Nike mở cửa hàng pop-up, mời khách ăn canh hầm bổ dưỡng

Nhân dịp Đại hội Thể thao toàn quốc Trung Quốc diễn ra, Nike mở pop-up đặc biệt, đồng hành cùng các vận động viên và những người yêu thể thao.

bzvn-nike-quang-chau-pop-up-1

Cửa hàng pop-up của Nike tại Quảng Châu phụ vụ canh hầm cho người tham gia hoạt động thể thao. Ảnh: Xiaohongshu @松苑

Các thương hiệu thời trang, làm đẹp ngày càng phải sáng tạo trong công cuộc quảng bá. Bởi chiến dịch phải thật sự sáng tạo, mới mẻ thì mới trở thành cú hit truyền thông mang lại ROI như mong muốn hoặc vượt trội.

Bên cạnh đó, các tập đoàn thời trang cũng phải đa dạng quá trình địa phương hóa các chiến dịch của mình, để thông điệp gần gũi, dễ hiểu với khách hàng. Để làm được điều này, thương hiệu phải thật sự am hiểu văn hóa, truyền thống của quốc gia nơi họ đặt chân đến. Nike, với chiến dịch mới nhất diễn ra song song với Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 15 ở Trung Quốc, đã làm được điều này.

Ý tưởng độc đáo của Nike: Dùng canh hầm nhấn mạnh mối dây liên kết giữa thể thao và sức khỏe

bzvn-nike-quang-chau-pop-up-6

Ảnh: Xiaohongshu @松苑

Cửa hàng pop-up mới của Nike tại Quảng Châu không chỉ giới thiệu sản phẩm, mà trên hết nhấn mạnh vào lý do vì sao thương hiệu kinh doanh: Đó là nâng niu sức khỏe của người tiêu dùng.

Nếu những đôi giày của Nike được giới thiệu là sử dụng công nghệ kỹ thuật tối tân nhất để bảo vệ bàn chân, cổ chân trong lúc chạy bộ hay tập luyện thể thao. Thì ở cửa hàng pop-up lần này, Nike phục vụ món canh hầm nổi tiếng của vùng Quảng Đông. Nike hợp tác với nhà hàng canh hầm nổi tiếng Tùng Uyển cho ra mắt cửa hàng bán lẻ bất ngờ phục vụ canh Quảng Đông, nằm tại đảo Nhị Sa, nơi tập trung đông đảo người chạy bộ, để phục vụ một bát canh Quảng Đông cho những vận động viên đến nghỉ ngơi.

Trong văn hóa châu Á nói chung, canh hầm được xem là thức ăn đại bổ, dùng để nuôi dưỡng cơ thể sau những ngày tháng tập luyện, nghỉ ngơi chữa thương, hồi phục sau ốm đau, cải thiện sức khỏe nói chung. Vì lẽ đó, việc cửa hàng pop-up của Nike phục vụ món canh hầm như nói lên rằng thương hiệu quan tâm đến sức khỏe của vận động viên.

bzvn-nike-quang-chau-pop-up-7

Ảnh: Xiaohongshu @松苑

Gương mặt của chiến dịch quảng cáo Nike lần này là vận động viên chạy nước rút nổi tiếng Olympic Tô Bính Thiêm, ngôi sao sáng trong làng điền kinh Trung Quốc. Ống kính theo chân Tô Bính Thiêm xuyên qua khu chợ địa phương, anh cẩn thận lựa chọn trần bì, mướp đắng, táo đỏ, sườn non,… những nguyên liệu nấu canh Quảng Đông và sau đó dành thời gian hầm món canh bổ dưỡng cho các bạn chạy và người dân quanh khu vực. Tất cả đều nói lên cảm giác ấm cúng, thân mật và chân thành.

Thông qua những thước phim đậm chất đời thường và góc quay cận cảnh với ánh sáng dịu, video đã khéo léo lồng ghép câu chuyện phát triển bản thân của Tô Bính Thiêm về sự kiên cường và hành trình thay đổi, dựa trên tục ngữ Quảng Đông: “Nguyên liệu đủ đầy, chất lượng số một”. Câu nói này như nói lên rằng một đôi giày Nike, cũng như một bát canh hầm bổ dưỡng, là những gì người yêu thể thao không thể thiếu trong hành trình tập luyện của mình.

Mặc dù video không tập trung vào giày chạy bộ hay các trang thiết bị từ Nike, thương hiệu vẫn khéo léo lồng ghép sự nhận diện thương hiệu vào chiến dịch thông qua chiếc thìa múc canh, được thiết kế đặc biệt theo hình dấu tích Swoosh – logo của Nike.

>>> TIN LIÊN QUAN: JACQUEMUS X NIKE BIẾN LOGO SWOOSH THÀNH TÚI XÁCH

Chiến dịch quảng bá kết hợp văn hóa địa phương

bzvn-nike-quang-chau-pop-up-4

Ảnh: Xiaohongshu @一只聪明的猪存

Chiến dịch marketing này cho thấy Nike có khả năng thấu hiểu văn hóa địa phương một cách sâu sắc. Bằng việc kết nối thương hiệu thể thao toàn cầu của mình với văn hóa ẩm thực đặc trưng của món canh Quảng Đông, thương hiệu này đã tự định vị như một người dẫn dắt lối sống gắn liền với nhịp văn hóa bản địa.

bzvn-nike-quang-chau-pop-up-5

Ảnh: Xiaohongshu @松苑

Chuyên gia cấp cao Ludovic Bacque từ Daxue Consulting nhận xét: “Chiến dịch này là hình mẫu hoàn hảo của chiến lược bản địa hóa. Sự trở lại lần này của Nike là minh chứng thuyết phục nhất về bản địa hóa tại thị trường Trung Quốc hiện nay”.

Trong thời gian từ ngày 15 đế ngày 23 tháng 11, những người hoàn thành thử thách chạy 3 km có thể đến cửa hàng pop-up của Nike để đổi lấy bát canh hầm nóng hổi đặc biệt, với số lượng giới hạn 50 suất mỗi ngày.

Theo trang Campaign China, chiến dịch lần này của Nike đã thành công thu hút được sự quan tâm vượt ngoài khu vực Trung Quốc Đại Lục. Giới marketing toàn cầu cũng dành nhiều lời khen ngợi cho ý tưởng kết hợp quảng bá với văn hóa địa phương mà Nike đang thực hiện.

bzvn-nike-quang-chau-pop-up-3

Ảnh: Xiaohongshu @一只聪明的猪存

NHỮNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm