Sau 7 năm kể từ khi debut nhóm nhạc nam NCT (với các nhóm nhỏ NCT U, NCT 127, NCT DREAM) và WayV ra mắt năm 2019, SM Entertainment bắt làn sóng Gen 5 của Kpop với nhóm nhạc nam mới mang tên RIIZE.
Tên nhóm RIIZE được ghép từ hai chữ “rise” (trưởng thành) và “realize” (nhận ra), với ý nghĩa “nhóm nhạc cùng nhau trưởng thành, thực hiện ước mơ và tiến về phía trước”.
Đội hình của RIIZE gồm 7 thành viên gồm Shotaro (sinh năm 2000), Eunseok (2001), Sungchan (2001), Seunghan (2003), Wonbin (2002), Sohee (2003). Thành viên nhỏ tuổi nhất là Anton (2004).
SM Entertainment cho biết rằng 7 sở hữu tính cách và thế mạnh khác nhau. Mỗi thành viên trong nhóm sẽ kết hợp lại với nhau để hướng đến một “realtime odyssey” (sử thi thời gian thực) – theo như lời giới thiệu của ông lớn ngành giải trí K-pop. Phong cách âm nhạc mà nhóm hướng tới là “emotional pop” – thể loại nhạc độc lập đưa cảm xúc thường nhật vào trong giai điệu, ca từ, với mong muốn mang đến nhiều cảm xúc khác nhau.
Qua MV Memories vừa được giới thiệu cùng màn biểu diễn tại KCON LA 2023, RIIZE đã ngay lập tức chinh phục người hâm mộ và thu về 1,5 triệu fan theo dõi trên Instagram.
Các thành viên đầy tiềm năng của RIIZE
Shotaro – sinh năm 2000
Eunseok – sinh năm 2001
Sungchan – sinh năm 2001
Wonbin – sinh năm 2002
Seunghan – sinh năm 2003
Sohee – sinh năm 2003
Anton – sinh năm 2004
RIIZE mở đường với MV Memories trước khi tung album đầu tay
Nhân dịp debut, RIIZE tung ra video âm nhạc dành cho ca khúc b-side Memories, mở đường cho album Get A Guitar ra mắt ngày 4/9 tới đây. Nhóm cũng đã trình diễn ca khúc Memories trên sân khấu KCON LA 2023 trong cuối tuần qua.
Memories là bài hát sử dụng đàn tổng hợp và guitar để gợi lên những ký ức hoài niệm về quá khứ. Ca khúc gợi sự liên tưởng đến khởi đầu mới của nhóm – chuyển mình từ cuộc sống thực tập sinh đầy ước mơ sang thế giới âm nhạc rộng lớn nhưng nhiều cam go của những thần tượng.
Qua video âm nhạc Memories, có thể thấy RIIZE là nhóm nhạc có ngoại hình đồng đều trong số các nhóm nhạc nam từ trước đến nay của công ty. Các thành viên đều thể hiện nét cuốn hút tự nhiên, đồng thời cho thấy tài năng âm nhạc rất đáng để chờ đợi trong tương lai.
KPOP MÙA HÈ 2023:
HYOYEON (SNSD) RA MẮT ĐĨA ĐƠN MỚI MANG PHONG CÁCH MOOMBAHTON
JIHYO (TWICE) VỪA QUYẾN RŨ VỪA NGỌT NGÀO TRONG SOLO “KILLIN’ ME GOOD”
AESPA ĐƯỢC VÍ NHƯ NỮ THẦN AI TRONG MV “BETTER THINGS”
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam