Từ 2023 cho đến hiện tại, nền âm nhạc Hàn Quốc ghi nhận thành công rực rỡ của loạt nhóm nữ như aespa, IVE, NewJeans cả về phần nghe và phần nhìn thể hiện qua concept. Với những người yêu giai điệu, “món hời” của họ là những bản hit dễ gây nghiện, còn với tín đồ thời trang, họ được chiêu đãi vô số bữa tiệc thị giác từ những món trang sức tinh xảo, mang rung cảm siêu thực (surrealism).
Hãy cùng Harper’s Bazaar Việt Nam điểm danh những nhóm nhạc nữ đã nhanh nhạy đón đầu xu hướng phụ kiện mới, ngắm nhìn những món trang sức có một không hai của họ.
NewJeans trung thành với phụ kiện siêu thực từ những ngày tân binh
Một trong những nhóm nhạc nữ đi đầu xu hướng phụ kiện nóng sốt này chính là NewJeans. Mọi sự bắt đầu năm 2023 khi các cô gái nhà ADOR nhận được lời khen không ngớt từ giới mộ điệu nhờ lối hòa phối trang sức độc đáo trong OMG. Đôi hoa tai vặn xoắn, cài tóc cỡ đại làm từ kim loại nhưng có cảm giác trong suốt như thuỷ tinh được thực hiện bởi thương hiệu Đài Loan MeltedPotato. Hiệu ứng mà các món phụ kiện độc bản mang lại cho trang phục quần jeans, áo babytee đơn giản có thể được so sánh với nét chấm màu rực rỡ trên nền canvas trắng.
Kể từ đó, phụ kiện siêu thực trở thành một phần không thể thiếu trong trang phục của NewJeans, dù là để ảnh concept chủ đề hay thời trang biểu diễn trên sân khấu. Mô-típ thường thấy mà đội ngũ trang phục định hình cho các cô gái là sử dụng áo quần đơn giản, dồn sự chú ý vào những món trang sức.
Có thể nói, sự nhất quán “lăng-xê” phụ kiện siêu thực đều đều của NewJeans mỗi lần xuất hiện đóng vai trò lớn trong việc tạo nên làn sóng mê mẩn những chiếc dây chuyền, nhẫn và vòng tay kỳ ảo của hiện tại. Cho đến lần trở lại gần nhất với How Sweet và nhiều sự kiện biểu diễn mới đây, NewJeans mở rộng sự hợp tác với nhiều thương hiệu trang sức độc lập hay nghệ nhân chế tác từ Hàn Quốc và Nhật Bản như Tomoya Nakagawa, Gabe Sin…
IVE “F5” thành công với sự hỗ trợ của các món trang sức độc đáo
Cùng góp phần thổi bừng sức nóng của những phụ kiện siêu thực là IVE trong ngày trở lại với album IVE SWITCH, cho ra lò hai sản phẩm MV chủ chốt là HEYA và Accendio.
Trước đây, nhóm nhạc nữ của công ty Starship thường tô điểm cho bản thân bằng những phụ kiện ngọt ngào nhưng khá an toàn như vương miện, nơ, kẹp cài tóc mảnh. Song, ngay khi HEYA và Accendio vừa ra mắt, hội tín đồ ngay lập tức dồn sự chú ý cho một loạt món phụ kiện được làm riêng cho IVE, đầu tư khủng như muốn thay mới cả cá tính của các cô gái. Những mẫu trang sức đó được đính kết pha lê to bản ở trung tâm, dùng những gam màu kẹo ngọt như trắng ngà, hồng…vẫn rất gần với bản sắc công chúa của nhóm, nhưng có tác dụng chi phối điểm nhìn hơn nhờ hình dáng độc đáo và cách đặt để trên thắt lưng, cánh tay và mái tóc.
Để gây được tiếng vang bằng xu hướng phụ kiện, nhóm đã hợp tác với khoảng 3-4 thương hiệu để thiết kế đủ trang sức xoay vòng cho bộ hình concept và 2 tuần quảng bá trên sân khấu. Tuy không tiết lộ cụ thể có tổng cộng bao nhiêu mảnh phụ kiện được chuẩn bị, nhưng chỉ tính riêng từ những cập nhật trên trang cá nhân của nghệ nhân hợp tác với IVE là Tomoya Nakagawa, ta đã thấy có hơn 30 món được làm riêng, trải dài từ găng tay, nhẫn cho đến cài tóc.
aespa phá vỡ thông lệ bằng thời trang vị lai (futuristic)
Tên tuổi của aespa đang nóng nhất trên các diễn đàn thảo luận nhờ album đầu tay Armageddon, được đánh giá là sở hữu giai điệu có tính thử nghiệm hàng đầu Kpop. Điều tương tự cũng được nhận xét về phụ kiện trong bộ ảnh concept của các cô gái nhà SM.
Trong bài hát mở đường Supernova, bốn thành viên hoá thân thành những “siêu thực thể” lần đầu đáp xuống Trái Đất. Trang phục của aespa là những kết hợp khác thường về màu sắc, cấu trúc và chất liệu, phản ánh đúng cốt truyện về những người ngoài hành tinh đang làm quen với thế giới loài người.
Để phù hợp với thông điệp đó, tạo hình của aespa đòi hỏi phải có chút chất “quái”, có khả năng thôi miên từ cái nhìn đầu tiên. Và như thế, những chiếc nhẫn cỡ đại trông vô cùng “nặng tay”, với các xúc tu trong suốt vươn ra đem lại hiệu ứng chuyển động của sinh vật biển được chế tác bởi MMWD đã làm tròn nhiệm vụ.
Cuộc chơi phụ kiện chưa dừng lại. Khi hội tín đồ chưa hết trầm trồ trước trang sức độc đáo lấy cảm hứng từ đại dương, aespa tiếp tục khai thác rung cảm vị lai qua những món đồ trang trí tóc và khuôn mặt 3D trong bộ ảnh teaser của Armageddon. Sự cầu kỳ trong chi tiết tưởng chừng chỉ có thể được dựng lên bằng phần mềm đồ hoạ, đã thực sự được thực thi không một lỗi sai bởi đội ngũ trang phục của nhóm.
Những thương hiệu chuyên thiết k61 trang sức siêu thực nào thường hợp tác với các nhóm nữ Kpop?
Tìm kiếm những phụ kiện siêu thực cũng như một cuộc truy tìm kho báu. Chúng không chỉ đẹp và có giá trị thẩm mỹ cao mà còn được chế tác bởi những nhà thiết kế độc lập kín tiếng. Quan sát và chọn lọc, Harper’s Bazaar đã đúc kết được danh sách 7 thương hiệu/nghệ nhân đáng theo dõi nhất, đang khiến các nhóm nhạc nữ si mê trong xu hướng phụ kiện gần đây.
- XTENDED iDENTiTY: Kết hợp thời trang và công nghệ, nổi bật với dòng sản phẩm “phygital” kết hợp giữa “physical” (vật lý) và “digital” (kĩ thuật số).
- MMWD: Chuyên những món trang sức trong suốt, giàu tính chuyển động, khắc hoạ hình ảnh của những dạng sống đến từ đại dương.
- SPACE ODDITY: Khắc hoạ vẻ đẹp của hoa trên đá và bạc, với các dáng hình học đặc trưng.
- ASTERISK: Thương hiệu do founder người Hàn làm chủ, hoạt động chủ yếu tại Berlin, chuyên các phụ kiện kim loại lỏng.
- GABE SIN: Một nhà tạo mẫu tóc chuyên thiết kế các phụ kiện đội đầu lấy cảm hứng từ thiên nhiên.
- Tomoya Nakagawa: Nghệ nhân đến từ Nhật Bản, đa dạng trong phong cách chế tác trang sức nhưng đặc trưng nhất là sử dụng ngọc to bản.
- Jiwon Choi: Thổi làn gió mới cho các phụ kiện khảm nạm đá quý, kim cương vốn mang danh thanh lịch bằng những hình dáng cá tính.
TIN LIÊN QUAN:
AESPA ĐÃ MANG THỜI TRANG ẤN TƯỢNG NHƯ THẾ NÀO VÀO ARMAGEDDON?
AESPA TRỞ LẠI VỚI CHẤT NHẠC THỬ NGHIỆM TRONG MV SUPERNOVA
HANNI (NEWJEANS) ĐI DẠO CÙNG GUCCI KHẮP PHỐ PHƯỜNG SEOUL
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam