8 thương hiệu thời trang ready-to-wear nữ Việt Nam nổi tiếng vượt biên giới

Những thương hiệu thời trang nữ này lọt mắt xanh các ngôi sao nổi tiếng, giúp Việt Nam trở thành một điểm đến thời trang ở Đông Nam Á

Lisa mặc áo của NTK Công Trí trong fan meeting ở Thái Lan. Với sự hậu thuẫn của các ngôi sao, các local brand – thương hiệu thời trang nữ Việt Nam nội địa ngày càng nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: Instagram @lalalalisa_m

Các thương hiệu thời trang nội địa Việt đang có những phút giây huy hoàng khi ngày càng xuất hiện nhiều cùng những tên tuổi lớn trong các sự kiện quốc tế.

Thảm đỏ Hollywood ngày càng nhận biết những cái tên như Nguyễn Công Trí, Lê Thanh Hòa, Chung Thanh Phong, Đỗ Long… ở phân khúc thời trang cao cấp. Các thương hiệu như Tran Hung, Montsand, Hacchic Couture, Phan Huy, Tracy Couture… thì diễn show hoặc mở trunk show ở các tuần lễ thời trang quốc tế.

Tuy nhiên, không chỉ ở địa hạt thời trang cao cấp, đắt giá thì các thương hiệu thời trang Việt vẫn có thể tạo ra sức hút. Nhiều các local brand Việt Nam với mức giá tầm trung cũng theo chân các ngôi sao quốc tế, đặc biệt được ưa thích bởi các nghệ sỹ châu Á. Họ chuộng thiết kế Việt cho street style hoặc trang phục biểu diễn trên sân khấu.

Do đồng hành cùng loạt thần tượng quốc tế, các thương hiệu thời trang Việt Nam ngày càng có sự nhận diện cao trên thế giới. Sau đây là các local brand – thương hiệu thời trang ready-to-wear cho nữ Việt Nam đang được loạt sao nổi tiếng quốc tế ưu ái trong năm 2024.

Các thương hiệu thời trang ready-to-wear cho nữ của Việt Nam nổi tiếng vượt biên giới

LSOUL (trước kia là LSEOUL)

Jenni diện chân váy LSOUL. Ảnh: Instagram @jennierubyjane

Được thành lập từ năm 2016, LSOUL luôn mang đến những sản phẩm thời thượng, bắt xu hướng thời trang mới nhất. ADN của thương hiệu là sự trẻ trung, nữ tính với các thiết kế chú trọng đến phom dáng vừa vặn và tôn được đường nét trên cơ thể người mặc. Đến với local brand này, hội sành mặc có thể tìm được các mẫu váy áo từ mơ mộng, bay bổng đến sành điệu, phóng khoáng. Mỗi thiết kế đều chứa đựng đầy đủ các yếu tố Y2K và Balletcore, đồng thời cam kết theo đuổi con đường ngọt ngào và nóng bỏng.

Các sao Thái Lan mặc trang phục của LSOUL. Ảnh: Instagram @lseoul.official

Trong năm 2024, các item thời trang của LSOUL đã xuất hiện cùng các ngôi sao Hàn Quốc như Jessi, Jennie (BLACKPINK), Miyeon ((G)I-DLE), Dara hay BAYMONSTER.

Ngoài Kpop, LSOUL còn trở thành thương hiệu thời trang nữ Việt Nam nổi tiếng ở Thái Lan. Theo một số khảo sát của các trang tin thời trang Thái Lan, LSOUL được bình chọn là local brand Việt cho nữ hot nhất tại đất nước này. Đến nay, LSOUL đã đặt cửa hàng tại các trung tâm thương mại Siam Square, Platinum Fashion Mall, và bán hàng qua mạng ở quốc gia này. Dù có chênh lệch giá cả giữa hai quốc gia nhưng thiết kế của LSOUL vẫn bán chạy. Nhiều địa điểm bán lẻ ở Thái Lan phải restock liên tục để đáp ưng nhu cầu mua sắm.

Đồng thời, giới trẻ Thái Lan cũng liệt kê LSOUL vào danh sách những địa chỉ mua sắm hấp dẫn nhất khi đến Việt Nam. Vì lẽ đó, khi local brand này tổ chức buổi biểu diễn thời trang đầu tay ở TP.HCM, nhiều sao Thái Lan đã bay sang Việt Nam để dự sự kiện.

La Lune

Nhóm XG mặc trang phục của XG cho màn biểu diễn trên chương trình The Music Day. Ảnh: XG

La Lune là một trong hai thương hiệu do NTK Quách Đắc Thắng thành lập. Thương hiệu thời trang nữ này đã trở thành local brand Việt được yêu thích bởi các ngôi sao nổi tiếng sở hữu phong cách cá tính, kể cả sao quốc tế và sao nội địa.

Phong cách chủ đạo của La Lune kết hợp các phong cách subversive basics, trừu tượng, siêu thực, và goth, tạo ra một tổ hợp rất avant garde. Những trang phục đơn giản, như áo thun, bodysuit, đầm ôm… được biến tấu với những đường cut out tưởng như rối mắt nhưng lại tôn vinh sự quyến rũ của cơ thể.

La Lune đã từng theo chân các ngôi sao Kpop cá tính như aespa, Lisa (BLACKPINK), gần đây nhất là nhóm XG. Trong năm 2024, nhóm XG đã nổi lên như vũ bão, bởi là nhóm nhạc từ Nhật Bản nhưng lại đặt trụ sở tại Hàn Quốc và được vận hành không khác gì một nhóm nhạc Kpop. Bởi nhóm theo phong cách nổi loạn, hoang dại nên các trang phục của La Lune rất phù hợp với phong cách của XG.

FANCì

Ahyeon của BABYMONSTER mặc đầm FANCì tại sân khấu Inkigayo biểu diễn ca khúc Forever, hôm 14/7. Ảnh: Inkigayo

Là một trong những thương hiệu tiên phong đưa dòng thời trang ready-to-wear giá phải chăng của Việt Nam đến với thế giới, FANCì đã chinh phục các It girl, các fashionista quốc tế bởi phong cách sexy khó cưỡng. Thay vì quảng bá trong nước, Duy Trần – nhà sáng lập FANCì lại chọn khởi nghiệp hướng ra nước ngoài. Vì định hướng táo bạo đó, thương hiệu thời trang nữ này đã nổi tiếng trên thế giới từ trước khi được nhận biết ở Việt Nam. Sự thành công của FANCì đã kích thích các thương hiệu khác học hỏi, tìm cách phát triển đến những thị trường khác, khi tận dụng sức mạnh của e-commerce để tiếp cận khách hàng quốc tế.

Trong địa hạt Kpop, đã có hàng loạt các nữ thần tượng tên tuổi nhất mặc thiết kế của FANCì. Những trang phục của FANCì sống mãi theo thời gian khi xuất hiện trong các MV ca nhạc, ghi hình âm nhạc Kpop.

The Swan

Cặp đôi MILKLOVE – Milk Pansa và Love Pattranite – trong thiết kế của The Swan trong sự kiện ở Thái Lan. Ảnh: @wawaphotograph

The Swan đã gia nhập danh sách các thương hiệu thời trang nữ Việt Nam nổi tiếng châu Á kể từ sau khi theo chân Chi Pu lên chương trình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2023. Nữ ca sỹ Việt Nam chuộng các thiết kế của The Swan cho các buổi tập bên lề, hoạt động hậu trường cùng các tỷ tỷ khác. Sau khi Chi Pu thành công “thành đoàn” và trở thành “gà nhà” của đài Mango TV ở Trung Quốc, các local brand được lòng Chi Pu lại càng được lây tiếng thơm. Từ đó, The Swan thành công thâm nhập các thị trường khác như Thái Lan, Trung Quốc.

Các thiết kế của The Swan cân bằng giữa phong cách preppy đầy trẻ trung kiểu nữ sinh học đường, một chút nữ tính kiểu coquettecore, nếu tách ra sử dụng đơn lẻ thì cũng có thể bắt nhịp các xu hướng thời trang khác như princesscore, Y2K… Đặc biệt, Gami Set của The Swan ra mắt hồi tháng 3/2023 đã gây viral đến mức độ bị nhái nhan nhản.

L’espoir

Ảnh: Instagram @hongocha

L’espoir có lẽ là cái tên local brand Việt không quá xa lạ với hội chị em làm văn phòng.

Được thành lập vào năm 2018, L’espoir trung thành với những thiết kế tối giản đặc trưng của dân công sở như quần ống đứng, áo blazer rộng rãi và áo khoác dài. Chất liệu sử dụng phổ biến là vải satin, phô diễn đường cong của người mặc. Không chạy theo xu hướng màu sắc, thương hiệu chỉ dùng hai màu đen – trắng làm nền tảng cho đa phần những sáng tạo của mình. Các kiểu váy kết hợp các yếu tố giản dị của trang phục hàng ngày để tăng thêm cảm giác sang trọng, phù hợp với những cô gái trưởng thành và có năng lực.

Các thiết kế của L’espoir được lòng các cô gái thành đạt ở Thái Lan, theo chân các nữ doanh nhân trẻ, tiếp viên hàng không… ở quốc gia này.

Bupbes

Ảnh: Instagram @bup_bes

BUPBES trở thành thương hiệu thời trang nữ Việt Nam nổi tiếng bởi tư duy trẻ trung và sự cầu thị đáng ngưỡng mộ. Cái tên Bupbes xuất phát từ chữ “búp bê” trong tiếng Việt, phản ánh mong muốn của thương hiệu là hiện thực hóa giấc mơ “ngôi nhà búp bê” của mọi bé gái khi lớn lên. Những cô bé thuở nhỏ thích chơi búp bê nay lớn lên và biến chính bản thân thành phiên bản búp bê hoàn hảo nhất trong đời mình.

Local brand Việt này tạo ra chỗ đứng với các thiết kế vô cùng nữ tính, vô cùng mềm mại, căng tràn sức sống. Thương hiệu chuộng các gam màu tươi tắn và ngọt ngào, như gam màu tím, xanh baby, hồng barbie đến sắc vàng nịnh mắt. Các thiết kế đa dạng từ váy ôm bodycon, trang phục xuyên thấu, đến đồ mặt nhà… nhưng chỉ cần nhìn là biết ngay đó là thiết kế của BUPBES.

BUPBES trở nên nổi tiếng ở xứ Hàn, Thái sau khi có cơ hội làm việc và hợp tác với nhóm (G)I-DLE và Rosé BLACKPINK. Sau đó, thương hiệu tiếp cận thị trường Trung Quốc khi theo chân Chi Pu. Bây giờ, rất nhiều fashionista trẻ khắp châu Á chọn mặc trang phục của BUPBES và tag thương hiệu trên Instagram.

Cici

Ảnh: Edam Entertainment

Được thành lập vào năm 2017, CiCi có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với phương châm “Thanh lịch, Tinh tế và Tối giản”, CiCi phát triển các thiết kế quần áo may sẵn nhằm tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ.

Thương hiệu bắt đầu tiếp cận giới fashionista thế giới sau khi những chiếc váy được may đo riêng cho IU theo chân nữ ca sỹ lên đêm diễn trong tour lưu diễn thế giới HEREH World Tour 2024 của cô.

Montsand (trước kia là Lobbster)

Ảnh: Instagram @montsand_official

Ban đầu có tên là Lobbster, năm nay thương hiệu thời trang nữ Việt Nam này chính thức đổi tên thành Montsand, đánh dấu một khởi đầu mới. Điều gì thay đổi chứ phong cách thanh lịch cốt lõi của thương hiệu thì không.

Montsand áp dụng form dáng cổ điển, có thân ôm sát, siết eo và có tùng váy loe tôn dáng. Các thiết kế đầy đủ từ váy mini, midi và maxi, mang lại lựa chọn cho cả ngày thường lẫn những buổi tiệc tối trang trọng.

Làm sao nhận biết được tầm nổi tiếng quốc tế của thương hiệu thời trang nữ Việt Nam này? Đó là việc những thiết kế của Montsand bị nhái vô tội vạ. Như câu nói “Imitation is the sincerest form of flattery that mediocrity can pay to greatness” (tạm dịch: sự sao chép chính là lời tôn vinh lớn nhất mà những sự tầm thường dành cho những sự cao cả), điều này nói lên tầm ảnh hưởng của thương hiệu Montsand.

CÁC HOẠT ĐỘNG QUỐC TẾ CỦA THƯƠNG HIỆU VIỆT:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm