Kapital, một thương hiệu Nhật Bản 30 năm tuổi nổi tiếng với các trang phục làm từ chất liệu denim được xử lý thủ công cao cấp, đã nhận một khoản đầu tư tiền mặt từ công ty đầu tư PE L Catterton trực thuộc tập đoàn LVMH.
Khoản đầu tư này chưa từng được công bố một cách rộng rãi. Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội Reddit đã để ý sau khi L Catterton thêm thương hiệu Kapital vào danh sách các thương hiệu mà công ty này nắm giữ phần lớn cổ phần. Khoản đầu tư này được hoàn thiện vào năm 2024, mặc dù số tiền đầu tư không được tiết lộ.
L Catterton và Kapital ký kết hợp tác chiến lược trước thềm thương hiệu kỷ niệm 40 năm thành lập vào năm 2025. Đồng thời điều này cũng diễn ra chưa đầy một năm kể từ khi người sáng lập thương hiệu Toshikiyo Hirata qua đời vào tháng 4/2024.
Kapital khai sinh vào năm 1985 ở Kojima, một quận nhỏ thuộc tỉnh Okayama chuyên sản xuất vải denim chất lượng thủ công ở Nhật Bản. Ông Toshikiyo Hirata đã lấy cảm hứng thành lập thương hiệu denim sau quãng thời gian sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ với tư cách là một giáo viên dạy karate. Ông đã mai mối phong cách thủ công rất Nhật Bản với thẩm mỹ thô ráp và thực dụng kiểu Mỹ. Bản thân nhà sáng lập Kapital cũng học nghệ thuật chế tác denim thủ công tại tỉnh Okayama trước khi thành lập Kapital.
Ngày nay, Kapital đã tạo dựng được một cộng đồng hâm mộ trung thành. Mặc cho phạm vi phân phối hàng hóa có phần hạn chế, bởi các cửa hàng bán lẻ của hãng chỉ nằm tại Nhật Bản, song lượng người hâm mộ của hãng lại rất đông đảo trên toàn cầu. Có thể kể đến các rapper Travis Scott hay A$AP Rocky, và thậm chí cả chàng điệp viên 007 James Bond Daniel Craig.
Trước khi được L Catterton đầu tư, Kapital cũng đã tiếp xúc với tập đoàn LVMH thông qua màn hợp tác với Kim Jones cho bộ sưu tập Xuân Hè 2013 của Louis Vuitton.
Chưa rõ liệu Kapital sẽ sử dụng khoản đầu tư mới ra sao. Tuy nhiên, có thể cho rằng khoản đầu tư từ tập đoàn LVMH sẽ giúp Kapital tăng cường năng suất sản xuất và mở rộng kênh phân phối.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
SƠN TÙNG M-TP MANG PHỤ KIỆN TRĂM TRIỆU ĐI CAFE BỆT
HÀNG MERCHANDISE: BIỂU TƯỢNG MỚI CHO CÁ TÍNH THỜI TRANG
XU HƯỚNG LẠ: BIẾN VẬT DỤNG HÀNG NGÀY THÀNH TÚI XÁCH HÀNG HIỆU
Trích dẫn Business of Fashion
Harper’s Bazaar Việt Nam