Selena Gomez trở thành tỷ phú nhờ thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty

Selena Gomez đã đạt được vị thế tỷ phú sau thành công của thương hiệu mỹ phẩm và trang điểm Rare Beauty.

Ảnh: Getty Images

Nữ diễn viên, ca sỹ kiêm doanh nhân Selena Gomez trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất tại Hoa Kỳ với giá trị tài sản ròng vượt mốc 1 tỷ đô la Mỹ (cụ thể là 1,3 tỷ đô la), theo đánh giá từ Bloomberg. Cột mốc tài chính này giúp Selena Gomez đuổi sát gót người bạn thân nhất Taylor Swift, người đã trở thành thành viên của câu lạc bộ mười chữ số vào năm ngoái.

Trong khi đế chế tỷ đô của Taylor Swift phần lớn đến từ âm nhạc, thì khối tài sản của Selena Gomez chủ yếu đến từ các khoản đầu tư và thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty của cô.

Selena Gomez thành công cân bằng cả sự nghiệp âm nhạc, diễn xuất và kinh doanh

Only Murders In The Building. Ảnh: Hulu

Selena Gomez sinh năm 1992 ở Texas, Mỹ. Cô bắt đầu được biết đến với loạt vai diễn trong phim truyền hình của Disney như Phù thủy xứ Waverly trước khi chuyển hướng làm ca sỹ độc lập. Khi trở thành ca sỹ, Selena Gomez chỉ phát hành ba album, Kiss & Tell (2009), A Year Without Rain (2010) và When the Sun Goes Down (2011), nhưng tất cả đều lọt vào Top 10 thịnh hành và đã bán được hơn 6,7 triệu bản. Một số bản hit của giọng ca 9X này gồm Lose You to Love Me, Hands to Myself, Good for You,…

Bí quyết thành công của Selena Gomez đến từ sự cân bằng giữa các nguồn thu nhập của cô.

Đầu tiên là những khoản thu từ sự nghiệp nghệ thuật kéo dài hơn hai thập kỷ, từ thời cô còn là sao nhí Disney đến nay. Gần đây hơn, cô tham gia bộ phim truyền hình hài – trinh thám Only Murders in the Building của Hulu vừa được gia hạn cho mùa thứ năm. Cô kiếm được 6 triệu đô la mỗi mùa và một phần nhỏ hơn từ tiền bản quyền âm nhạc. Sắp tới, cô còn trở lại với series Phù thủy xứ Waverly của Disney nhưng lần này kiêm cả vai trò nhà sản xuất.

Thứ nhì là những hợp đồng từ mạng xã hội. Selena Gomez hiện là một trong những gương mặt có số lượng người theo dõi lớn trên Instagram, với 424 triệu người theo dõi, đứng thứ ba trên thế giới xếp sau Cristiano Ronaldo (638 triệu người theo dõi) và Lionel Messi (504 triệu người theo dõi). Tiếng tăm bền vững trên mạng xã hội giúp Selena Gomez thành công ký được nhiều hợp đồng quảng cáo lớn, ví dụ với Puma (30 triệu đô-la Mỹ), Coach (10 triệu đô-la Mỹ),… Bloomberg ước tính rằng cô bỏ túi khoảng 2,6 triệu đô-la Mỹ cho mỗi bằng đăng trên Instagram

Nhưng trên hết, Selena Gomez trở thành tỷ phú nhờ thương hiệu làm đẹp cá nhân Rare Beauty, đi đôi với nền tảng chăm sóc sức khỏe tinh thần Wondermind.

Rare Beauty trở thành thương hiệu tỷ đô, giúp Selena Gomez trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất Hoa Kỳ

Selena Gomez phim

Ảnh: Instagram @selenagomez

Có rất nhiều ngôi sao đầu tư mở thương hiệu mỹ phẩm riêng. Song, chỉ có một số là thành công vượt bậc và giúp đưa nhà sáng lập gia nhập câu lạc bộ tỷ phú. Đó là Fenty Beauty của Rihanna và Rare Beauty của Selena Gomez. Trước kia còn có Kylie Beauty của Kylie Jenner, con gái út gia đình Kardashian – Jenner, nhưng số liệu được cho là ảo nên cô đã bị đánh rớt khỏi hội tỷ phú, mất đi danh tiếng tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất.

Về phía Rare Beauty, thương hiệu mỹ phẩm này đã phát triển vượt bậc sau chỉ 5 năm sáng lập do đáp ứng được nhu cầu trang điểm của nhiều màu da và loại da, mức giá tốt nên vừa túi tiền người tiêu dùng trẻ tuổi. Bên cạnh đó, Rare Beauty còn trích lợi nhuận để ủng hộ cho quỹ sức khỏe tinh thần và hành động này của Selena Gomez được đánh giá cao.

Năm 2020, Selena Gomez tiết lộ rằng cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực và sau đó trong một cuộc phỏng vấn với Entrepreneur, cô nói rằng bất kỳ hợp đồng nào đạt được với cô “phải có yếu tố từ thiện hoặc liên quan đến sức khỏe tâm thần”. Cô đã thành lập Quỹ Rare Impact để giúp gây quỹ 100 triệu đô la giúp mọi người tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tâm thần.

Selena Gomez thú nhận rằng cô rất ngạc nhiên trước thành công của công ty, dù thương hiệu mỹ phẩm mới chỉ ra mắt từ tháng 2 năm 2019. Phát biểu với tạp chí Time, cô cho biết: “Tôi thừa nhận rằng đôi khi tôi cảm thấy choáng ngợp. Tôi có một suy nghĩ kỳ lạ trong đầu rằng nếu tôi tập trung vào các con số, tôi sẽ mất đi bất cứ thứ gì đã tạo nên Rare Beauty. Tôi không bao giờ muốn mục tiêu là kiếm thật nhiều tiền.”

Theo báo cáo, hơn 80% tài sản của nữ doanh nhân đến từ thương hiệu mỹ phẩm này, thương hiệu đã trở thành một thành công vang dội trên thị trường người có sức ảnh hưởng.

Ảnh: Rare Beauty

Theo tạp chí Time, Rare Beauty là sản phẩm bán chạy nhất tại Sephora và có mặt tại 36 quốc gia. Doanh số hàng năm tăng 100% từ năm 2021 đến năm 2022 và 200% vào năm sau; đạt 400 triệu đô la trong 12 tháng tính đến tháng 5/2024. Sản phẩm phổ biến nhất của thương hiệu chính là phấn má dạng lỏng chỉ có giá 23 đô-la (khoảng 560.000 đồng). Riêng mặt hàng này đã mang về doanh số 70 triệu đô-la Mỹ cho thương hiệu.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm