
Poster với 14 người chơi của The Devil’s Plan: Death Room. Ảnh: Netflix
Phát sóng từ ngày 06/05/2025, The Devil’s Plan: Death Room, mùa 2 của show thực tế sống còn ăn khách ra mắt năm 2023, thiết lập thành tích khởi động ấn tượng không kém phần trước.
Chương trình đã ngay lập tức đứng số một trong top 10 series được xem nhiều nhất tại Hàn chỉ sau 2 ngày, là chương trình truyền hình có sức đánh bật các bộ phim hot như Chuyện đời bác sĩ nội trú (Resident Playbook) hay Đẹp Hơn Thiên Đường (Heavenly Ever After).
Với sức nóng đó, thật khó để bỏ lỡ The Devil’s Plan: Death Room. Hãy cùng Harper’s Bazaar Việt Nam điểm qua một vài điểm thú vị về chương trình mới này.
Kế Hoạch Của Quỷ Dữ (The Devil’s Plan), show trò chơi sống còn đại thành công của năm 2023

Poster của mùa 1 với 12 người chơi. Ảnh: Netflix
Để giải thích đơn giản về chủ đề và sức hút của The Devil’s Plan mùa đầu tiên, hãy tưởng tưởng chương trình chính là những bộ phim trò chơi sinh tồn cực hot thời gian đó như như Alice In Borderland, Squid Game bước ra đời thực.
Nhưng người chơi là những “bộ não” đỉnh cao nhất, cùng năng lực tư duy, lối chơi đầy chiến thuật. Không chỉ thông minh, họ còn khéo léo cân bằng giữa lối chơi nhóm và lối chơi cá nhân, liên minh rồi phản bội để sống sót và chạm tay đến phần thưởng lớn.

Mùa 1 của The Devil’s Plan có sự tham gia của Seungkwan (SEVENTEEN), diễn viên Ha Seok Jin cùng nhiều gương mặt trong giới chuyên môn. Dù xuất thân khác nhau nhưng tất cả thí sinh được chọn tham gia The Devil’s Plan đều là những người thông minh vượt trội, có thành tích đáng nể trong lĩnh vực của họ và có tinh thần cạnh tranh lớn. Ảnh: Netflix
Trong mùa một, 12 thí sinh đã tham gia trò chơi đấu trí kéo dài 7 ngày 6 đêm, tại nơi biệt lập, không được sử dụng điện thoại. Khi bắt đầu, họ được phát một vật phẩm có giá trị tương tự với tiền tệ, có thể được dùng để trao đổi giữa các thí sinh, mua công cụ trong mỗi thử thách và sẽ tăng lên hoặc hụt đi tùy theo hành động, kết quả trò chơi của mỗi thí sinh. Hằng ngày, họ sẽ phải tham gia hai lượt đấu với chủ đề trò chơi được làm mới mỗi ngày:
- Main Match (tạm dịch là trận đấu chính): Hai người có ít vật phẩm tiền tệ nhất sau vòng này sẽ bị đưa vào tù, không được tham gia trận thưởng và bị giam trong phòng cho đến sáng hôm sau.
- Prize Match (tạm dịch là trận đấu thưởng): Các thí sinh còn lại phải hợp tác cùng nhau để hoàn thành chung một nhiệm vụ, từ đó góp phần quyết định tổng giá trị giải thưởng cho vòng cuối. Nếu chơi khéo các trận thưởng, các thí sinh có thể nâng mức thưởng lên đến 500 triệu won (tương đương khoảng 350.000 USD)
- Không có cơ chế loại hàng ngày: Hai người có nhiều vật phẩm tiền tệ nhất ở chặng cuối của trò chơi sẽ được tham gia vào vòng cuối cùng, chỉ có một quán quân chung cuộc. Ai trắng tay sẽ bị loại sau mỗi vòng, nếu không sẽ không có loại.
Trò chơi thú vị ở chỗ, trừ bạo lực và trộm cắp, những người chơi có thể thực hiện bất cứ chiến thuật nào để thắng cuộc. Đầu trò chơi, khi lượng người chơi còn nhiều, họ sẽ tạo thành liên minh để cùng nhau chiến thắng. Và càng về sau, họ thậm chí còn phải phản bội chính những đồng đội của mình nếu muốn trở thành người thắng chung cuộc.

Ha Seok Jin, quán quân mùa 1. Ảnh: Netflix
Ngay thời điểm trình chiếu, The Devil’s Plan đã đứng đầu danh sách top 10 chương trình được xem nhiều tại 23 quốc gia và xếp thứ 3 toàn cầu trong bảng xếp hạng TV Show của Netflix, chứng minh sức mạnh của thể loại game sinh tồn trí tuệ đến từ Hàn Quốc.
Quan điểm và phong cách chơi của mỗi người đã gây ra nhiều cuộc tranh luận sôi nổi giữa khán giả, thậm chí có những người còn tận dụng được cả sơ hở trong cách tổ chức luật chơi để giành lấy lợi thế cho mình – điểm càng khiến The Devil’s Plan đúng nghĩa là một chương trình thực tế, nơi mỗi người chơi có chiến thuật riêng, có cá tính riêng mà đến cả đội ngũ sản xuất cũng không thể lường trước.
Show đạt thành công vượt mong đợi không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới, việc sản xuất mùa hai gần như là điều tất yếu. Netflix đã chính thức xác nhận sản xuất mùa mới vào tháng 11/2023, và phần 2 đã lên sóng vào ngày 06/05/2025 sau gần 2 năm thực hiện.
Mùa 2 The Devil’s Plan quay trở lại với nhiều thay đổi đa dạng

14 thí sinh trong The Devil’s Plan: Death Room (Kế Hoạch Của Quỷ Dữ) – show sống còn thực tế từ Netflix. Ảnh: Netflix
Hai năm sau mùa đầu tiên, Netflix đã công bố dàn cast gồm 14 người tham gia The Devil’s Plan 2, có tên gọi chính thức là The Devil’s Plan: Death Room. Khác với mùa 1 chỉ có 12 người, mùa 2 tăng lên 14 người chơi với cá tính vô cùng đa dạng.
Phim trường của mùa hai có quy mô lớn hơn khoảng 1,8 lần so với mùa đầu. Tương tự mùa trước, trường quay được chia thành hai khu vực chính: khu sinh hoạt của người chơi và khu diễn ra các trò chơi. Khu vực sinh hoạt hiện đại, tiện nghi, trong khi khu trò chơi được thiết kế theo phong cách tu viện bị bỏ hoang thời Trung cổ, góp phần làm nên không khí rùng rợn và nghẹt thở cho khán giả.

Không gian trong show. Ảnh: Netflix
Các trò chơi cũng được nâng cấp với nhiều chi tiết tinh vi hơn. Nhà sản xuất chương trình Jung Jong Yeon chia sẻ rằng trong mùa 2, anh đã thành lập hẳn một đội ngũ phát triển riêng cho trò chơi, tách biệt khỏi tổ đội biên kịch:
- Giữ lại Main Match: Trận chính nơi những người chơi được/mất các vật phẩm tiền tệ.
- Đổi Prize Match thành Death Match: Vì có 14 người chơi trong khi thời lượng chơi vẫn giữ nuyên, nên cần một luật lệ để loại được nhiều người chơi hơn trong cùng một khoảng thời gian. Sau khi hoàn tất trận chính, một nửa số người chơi có lượng vật phẩm tiền tệ ít nhất sẽ phải thi đấu trong Death Room và sẽ có một người bị loại mỗi ngày.
Không chỉ gay cấn hơn vì mỗi ngày đều có người bị loại, sau mỗi Death Room, khi những người sống ở hai không gian tách biệt gặp lại nhau, hiểu lầm và nghi kỵ là điều không tránh khỏi. Dần dần, những liên minh được hình thành giữa hai nhóm, tạo nên thế cục giằng co hấp dẫn.
Review nhanh The Devil’s Plan: Death Room
Điểm cộng: Dàn người chơi “chiến” hơn, khả năng dàn dựng manh mối vẫn xuất sắc như mùa đầu tiên

7High là yếu tố đẩy những cuộc tranh luận kịch tính. Ảnh: Netflix
Cho đến hiện tại, chương trình The Devil’s Plan: Death Room đã trải qua hai vòng thi chính (main match) và hai vòng đấu loại (death match).
Đi cùng với luật chơi Death Room gay cấn, những người chơi của mùa hai cũng vô cùng chủ động và không có ai chỉ muốn an phận làm thành viên trong liên minh như mùa trước.
14 người là tổ hợp của những tính cách độc đáo và cách họ xử lý mỗi nhiệm vụ, mỗi trận đấu cũng rất lý thú. Họ còn mang yếu tố xã hội, cộng đồng và hành vi, tâm lý con người đến với cuộc thi. Nổi bật là 7High, tay chơi poker đẩy những mâu thuẫn trong cuộc thi lên cao trào, và diễn viên Justin H. Min – một bậc thầy thao túng.

Justin H. Min. Ảnh: Netflix
Cách dàn dựng của chương trình vẫn xuất sắc và đầy kịch tính, hé lộ những manh mối đúng lúc, đúng chỗ. Khán giả cũng trở thành một người chơi, với một số thông tin được tiết lộ trước so với những thông tin mà người chơi trong chương trình có được, nhưng luôn mang tính nhỏ giọt, gay cấn và không bao giờ ta có thể đoán trước được “twist” nằm ở đâu.
Điểm trừ: Một số trò chơi có nhịp chậm, dễ gây nhàm chán

Kyuhyun trong show. Ảnh: Netflix
Một chương trình lấy trò chơi làm tâm, nhưng chính các trò chơi cũng đang là điểm yếu lớn với The Devil’s Plan: Death Room.
Thử thách chính có luật lệ rườm rà và nhịp chậm, không ít vòng chơi hết một nửa thời lượng là những thí sinh phải đoán, tìm manh mối khiến khán giả cảm thấy nhàm chán, chỉ đến khi sắp giải ra mới có cảm giác hứng thú. Điều này có thể khiến họ cảm thấy dễ bỏ dở chương trình sau vài tập.
Điểm sáng là phần đấu loại mới được giới thiệu trong mùa này. Phần luật lệ được làm đơn giản hơn giúp các thí sinh dễ nắm bắt và chiến đấu hết mình hơn.

Kỳ thủ cờ vây Lee Se Dol. Ảnh: Netflix
XEM THE DEVIL’S PLAN: DEATH ROOM Ở ĐÂU?The Devil’s Plan: Death Room là chương trình thực tế Netflix Original, phát sóng trên Netflix. Tập mới vào mỗi thứ ba. Mỗi ngày trong thử thách được chia làm 2 tập. Các tập lẻ tập trung vào trận chính, các tập chẵn bao gồm những màn đấu loại. |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
LOẠT TALKSHOW SAO HÀN TRÊN YOUTUBE HOT NHẤT HIỆN TẠI
PHIÊN BẢN TRUYỀN HÌNH THỰC TẾ SỐNG CÒN CỦA PHIM TRÒ CHƠI CON MỰC ẤN ĐỊNH NGÀY PHÁT SÓNG
9 CHƯƠNG TRÌNH HẸN HÒ HÀN QUỐC CÓ FORMAT ĐỘC ĐÁO NHẤT
Harper’s Bazaar Việt Nam