Tập đoàn Prada tăng trưởng 13% Quý 1/2025 nhờ Miu Miu

Tập đoàn Prada tiếp tục phát triển vững chắc trong bối cảnh kinh tế, chính trị bất ổn của Quý 1/2025 nhờ thương hiệu con Miu Miu

bzvn-met-gala-2025-y-nghia-trang-phuc (7)

Gigi Hadid trong trang phục của Miu Miu tại Met Gala 2025. Ảnh: Getty Images

Hình ảnh nữ thần dát vàng mà Gigi Hadid thể hiện tại Met Gala 2025, trong trang phục của Miu Miu, nói lên rất nhiều về tình hình kinh doanh khả quan của thương hiệu.

Tập đoàn Prada, sở hữu các thương hiệu Prada và Miu Miu, đã báo cáo doanh thu Quý 1/2025 tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,34 tỷ euro. Doanh số chung của tập đoàn tại Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á tiếp tục tăng trưởng hai chữ số, Trung Đông là khu vực có hiệu suất tốt nhất, chứng kiến ​​doanh số tăng 31%.

Tổng doanh thu của tập đoàn Prada tiếp tục tăng trưởng trong Quý 1/2025 trên hết nhờ sự phát triển của thương hiệu Miu Miu. Bởi bản thân thương hiệu Prada ghi nhận doanh số chững.

Miu Miu báo cáo doanh số tăng 60% trong ba tháng đầu năm 2025, nhờ kết quả kinh doanh khả quan ở các ngành hàng phụ kiện da thuộc, giày dép. Miu Miu đã tìm được sự thành công khi kết nối phong cách thời trang preppy học đường và thể thao, thể hiện qua chuỗi pop up Miu Miu Gymnasium.

Như vậy, doanh số Miu Miu hiện chiếm 31% tổng doanh thu tập đoàn, tăng từ mức 22% của năm trước.

Tuy lạc quan về kết quả kinh doanh trong Quý 1/2025, tập đoàn Prada đang sát sao theo dõi các hiệu ứng từ chính sách thuế quan của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Trong cuộc họp báo cáo tài chính, họ cho biết việc điều chỉnh giá cả sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số trong các quý sắp tới.

“Tác động (của thuế quan) khó định lượng hơn. Đó là tác động đến niềm tin của người tiêu dùng và về lâu dài là đến nền kinh tế Hoa Kỳ”, Andrea Bonini, giám đốc tài chính của Prada, cho biết.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm