SORAMAME Xuân Hè 2026 ra mắt ở Tuần lễ thời trang London

Trong khuôn khổ tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2026, SORAMAME trình làng bộ sưu tập “Tia sáng lấp lánh của khoảnh khắc”

Previous Next

Tuần lễ Thời trang London là một trong tứ đại tuần lễ thời trang quốc tế danh giá nhất hành tinh, là nơi nhiều nhà thiết kế khao khát trình làng bộ sưu tập. Thương hiệu Việt SORAMAME của nhà sáng lập Gracie Vân vừa thiết lập một dấu mốc rực rỡ khi góp mặt tại Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2026 với một sàn diễn thời trang độc lập, tự hào đưa trang phục “made in Vietnam” đến với bạn bè quốc tế.

Quá trình để một thương hiệu thời trang Việt tỏa sáng tại Tuần lễ thời trang London

bzvn-san-dien-thuong-hieu-viet-soramame-tai-london-2025 (2)

Giám đốc sáng tạo/Nhà sáng lập Gracie Vân chào cuối show BST SORAMAME Xuân Hè 2026 ra mắt tại Tuần lễ thời trang London

Để có được một show diễn riêng tại tuần lễ thời trang London, một thương hiệu phải đáp ứng được những tiêu chí sáng tạo, khả năng sản xuất, sự độc đáo và tiềm năng trên thị trường quốc tế trước Hội đồng Thời Trang Anh (British Fashion Council). Đây là một thử thách không hề nhỏ với SORAMAME và Gracie Vân, dù thương hiệu cùng nhà sáng lập đã từng “chinh chiến” tại những sân chơi quốc tế như Tuần lễ Thời trang Thái Lan, Tuần lễ Thời trang Singapore:

“London là một nơi rất xa, đối tượng khách hàng tinh tế và khó tính hơn hẳn. Việc cơ bản như xin thị thực cho toàn ekip cũng không dễ dàng vì nhiều yếu tố. Tuy nhiên, tất cả đều xứng đáng với những công sức bỏ ra. Dù thời trang Việt Nam còn khá mới mẻ với thế giới, tôi tin rằng chúng ta không hề chậm hay kém hơn. Đây cũng là một trong những lý do SORAMAME quyết định tham gia London Fashion Week năm nay”.

So với những show diễn kết hợp nhiều thương hiệu, exclusive show đòi hỏi thương hiệu tự đảm đương mọi chi tiết từ không gian, âm nhạc, vị trí, ánh sáng, trải nghiệm…Vì vậy, show diễn của SORAMAME mang đến nhiều khó khăn cho đôi ngũ.

Gracie Vân chọn lên kế hoạch và sản xuất hoàn toàn cho show diễn ở London để tận dụng tối đa các nguồn lực địa phương. Chỉ có bộ sưu tập thời trang được chuẩn bị tại Việt Nam – và vô cùng kỳ công, khi SORAMAME đã mất một năm để chọn lựa 30 sản phẩm hoàn thiện đưa đến London nhằm đảm bảo sự gọn gàng và đồng nhất.

BST Tia sáng lấp lánh của khoảnh khắc mai mối thời trang với triết học

bzvn-san-dien-thuong-hieu-viet-soramame-tai-london-2025 (1)

Không gian show diễn SORAMAME tại Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2026

Nói về cái tên và nguồn cảm hứng cho BST lần này, nhà sáng lập cho biết, chủ đề “vô thường” là trọng tâm sáng tạo của cô. Qua quá trình nghiên cứu và những ý tưởng đến từ mọi khía cạnh trong đời sống, nhà thiết kế gửi gắm vào đây vẻ đẹp thẩm mỹ của thời trang lẫn câu chuyện đậm tính triết học. Tia sáng lấp lánh của Khoảnh khắc kể câu chuyện về sự “vĩnh cửu” được ẩn dấu trong vẻ đẹp lẫn sự tàn khốc của ý niệm “vô thường”.

Những ý niệm về sự tồn tại song hành của những điều đối lập đã dệt nên bộ sưu tập thông qua ngôn ngữ thiết kế. Phom dáng vượt thời gian kết hợp với nét phá cách trong các chi tiết bất đối xứng. Chất liệu và bề mặt vải được xử lý vô cùng tinh tế với hiệu ứng thị giác đối lập: vải ren mong manh kết hợp denim thô, vải tơ sống xuyên thấu kết hợp với sợi len dệt nổi và vải kim sa lấp lánh, vải len mềm mại cổ truyền cùng vải sợi kim loại công nghệ cao,… Và qua đó, kể câu chuyện về sức sáng tạo, kỹ thuật khéo léo của người Việt Nam hòa nhập với hơi thở hiện đại, quốc tế.

bzvn-san-dien-thuong-hieu-viet-soramame-tai-london-2025 (3)

Gracie Vân cho biết cô rất chú trọng về chất liệu, cách xử lý bề mặt càng phức tạp, cô càng thích thú. Mỗi thiết kế luôn là sự kết hợp giữa mỏng – dày, cổ điển, truyền thống đi kèm theo những chất liệu được sử dụng công nghệ cao.

Tuy nhiên, giá trị cao nhất trong thiết kế lại ẩn sâu trong kỹ thuật thủ công và giá trị nghệ thuật. Điều này đòi hỏi sự trải nghiệm trực tiếp để cảm nhận. Chia sẻ về những tôn chỉ sáng tạo của mình, Gracie Vân cho biết:

“Tôi phải thừa nhận, định hướng phát triển theo chiều sâu có thể khiến SORAMAME đi chậm hơn một chút. Tuy nhiên, điều này mang lại sự hài lòng, gắn bó của những người từng chọn chúng tôi. Với tôi, mỗi sản phẩm đều phải thể hiện sự chu đáo, lành nghề và suy nghĩ đến cảm nhận của khách hàng. Làm được những điều này giúp chúng tôi tự tin “chạm” được đến khách hàng ở những thị trường thời trang lâu đời và khắt khe nhất”

Đôi nét về thương hiệu SORAMAME

Thành lập năm 2013, SORAMAME là thương hiệu thời trang Việt được sáng lập và dẫn dắt bởi Gracie Vân. Thương hiệu mang tinh thần đối thoại đa văn hoá, khao khát tôn vinh sự đa dạng, khuyến khích phụ nữ tự tin thể hiện bản sắc riêng.

Bên cạnh đó, thương hiệu theo đuổi triết lý “ethical slow fashion” – sản xuất có ý thức, sử dụng nguyên liệu một cách có trách nhiệm và cam kết chất lượng, tôn trọng cả con người lẫn môi trường.

Nguồn cảm hứng lớn cho Gracie Vân và SORAMAME đến từ sự tự do, thoải mái trong cách người Nhật thể hiện bản thân qua thời trang mà nữ giám đốc sáng tạo ghi nhận trong quá trình sinh sống, học tập tại Nhật Bản. Gracie theo học tại London College for Design & Fashion để trang bị nền tảng kỹ thuật vững chắc. Chính sự kết hợp giữa cảm hứng từ Nhật Bản và kiến thức chuyên môn tại London đã giúp Gracie xây dựng phong cách thiết kế riêng, vừa giàu tính nghệ thuật, vừa gắn với triết lý nhân văn và trách nhiệm trong từng sản phẩm thời trang.

THỜI TRANG VIỆT TẠI TUẦN LỄ THỜI TRANG LONDON:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm