Bắt nhịp trào lưu bag charm mới cùng Jisoo và chiếc lip balm treo túi

Jisoo hé lộ "vật bất ly thân" mới nhất chính là chiếc lip balm của Dior, được nữ nghệ sĩ khéo léo biến tấu thành chiếc bag charm nhỏ xinh, tiện lời và vô cùng sành điệu.

Khoảnh khắc đời thường mà thời thượng của Jisoo cùng chiếc lip balm charm Dior treo túi xách

Những chiếc móc khóa xinh xắn và móc treo túi (bag charm) liên tục làm mới bản thân, kéo dài làn sóng cá nhân hóa túi xách bằng phụ kiện. Trào lưu bag charm (móc treo túi) thậm chí bây giờ đã lấn sân sang ngành mỹ phẩm.

Sau Fendi Bag Bug bằng lông mềm mại, Hermès Rodeo hình chú ngựa phi mã, hay quái vật thỏ Labubu nhe răng, thì làng thời trang có thêm một mẫu bag charm trang trí túi xách đầy thời thượng mà công năng mới là Dior lip balm charm.

Không còn nằm gọn trong túi xách hay ngăn kéo, những món đồ trang điểm nhỏ xinh như thỏi son, hộp phấn giờ đây được khoác áo mới, trở thành vật làm đẹp bất ly thân của hàng loạt các fashionista hàng đầu như Kendall Jenner, Dua Lipa, và Jisoo.

Jisoo gây sốt với chiếc lip balm charm của Dior

Ảnh: Instagram@sooyaaa__

Nữ thần tượng Hàn Quốc đón hè với diện mạo nàng thơ trên phố cùng chiếc túi D-Vibe bowling bag của Dior. Điều khiến người hâm mộ chú ý không chỉ là chiếc túi hàng hiệu, mà còn chính là món phụ kiện nhỏ xíu treo lủng lẳng bên cạnh: một thỏi son dưỡng Dior được cô tự tay “hô biến” thành charm treo túi.

Jisoo đã khéo léo tận dụng sợi dây xích từ chú búp bê bụi Shumon – món quà tặng kèm album mới – để “hô biến” thỏi son lip balm Dior thành một món trang sức nhỏ xinh, độc lạ và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Điều thú vị chính là chiếc lip balm của Dior vốn đã được thiết kế với móc khóa logo Dior tinh tế, giúp nó dễ dàng “biến hình” thành một chiếc key charm sành điệu dành cho túi xách – vừa tiện lợi để sử dụng mọi lúc, vừa là món phụ kiện tạo điểm nhấn cho outfit.

Trang trí túi xách với son dưỡng môi, không sợ khô môi khi xuống phố

Ảnh: Instagram@sooyaaa__

Được biết, thỏi son lip balm được Jisoo ưu ái lần này cũng là sản phẩm mới nhất trong dòng Dior Addict Lip Glow, nổi bật với khả năng dưỡng ẩm, làm đầy và tạo màu môi bóng mượt tự nhiên cho bờ môi. Với công dụng hữu ích và thiết kế sang trọng, không có gì ngạc nhiên khi nó trở thành báu vật bỏ túi mà Jisoo luôn muốn mang theo mọi lúc, thậm chí treo lên túi để luôn trong tầm mắt.

Ảnh: Instagram@sooyaaa__

Học Jisoo sắm cho mình một chiếc bag charm là son dưỡng môi, bạn không lo gì bị khô môi khi xuống phố bởi trong tầm tay luôn có sẵn vũ khí bảo vệ bờ môi trước nắng và gió.

Ảnh: Instagram@sooyaaa__

Xu hướng biến mỹ phẩm thành bag charm trang trí túi xách

Dior không phải là thương hiệu duy nhất nắm bắt trào lưu này. Nhiều thương hiệu làm đẹp như Fenty Beauty hay Benefit Cosmetics cũng đã nhanh chóng gia nhập cuộc chơi. Từ lip balm holders (dụng cụ nhỏ dùng để giữ son dưỡng môi) đến mini hairspray kits (keo xịt tóc) và cả nước rửa tay khô, những món mỹ phẩm đang được thiết kế lại dưới dạng charm có thể đeo, treo, móc không chỉ là giải pháp làm đẹp tiện dụng mà còn cực kỳ thời thượng.

Ảnh: Instagram@Diorbeauty

Theo các chuyên gia trong ngành, trào lưu mỹ phẩm key charm không chỉ là câu chuyện về vẻ ngoài dễ thương. Điều khiến xu hướng này trở nên hấp dẫn là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính cá nhân hóa, yếu tố sưu tầm, sự tiện lợi và cả ảnh hưởng mạnh mẽ từ mạng xã hội.

Giống như cách mọi người từng mê mẩn phone charm hay móc khóa handmade, giờ đây, một thỏi son bóng hay lọ nước hoa mini treo trên túi xách đều có thể trở thành điểm nhấn “đắt giá” giúp chủ sở hữu nổi bật giữa đám đông.

Một trong những thương hiệu tiên phong trong xu hướng này cũng cho biết rằng, những sản phẩm nhỏ gọn như vậy đặc biệt phù hợp với lối sống hiện đại: dễ mang theo, dễ sử dụng và quan trọng nhất là dễ “khoe” theo cách đầy cá tính. Các sản phẩm làm đẹp được thiết kế như key charm là các sản phẩm dễ dàng thu phục các tín đồ làm đẹp vì không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm mà chỉ cần cái chạm tay là tươi tắn ngay lập tức.

Charm: Không chỉ là phụ kiện, mà là chiến lược xây dựng thương hiệu

Ảnh: Instagram@Fenty

Bên cạnh đó, với nhiều thương hiệu, charm không đơn thuần là món đồ trang trí, mà là cách thông minh để xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành. Theo đại diện của các thương hiệu mỹ phẩm tiết lộ, khi khách hàng đã đầu tư vào vỏ son có thể nạp lại và một chiếc charm đi kèm, họ có xu hướng quay lại để mua tiếp lõi son và chọn thêm một charm mới. Trải nghiệm “cá nhân hóa theo thời gian” này tạo nên sự gắn bó và hứng thú lâu dài.

Đồng thời, các món mỹ phẩm này cũng trở thành điểm bắt chuyện (conversation starter), giúp người dùng thể hiện cá tính và thu hút sự chú ý. Với những thiết kế bắt mắt, màu sắc rực rỡ và giới hạn số lượng, chúng cũng là “mồi ngon” cho các nội dung viral trên mạng xã hội.

Nhìn vào sự bùng nổ của trào lưu “charming”, từ phụ kiện trang trí đến son môi, nước hoa mini, có thể thấy đây không chỉ là một cơn sốt nhất thời. Với tốc độ phát triển của Gen Z và Gen Alpha – những thế hệ sống bằng hình ảnh, cá tính hóa và mạng xã hội, mỹ phẩm sẽ không còn là công cụ làm đẹp mà sẽ dần trở thành một phần thể hiện gu thẩm mỹ và bản sắc cá nhân ngay từ cái nhìn đầu tiên.

XU HƯỚNG MỸ PHẨM HOT:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm