Thương hiệu DIDU ghi bàn thắng kép với XG, Jennie tại Coachella tuần 1

Góp mặt trên sân khấu cùng Jennie và XG tại đại hội âm nhạc lớn nhất hành tinh, DIDU hiện đang thu hút sự chú ý từ giới mộ điệu. Bạn biết gì về thương hiệu này?

bzvn-thumb-final-jennie-xg-coachella-2025-thuong-hieu-didu

Điểm chung của Jennie và XG tại Coachella 2025: Diện thương hiệu DIDU. Ảnh: Getty Images

XG và Jennie có điểm chung khi cùng khuấy đảo sân khấu tuần đầu của Coachella 2025: Sự góp mặt của thương hiệu DIDU trong tủ đồ trình diễn của họ.

Nhà mốt DIDU đã tạo nên đôi bốt nâu cao gót cùng nữ cao bồi Jennie nhún nhảy hết mình trong toàn bộ set diễn 50 phút, cho thấy sự linh hoạt và thoải mái của thiết kế.

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-4

Jennie mang bốt đầu gối từ da Nubuck của thương hiệu DIDU. Ảnh: @jennierubyjane

Cùng ngày, DIDU đã kiến tạo phần mở màn bí ẩn của XG khi bảy cô gái xuất hiện trong áo choàng mũ trùm trắng, tiếp tục là một thiết kế với cấu trúc lạ mắt và khôn khéo khi với những đường xẻ để lộ tay và chân nhưng vẫn tạo cảm giác như được gấp từ một tấm vải liền mạch.

Nhờ có hai nhóm nhạc trình diễn tại Coachella, thương hiệu DIDU đã ghi nhận thêm hàng trăm lượt theo dõi mới trên mạng xã hội và được để mắt đến bởi một tệp khách hàng rộng lớn hơn.

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg

Áo choàng trắng ở phần mở màn tiết mục XG do DIDU thiết kế. Ảnh: Getty Images

Nhưng Coachella không phải là lần đầu tiên thương hiệu làm quen với Jennie hay XG. Người thực hiện trang phục cho Jennie trên sân khấu Coachella 2025 là Park Min Hee, stylist đã làm việc với BLACKPINK từ những ngày đầu sự nghiệp. Park Min Hee đã biết đến DIDU từ trước, từng để thương hiệu đồng hành cùng Jennie trong giai đoạn quảng bá album BORN PINK.

Mối quan hệ của DIDU với XG còn đặc biệt hơn nữa. Ngoài việc thường xuyên xuất hiện trong ảnh concept của nhóm, thương hiệu còn hợp tác với XG và một nhà mốt khác là YUEQIQI mở cửa hàng pop-up đầu tiên của nhóm tại Trung Quốc hồi tháng 3/2025.

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-2

XG trong cửa hàng pop-up kết hợp với DIDU và YUEQIQI hồi tháng 3/2025. Ảnh: @xgofficial

Bạn có muốn tìm hiểu về DIDU? Biết đâu, bạn cũng sẽ là một tín đồ “cứng” của thương hiệu rất được lòng ngôi sao này đấy.

Đôi nét về nhà sáng lập thương hiệu DIDU, một học trò của “Bộ sáu Antwerp”

bzvn-chan-dung-ntk-di-du

NTK Di Du, người sáng lập thương hiệu DIDU. Ảnh: Trang web chính thức của thương hiệu

Thương hiệu được đặt tên theo nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo đương nhiệm người Trung Quốc, Di Du. Chặng đường của vị founder này khá thú vị.

Mơ ước trở thành nhà thiết kế từ thời trung học, cô theo học tại chuyên ngành thời trang của Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Antwerp, vào nghề với sự chỉ bảo từ Walter Van Beirendonck và Dirk Van Saene – hai mảnh ghép của “Bộ sáu Antwerp” (Antwerp Six), bên cạnh Ann Demeulemeester, Dries Van Noten, Dirk Bikkembergs, Marina Yee, những cái tên cộm cán của thời trang đương đại.

Di Du gây dựng tên tuổi ở phạm vi quốc tế sau khi giành giải tại cuộc thi VFILES vào năm 2019. Cuộc thi đã đỡ đầu cho màn debut Tuần lễ thời trang New York của cô. Nhờ có cột mốc này mà những thiết kế của cô dần nhận được sự chú ý của các ngôi sao và các cửa hàng bán lẻ.

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-15

Ảnh: @didu_official

Cô từng suýt thực tập cho Martin Margiela – một thành viên trong tổ đội mở rộng của Antwerp Six là Antwerp 6+1, nhưng những vấn đề về visa lao động khiến cô trở về Trung Quốc và tự khởi nghiệp với thương hiệu riêng mang tên mình vào năm 2019.

>>> ĐỌC THÊM: NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ ANTWERP 6+1: THẦM LẶNG THAY ĐỔI LÀNG MỐT THẾ GIỚI
bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-8

Ảnh: @didu_official

Năm 2021, thương hiệu DIDU có mặt trong lịch trình của Tuần lễ thời trang Paris. Khoảng 6 năm sau khi thành lập, thương hiệu đã có mặt ở Bắc Mỹ, châu Âu, và ba thị trường chủ chốt ở châu Á là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Nơi sản xuất chủ yếu của DIDU là Trung Quốc.

Phong cách của DIDU chiều lòng những ngôi sao

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-6

Dua Lipa diện thiết kế áo bất đối xứng của DIDU trong tiệc sinh nhật. Ảnh: @dualipa

Là học trò của Walter Van Beirendonck và Dirk Van Saene, Di Du cũng có tinh thần ham mê thử nghiệm và khai thác sự khác thường như hai ông giáo cho thương hiệu của mình: Đồ latex mờ, thủ pháp giải cấu trúc hay cách diễn giải thời trang thời trang đặc trưng của thập niên 90 theo hơi hướng avant-garde. Thoáng thấy trong dáng hình sáng tạo vượt thời đại của thương hiệu DIDU màu sắc tie dye, cà vạt đeo trễ đình đám một thời.

bzvn-thuong-hieu-didu-3

Quần làm từ chất liệu latex bóng mờ.

bzvn-thuong-hieu-didu-4

Áo gilet kèm cà vạt mang âm hưởng thập niên 1990.

Nhưng sự sáng tạo độc đáo của thương hiệu DIDU luôn đi cùng với tính ứng dụng. Thiết kế của thương hiệu dễ mặc với những điểm nhấn “ngông” để khiến món đồ nổi bật so với những món đồ cùng kiểu: Áo khoác da racing kiểu phổ thông được thêm điểm nhấn thắt lưng dán ở vòng eo, áo dài tay thêm phần tà lệch và khoen tròn để treo khăn turban.

Chẳng trách vì sao DIDU rất được lòng những ngôi sao Hàn khi họ cần tìm kiếm tủ đồ trình diễn. Thiết kế của thương hiệu mang lại sự thời thượng bắt mắt mà dễ ứng dụng. Nói cách khác, DIDU đủ đặc biệt để mang lên sân khấu, vừa dễ lan toả tên tuổi cho thần tượng khi có những người học hỏi phong cách của họ trong trang phục hàng ngày, biến thần tượng thành người tạo xu hướng.

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-13

Rosé và áo corset đỏ DIDU. Ảnh: Naver

Phần nào đó còn vì giám đốc sáng tạo cho thương hiệu hoạt động chủ yếu ở thị trường Thượng Hải và Paris, cô bắt nhịp được đâu là những xu hướng của làng thời trang châu Á để thấu hiểu tệp khách hàng phương Đông của mình.

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-16

CL diện áo của thương hiệu DIDU trong một buổi xuống phố dạo chơi. Ảnh: @chaelincl

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-11

Soyeon lại chọn cho sân khấu. Ảnh: @didu_official

DIDU còn được gọi tên trong danh sách những thương hiệu đại diện cho tinh thần gợi cảm và táo bạo trong thời trang đương đại. Mô-típ cắt xẻ với những chiếc bralette bé nhỏ làm hở chân ngực được lặp lại thường xuyên, dù cách thể hiện có thể là trong những chiếc áo ôm sát và bóng bẩy, hoặc thông qua những chiếc yếm lả lơi và đầy thư thái. Hình thể tự nhiên của phụ nữ cũng được ứng dụng như một bản in trên trang phục, nhân đôi sự gợi cảm cho những chiếc váy mỏng.

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-20

Oanhdaqueen, fashionista gốc Việt, làm khách mời trong show diễn DIDU. Ảnh: @didu_official

Sự táo bạo này thì lọt vào mắt xanh của những ngôi sao Âu Mỹ, đặc biệt là những biểu tượng gợi cảm và những ngôi sao yêu thích phong cách avant-garde.

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-3

Lily Rose-Depp và bộ cánh nổi tiếng lẫn tai tiếng trong phim The Idol có sự góp mặt của chiếc áo bra từ DIDU. Ảnh: HBO Max

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-10

Doja Cat diện áo khoác da của thương hiệu. Ảnh: @dojacat

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-9

Damiano David của nhóm Måneskin (thứ hai từ trái sang) diện blazer crop của thương hiệu. Ảnh: @didu_official

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-18

Julia Fox diện set đồ DIDU tham gia phỏng vấn cùng Emily Ratajkowski. Ảnh: @juliafox

Thành công với các ngôi sao nhưng DIDU cũng đã lấy lòng được fashionista thế giới. Thương hiệu còn có chiến lược kinh doanh tốt với một doanh nghiệp trẻ có quy mô vừa và nhỏ, mở bán hàng BST mới qua những hình thức như đặt trước (pre-order), từ đó sản xuất trên số lượng đã đặt – một cách thông minh để giảm thiếu tình trạng tồn đọng kho.

bzvn-thuong-hieu-didu-coachella-jennie-xg-21

Ảnh: @didu_official

CÁC THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐÁNG QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm

Thương hiệu

Năm thành lập: 2019
Địa điểm : Paris, Pháp
Nhà sáng lập : Di Du