đỏ giống như bài tập về nhà, còn các bữa tiệc after party chính là cuộc vui sau giờ học. Lựa chọn trang phục không còn bị ràng buộc bởi những thương hiệu đã trả tiền cho tấm vé Met Gala.”

Diện mạo tựa thiên thần của Kendall Jenner tại tiệc Met Gala after party 2024 được chú ý còn hơn cả thiết kế cô mặc trên thảm đỏ chính thức. Ảnh: Gotham // Getty Images

Dù các bữa tiệc sau Met Gala là cơ hội để các nhà thiết kế thể hiện biên độ sáng tạo của mình, không phải lúc nào họ cũng có cơ hội này. Bởi vì các ngôi sao thường có nhiều lựa chọn cho trang phục của mình tại các bữa tiệc after party, trong khi trang phục cho Met Gala thường đã được quyết định từ trước và ký kết hợp đồng với các thương hiệu.

Siwicki chia sẻ: “Các thương hiệu luôn theo dõi sát sao, họ biết ngay khi ngôi sao xuống xe, hình ảnh của họ sẽ được người hâm mộ chia sẻ trên Twitter. Thế nhưng những bộ trang phục ở after party luôn có những thay đổi vào phút chót.”

>>> XEM THÊM: KENDALL JENNER HÓA THIÊN THẦN TẠI MET GALA 2024 AFTER PARTY

Các thương hiệu thời trang nhận lại lợi ích gì? Trên hết là giá trị truyền thông