Vương Tuấn Khải chuyển mình trong lĩnh vực kịch nói

Việc đảm nhận một mình ba vai diễn trong vở kịch lần này cho thấy nỗ lực chứng minh bản thân của Vương Tuấn Khải trong đa dạng lĩnh vực nghệ thuật.

bzvn-vuong-tuan-khai-kich-noi-2025-3

Vương Tuấn Khải trên sân khấu kịch nói Khi Thế Giới Còn Trẻ. Ảnh: Weibo Vương Tuấn Khải Studio

Tác phẩm kịch Khi Thế Giới Còn Trẻ của đạo diễn Nhiễu Hiểu Chí công diễn lần đầu vào tối ngày 9 tháng 12 tại Hiểu Kịch Trường ở Bắc Kinh. Trong vở diễn, Vương Tuấn Khải lần đầu tiên chính thức bước lên sân khấu kịch đã lần lượt đảm nhận ba vai: chàng thanh niên đi nhờ xe, tù nhân vượt ngục, và kẻ cướp bắt cóc nghị viên.

Với vũ điệu breakdance, ngân những nốt cao vút và thần thái trong những cảnh tranh luận gay gắt, Vương Tuấn Khải tự tin thể hiện loạt kỹ năng, chuyển đổi mượt mà giữa ba vai diễn từ chàng trai phóng khoáng yêu tự do, kẻ vượt ngục ngốc nghếch nhưng vẫn giữ chút lương thiện, và thanh niên dám tranh biện với quyền lực lập pháp.

Trong dòng chảy chuyển động của sân khấu kịch cùng những cảnh tượng như lặp đi lặp lại, nam nghệ sĩ mang đến trọn vẹn ý nghĩa hòa giải với thế giới phức tạp, đồng thời bộc lộ khát vọng về một thế giới tươi đẹp ẩn sau câu chuyện phi lý có phần bi hài.

Thiên phú và trái tim nhiệt huyết không ngừng khám phá nghệ thuật kịch nói

bzvn-vuong-tuan-khai-kich-noi-2025-1

Ảnh: Weibo Vương Tuấn Khải Studio

Kỳ thực, Vương Tuấn Khải đã thử nghiệm với sân khấu kịch nói cách đây 5 năm, khi anh đóng vai một tiểu nhị bé nhỏ trong vở diễn Mặt Trời Mọc ở chương trình giao lưu nghệ thuật của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Với màn thể hiện xuất sắc của anh, đạo diễn gạo cội Trương Nghệ Mưu cũng cho rằng Vương Tuấn Khải quả thực là có thiên phú trong diễn xuất.

Có lẽ lời khen ấy cũng là một bàn đạp để Vương Tuấn Khải tiếp tục khám phá bản thân trong nghệ thuật kịch nói. Những khán giả có mặt tại buổi diễn Khi Thế Giới Còn Trẻ đều nhận xét diễn xuất của Vương Tuấn Khải thật sự ấn tượng. Anh giữ trọn tinh thần nhân vật từ đầu đến cuối, luôn duy trì phong độ ổn định và thăng hoa. Cách xử lý từng phân cảnh rất sáng tạo, cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng trong việc xây dựng hình tượng nhân vật.

bzvn-vuong-tuan-khai-kich-noi-2025-5

Ảnh: Weibo Vương Tuấn Khải Studio

Trên hết, bởi vì diễn một lần ba nhân vật khác nhau, Vương Tuấn Khải liên tục thay đổi chất giọng để thể hiện rõ tính cách riêng của từng vai, lúc mềm mại, lúc sôi nổi, khi lại ngây thơ hay cuồng nhiệt. Tất cả đều được thể hiện một cách tự nhiên và giàu cảm xúc.

Ở phần giữa, phân đoạn vũ đạo mang lại cảm giác cuốn hút và đầy phong thái bởi Vương Tuấn Khải vốn dĩ được đào tạo bài bản từ khi mới debut.

Về cuối vở diễn, trạng thái cảm xúc chuyển dần sang cường độ mạnh hơn khi mạch truyện đẩy lên cao trào, Vương Tuấn Khải đã có một màn thể hiện nhân vật thực sự bùng nổ và rất thuyết phục.

bzvn-vuong-tuan-khai-kich-noi-2025-2

Ảnh: Weibo Vương Tuấn Khải Studio

Để phù hợp với tính cách nhân vật, anh đã cố ý để tóc dài và tạo kiểu tóc xù phồng, mang cảm giác hoang dã và đầy sức gợi. Kiểu tóc độc đáo này phá vỡ hình tượng sạch sẽ, điển trai quen thuộc trước đây của anh, tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Không gian nhà hát nhỏ cùng hệ thống mic lần này càng tôn lên chất giọng nguyên bản của Vương Tuấn Khải. Đặc biệt, những màn chuyển đổi liên tục giữa các nhân vật và sắc thái giọng nói của anh, từ cao trào sang trầm lắng đã mang lại trải nghiệm xem vô cùng trọn vẹn và sảng khoái cho người xem.

bzvn-wang-jun-kai-kich-noi-2025-6

Ảnh: Weibo Vương Tuấn Khải Studio

Với màn trình diễn đầy sức hút, anh đã nhận được sự khen ngợi đồng thuận từ khán giả tại rạp lẫn cộng đồng mạng. Nhiều người nhận xét rằng “tạo hình quá ấn tượng, diễn xuất vượt ngoài mong đợi”, thậm chí tạo hình tóc xù của Vương Tuấn Khải còn nằm chễm chệ trên hotsearch vào ngày hôm sau của buổi diễn, một lần nữa khẳng định sự trưởng thành vững chắc và tiềm năng không giới hạn của anh trên con đường nghệ thuật.

Vương Tuấn Khải và những bước đi không ồn ã nhưng vững chắc

bzvn-wang-jun-kai-kich-noi-2025-4

Ảnh: Weibo Vương Tuấn Khải Studio

Trong ba thành viên nổi tiếng của TFBoys, ngoài Vương Nguyên quyết định kiên trì theo đuổi con đường âm nhạc thì cả Vương Tuấn Khải và Dịch Dương Thiên Tỉ đều có những tính toán khác cho sự nghiệp của mình khi cả hai cùng thử sức trong lĩnh vực diễn xuất.

Chính vì lẽ đó, người ta thường đem Vương Tuấn Khải so sánh cùng đồng đội Dịch Dương Thiên Tỉ, người mới đây vừa trở thành Ảnh đế trẻ tuổi nhất giải Kim Kê.

bzvn-wang-jun-kai-kich-noi-2025-7

Ảnh: Weibo Vương Tuấn Khải Studio

Dù vậy, tất cả những lời phán xét có chăng chỉ là những chủ đề bất tận mà truyền thông muốn đưa đẩy để tạo thảo luận sôi nổi nhưng chẳng mấy ảnh hưởng đến lựa chọn sự nghiệp của Vương Tuấn Khải. Sau khi TFBoys chính thức ngừng hoạt động nhóm, Vương Tuấn Khải đã tham gia không ít dự án từ phim truyền hình đến phim điện ảnh. Anh cũng gặt hái được cho chính mình vô số những kịch bản chất lượng đặc biệt trong những dự án phim như Cánh Cửa Trùng Sinh với đề tài phá án và phim điện ảnh Đoạn Kiều đề tài tâm lý, tội phạm.

bzvn-wang-jun-kai-kich-noi-2025-8

Ảnh: Weibo Vương Tuấn Khải Studio

Không có những ồn ào đời tư hay bị bủa vây bởi tin đồn thất thiệt, Vương Tuấn Khải luôn trầm lắng và âm thầm nỗ lực, như cái cách nam nghệ sĩ từng dẫn dắt TFBoys trong vai trò đội trưởng. Ở Vương Tuấn Khải, người hâm mộ tìm được một cảm giác an toàn để theo đuổi và tin tưởng đồng thành cùng nam nghệ sĩ.

Thông qua vở kịch nói lần này, Vương Tuấn Khải đã cho thấy sự đột phá kép từ tạo hình đến diễn xuất cùng khả năng biến hóa đa dạng trong việc xây dựng nhân vật. Quan trọng hơn hết thảy, nhờ dự án nghệ thuật này, anh phần nào đã thành công phá vỡ định kiến về năng lực diễn xuất trên sân khấu của các nghệ sĩ lưu lượng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm